Tiểu đường có ăn được rau ngót không?

Lê Thanh Hiền 19/12/2022

Có lẽ rau ngót là một trong những loại rau quen thuộc thường được sử dụng trong các bữa ăn của gia đình người Việt. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều thắc mắc xoay quanh chủ đề “tiểu đường có ăn được rau ngót không?”. Vì vậy, bài viết sau Trung tâm VMC sẽ mang đến cho bạn những thông tin có thể giải đáp được thắc mắc này.

1. Rau ngót có lợi ích gì?

tieu duong co an duoc rau ngot khong

Có thể thấy tại Việt Nam, rau ngót là một loại rau phổ biến bởi nó khá dễ sống và được mọi người trồng quanh vườn, quanh lối đi. Theo Đông Y thì rau ngót có tính mát, vị ngọt và nó thường được sử dụng để giải nhiệt, bổ huyết, nhuận tràng. Đặc biệt hơn, trong thành phần chính của rau ngót có chứa một lượng lớn vitamin A, C,… Nó được coi là thành phần quan trọng trong việc sản xuất collagen, điều chỉnh nồng độ cholesterol,…

Hơn nữa, rau ngót cũng là một loại thực phẩm giúp cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ lớn. Vì thế, nó có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ các vấn đề liên quan đến tim mạch, tiểu đường.

>> XEM THÊM: TIỂU ĐƯỜNG ĂN GÌ THAY CƠM?

2. Những người mắc tiểu đường có ăn được rau ngót không?

tieu duong co an duoc rau ngot khong

Có thể thấy, việc lựa chọn thực phẩm ăn uống cho những người đang bị tiểu đường thường sẽ phải thật kỹ lưỡng. Vậy những người đang gặp phải tình trạng tiểu đường có ăn được rau ngót không? Thì câu trả lời cho thắc mắc này là “hoàn toàn có thể”.

Nguyên nhân của tiểu đường chính là do lượng đường trong máu cao vượt mức so với bình thường do tình trạng thiếu hụt insulin hoặc đề kháng insulin.

>> XEM THÊM: Giải thích nguyên nhân của bệnh tiểu đường – Type 1, type 2, tiểu đường thai kỳ

Mà trong thành phần của rau ngót lại chứa một lượng insulin lớn, nó có vai trò tích cực trong việc cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể. Chính vì lý do đó mà những người đang mắc tiểu đường nên thường xuyên bổ sung rau ngót vào trong chế độ ăn của mình để lượng đường huyết có thể được cải thiện một cách tốt nhất.

Ngoài ra, trong rau ngót cũng chứa rất ít calo, gluxit, lipit nhưng lại chứa đến 5,3 gam protein/100 gam rau ngót. Vì thế, bạn có thể tham khảo sử dụng loại rau này để thay thế đạm động vật để giúp hạn chế những rối loạn về chuyển hóa canxi và hỗ trợ quá trình giảm cân.

>> XEM THÊM: Bị tiểu đường bấm huyệt nào? 4 huyệt đạo cần thực hành thường xuyên

3. Một số lưu ý khi người tiểu đường sử dụng rau ngót

tieu duong co an duoc rau ngot khong

Với những phân tích trên, chúng ta có thể thấy rau ngót là loại thực phẩm rất tốt cho người đang gặp phải tình trạng tiểu đường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng rau ngót bạn cần lưu ý một số điểm sau:
Mặc dù rau ngót rất tốt nhưng những người đang gặp phải vấn đề tiểu đường không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều. Để đảm bảo sức khỏe chỉ nên sử dụng tối đa 50 gam/ngày.

Với những người đang có tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ thì nên hạn chế sử dụng rau ngót vào khẩu phần ăn của mình. Nếu muốn sử dụng, bạn cần nấu chín rau hoàn toàn, không nên ăn sống.
Rau ngót không phù hợp những người thiếu canxi, còi xương. Bởi trong thành phần của rau ngót có chứa glucocorticoid. Thành phần này có thể khiến cho quá trình hấp thụ canxi và photpho bị cản trở.

>> XEM THÊM: Tiểu đường tuýp 2 là nặng hay nhẹ? Cách kiểm soát triệu chứng

Kết luận

Vậy là qua bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau giải đáp được thắc mắc: “Tiểu đường có ăn được rau ngót không?”. Hy vọng với những kiến thức đó sẽ giúp bạn có thể tự tin hơn trong việc chăm sóc sức khỏe chủ động cho bản thân và gia đình.

Tham khảo: duockienminh.vn, diagold.net

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.