Trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì để tăng cân nhanh chóng

Lê Thanh Hiền 31/01/2023

Sử dụng thực phẩm không hợp lý có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Việc chọn lựa xem trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì để tăng cân nhanh sẽ mang lại cho trẻ cơ hội tốt nhất để phát triển thể chất và trí tuệ. Bài viết dưới đây tổng hợp các nhóm thực phẩm mẹ nên bổ sung để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em.

1. Trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì?

1.1. Thực phẩm giàu calo là quan trọng nhất

tre suy dinh duong can bo sung gi
Trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì

Lựa chọn thực phẩm giàu năng lượng và giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển của trẻ suy dinh dưỡng – đặc biệt là những trẻ nhẹ cân. Các mẹ hãy thêm vào chế độ ăn của trẻ những thực phẩm siêu calo như sữa bột, thịt hầm, canh hầm,..

Thức uống dinh dưỡng có hàm lượng calo cao cũng là một lựa chọn, nhưng chỉ khi được sử dụng dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế.

>> ĐỌC THÊM: Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề suy dinh dưỡng trẻ em

1.2. Những chế phẩm từ sữa

Trẻ em thường xuyên ăn hoặc uống các sản phẩm từ sữa có nhiều khả năng phát triển với tốc độ khỏe mạnh hơn so với các nhóm trẻ khác.

Một nghiên cứu năm 2006 được công bố trong “Dinh dưỡng sức khỏe cộng đồng” cho thấy việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa – bao gồm cả sữa bò – có liên quan đến việc phát triển chiều dài chân cũng như thể chất toàn diện ở trẻ em. Hầu hết trẻ em cần 2 đến 3 cốc thực phẩm từ sữa, ví dụ như sữa bò, phô mai, phô mai tươi hoặc sữa chua hàng ngày.

1.3. Thực phẩm Protein cho trẻ ở từng lứa tuổi

tre suy dinh duong can bo sung gi
Trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì

Theo báo cáo của MedlinePlus, trẻ em từ 9 đến 13 tuổi cần ít nhất 34 gam protein mỗi ngày, trẻ em từ 4 đến 8 tuổi cần 19 gam và trẻ em từ 1 đến 3 tuổi nên bổ sung ít nhất 13 gam protein mỗi ngày.

Các loại thực phẩm giàu protein khác bao gồm các loại đậu, trứng, các sản phẩm từ đậu nành, protein lúa mì, thịt nạc, gà tây, thịt gà và cá ít thủy ngân. Vì vậy các mẹ nên lưu ý để đảm bảo trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì để có nguồn protein tốt nhất.

>> ĐỌC THÊM: Chế độ dinh dưỡng cho trẻ từ 1-3 tuổi giúp cân bằng và tăng sức đề kháng

1.4. Trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì: Vitamin và các khoáng chất

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp đảm bảo trẻ suy dinh dưỡng tăng trưởng và phát triển bình thường. Việc bổ sung Vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ nên diễn ra ngay từ khi chúng còn trong bụng mẹ.

2. Lưu ý khi bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

tre suy dinh duong can bo sung gi
Những lưu ý khi bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

Lưu ý quan trọng nhất là em bé của bạn đang bị còi cọc, suy dinh dưỡng, vì vậy mà chúng có nhu cầu dinh dưỡng khác với một em bé phát triển bình thường. Vì lý do này, các chuyên gia cũng khuyến nghị các bà mẹ nên cung cấp cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi những dưỡng chất chất lượng cao cần thiết để trẻ phát triển tối ưu.

Tiếp đó, các mẹ lưu ý đến độ đậm đặc của thức ăn bổ sung cho trẻ suy dinh dưỡng. Khi trẻ bắt đầu chuyển sang giai đoạn ăn vặt, nên cho trẻ ăn từ loãng đến đặc. Nếu nấu loãng và cho nhiều nước, trẻ sẽ nhanh no nhưng lại ít năng lượng nạp vào.

Cha mẹ lưu ý không nên cho trẻ uống nước ép trái cây hoặc coi như bữa phụ trước khi ăn, vì nước trái cây rất ít năng lượng, chỉ có vitamin tan trong nước và lượng đường đáng kể. Vì vậy mà trẻ có thể dễ bị no và bỏ qua bữa chính, khiến chúng ngày càng suy dinh dưỡng hơn.

>> ĐỌC THÊM: Trẻ trằn trọc khó ngủ thiếu chất gì? Làm sao để trẻ ngủ ngon

Kết luận

Với những chia sẻ về trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì trên đây, chúng tôi hy vọng bạn có thể nắm bắt được phần nào những đặc trưng trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em. Từ đó tìm ra phương án tốt nhất đối với em bé của mình để chúng khỏe mạnh cả thể chất lẫn tinh thần, tránh nguy cơ mắc phải tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em.

Nguồn tham khảo: hellomotherhood.com, youmed.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.