6 dấu hiệu thận yếu ở nam và cách khắc phục hiệu quả

Lê Thanh Hiền 01/02/2023

Tình trạng nam giới gặp phải các vấn đề về thận đang ngày một gia tăng nhanh chóng. Nếu không được phát hiện kịp thời nó có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Trong bài viết sau, bạn hãy cùng Trung tâm VMC tìm hiểu về những dấu hiệu thận yếu ở nam và cách khắc phục tình trạng này nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thận yếu ở nam giới

nguyen nhan gay than yeu o nam
Nguyên nhân gây thận yếu ở nam

Thông thường tình trạng thận yếu ở nam giới hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng phổ biến nhất phải kể đến đó là:

  • Sử dụng nhiều chất kích thích: Việc sử dụng quá nhiều các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, ma túy,… sẽ làm cho các chất độc tăng cường xâm nhập vào cơ thể khiến chức năng bài tiết ở thận trở nên suy giảm.
  • Thừa cân, béo phì: Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng thận yếu ở nam. Bởi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể sẽ chèn ép vào thận khiến cho quá trình lưu thông máu đến thận trở nên suy giảm.
  • Sử dụng quá nhiều thuốc tây: Nếu sử dụng quá nhiều các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm sẽ khiến mô thận bị tổn thương.

>> ĐỌC THÊM: Các dấu hiệu thận yếu ở phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua

2. Một số dấu hiệu thận yếu ở nam thường gặp

Các dấu hiệu thận yếu ở nam trong thời gian đầu thường sẽ không được biểu hiện rõ rệt nên khiến bạn sẽ rất khó để có thể phát hiện. Tuy nhiên, sau đây là một vài dấu hiệu thường gặp mà bạn có thể tham khảo để có những biện pháp khắc phục kịp thời:

2.1. Thường hay bị rùng mình và lạnh chân tay

dau hieu than yeu o nam
dấu hiệu thận yếu ở nam

Đây là dấu hiệu thận yếu ở nam khá phổ biến mà bạn nên chú ý. Bạn thường sẽ cảm thấy rùng mình với bất kỳ sự thay đổi nào của thời tiết và chân tay thường xuyên ở tình trạng lạnh dù nhiệt độ không quá thấp. Bên cạnh đó nó còn đi kèm với một số triệu chứng khác như: Nhạt miệng, nhức mỏi đầu gối,…

2.2. Vàng da

Khi thận bị yếu thì thường quá trình đào thải độc tố trong cơ thể diễn ra chậm hơn làm mất đi sự cân bằng máu khiến màu da trở nên vàng hơn, ngứa rát và phát ban. Đây là một trong số những dấu hiệu thường gặp nhất nhưng hầu hết mọi người lại thường hay bỏ qua.

2.3. Dấu hiệu thận yếu ở nam: Khả năng sinh lý suy giảm

tang cuong sinh ly nam
dấu hiệu thận yếu ở nam

Tuyến thượng thận đảm nhận vai trò tiết ra hormon estrogen và androgen giúp duy trì và tăng cường sinh lý nam. Ngoài ra, thận còn thực hiện chức năng đẩy máu làm cương cứng dương vật. Khi thận yếu sẽ khiến khả năng tiết hormon bị suy giảm gây ra nhiều đến vấn đề vấn đề về sinh lý như: Xuất tinh sớm, liệt dương, cương dương,…

>> ĐỌC THÊM: Bí quyết bấm huyệt tăng cường sinh lý nam hiệu quả ngay lập tức

2.4. Cơ thể bị phù nề

Như chúng ta đã biết, một trong số những chức năng chính của thận là lọc. Khi thận bị yếu sẽ khiến cho khả năng lọc và loại bỏ dịch của thận bị suy giảm. Điều này sẽ gây ra áp lực lên mạch máu khiến cho dịch bị rò rỉ ra bên ngoài nên dẫn đến trường hợp cơ thể bị phù nề.

2.5. Đau lưng

dau hieu than yeu o nam
dấu hiệu thận yếu ở nam

Đây là một trong những dấu hiệu thận yếu phổ biến mà nhiều người gặp phải. Trong trường hợp nhẹ thì những cơn đau này chỉ hơi âm ỉ, nếu nặng hơn những cơn đau sẽ trở nên dữ dội hơn. Ngoài ra, thận còn được biết đến là một trong những cơ quan chủ quản của xương khớp. Khi thận yếu thì sẽ chỉ có ít chất dinh dưỡng được vận chuyển tới xương nên nó có thể gây ra một số tình trạng như: Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm…

>> ĐỌC THÊM: Thận yếu gây đau lưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

2.6. Dấu hiệu thận yếu ở nam: Màu nước tiểu

Thận chính là cơ quan quan trọng tạo ra nước tiểu nên màu nước tiểu có thể phản ánh được chức năng thận ở nam giới. Nếu như những người có chức năng thận bình thường thì nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt hoặc trắng và có rất ít bọt. Còn những người thận yếu nước tiểu sẽ có màu vàng sậm và nổi nhiều bọt.

3. Cách cải thiện chứng thận yếu ở nam giới

dau hieu than yeu o nam
Cải thiện những dấu hiệu thận yếu ở nam

Thận yếu là tình trạng phổ biến tuy nhiên nếu không có những biện pháp khắc phục kịp thời thì nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng khiến cho các chức năng thận bị suy giảm. Chính vì thế mà việc có những biện pháp phù hợp để can thiệp sớm để là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là một số phương pháp giúp cải thiện chứng thận yếu một cách hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng đu đủ xanh: Theo Đông Y thì đu đủ xanh là một loại quả rất tốt trong việc giúp thanh nhiệt, thải độc và bổ thận. Sử dụng những quả đu đủ bánh tẻ sau đó gọt vỏ, rửa sạch cho thêm một ít muối để hấp cách thủy trong khoảng nửa tiếng. Khi còn nóng hãy sử dụng ngay để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Rau răm: Đây là loại rau có tính mát, thanh nhiệt nên nó có khả năng cải thiện rất tốt các dấu hiệu thận yếu ở nam. Sử dụng một lượng rau răm vừa đủ, giã nhuyễn và dùng nước cốt để uống.
  • Râu ngô: Đã từ rất lâu trong dân gian người ta đã sử dụng râu ngô vào việc giải độc, lợi tiểu và hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến thận yếu. Cách thực hiện nó không quá phức tạp, bạn chỉ cần nhặt râu ngô, rửa sạch sau đó cho vào đun sôi và sử dụng để uống trong ngày.

>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp danh sách 5 loại thực phẩm tốt cho thận yếu

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các dấu hiệu thận yếu ở nam và các cách khắc phục hiệu quả. Nếu thấy bản thân có những dấu hiệu đã được chia sẻ trên thì bạn hãy đến những cơ sở y tế có chuyên môn để được chẩn đoán chính xác nhé!

Nguồn tham khảo: tamminhduong.com, nhidongcantho.org.vn, laodong.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.