Triệu chứng viêm xoang nặng là gì? Cách khắc phục hiệu quả

Lê Thanh Hiền 23/06/2022

Các triệu chứng viêm xoang nặng khiến bạn mệt mỏi, gây bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Hiện nay, massage từ Y học cổ truyền đang là một phương pháp trị liệu tự nhiên được rất nhiều người tìm đến, giúp khắc phục hiệu quả tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Viêm xoang là gì?

Triệu chứng viêm xoang nặng

Xoang là phần sụn xốp ở vị trí bên trên trong xương, khi quan sát, bạn sẽ thấy xoang có nhiều khe hốc tương tự như san hô. Bộ phận này có chức năng làm lưu thông chất nuôi xương, đồng thời giúp giọng nói vang và sáng hơn.

Viêm xoang là tình trạng một phần hoặc toàn bộ xương bị nhiễm trùng, viêm làm mất khả năng hoạt động bình thường. Nếu không được khắc phục kịp thời, tổn thương sẽ dẫn đến ứ đọng dịch nhầy làm bít tắc lỗ thông xoang. Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải triệu chứng này, kể cả người lớn và trẻ em.

Xem thêm: Viêm xoang nghẹt mũi khó thở và cách làm giảm triệu chứng viêm xoang an toàn

Trường hợp nào thì tình trạng viêm xoang trở nặng?

Triệu chứng viêm xoang nặng
Viêm xoang trở nặng

Thông thường, các dấu hiệu viêm xoang sẽ khỏi trong vòng vài ngày và không thể lại biến chứng. Tuy nhiên nhiều người cho biết họ thường xuyên gặp phải các triệu chứng này, khiến sức khỏe cũng như đời sống hằng ngày gặp nhiều bất tiện.

Tình trạng viêm xoang được xem là trở nặng khi viêm nhiễm kéo dài hơn 10 ngày. Lúc này, vấn đề đã chuyển từ cấp tính sang mãn tính nên rất khó khắc phục. Trong nhiều trường hợp, tình trạng sẽ tái phát đi tái phát lại nhiều lần. Lúc này, lớp niêm mạc bên trong xoang mũi bị tổn thương, khiến các triệu chứng kéo dài và nặng hơn.

Xem thêm: Viêm mũi dị ứng mãn tính – cách phân biệt và hướng dẫn cải thiện hiệu quả

Các triệu chứng viêm xoang nặng

Triệu chứng viêm xoang nặng
Triệu chứng viêm xoang nặng

Khi viêm xoang chuyển sang mãn tính, các triệu chứng sau đây sẽ xuất hiện thường xuyên gây bất tiện trong sinh hoạt:

  • Sổ mũi: Dịch từ mũi nhiều hơn bình thường, tùy theo mức độ viêm mà dịch có màu sắc khác nhau, thông thường là màu trắng đục, vàng hoặc xanh. Nếu viêm nặng, dịch mũi có mùi tanh hôi khó chịu.
  • Nghẹt mũi: Dịch chảy nhiều gây ứ đọng làm tắc 1 bên mũi hoặc cả 2 bên. Điều này khiến đường hô hấp không thể hoạt động tốt, bạn có thể phải thở bằng miệng.
  • Đau ở khu vực mũi: Viêm kéo dài khiến lớp niêm mạc ở mũi bị tổn thương. Cùng với các tác động cơ học ở mũi khiến bạn cảm thấy đau nhức khó chịu.

Xem thêm: Viêm mũi dị ứng nặng – triệu chứng, cách xử lý viêm mũi dị ứng tại nhà và khi nào cần đi bác sĩ?

Khóa học trị liệu viêm mũi dị ứng – Viêm xoang mãn tính

Y học cổ truyền là hệ thống các kiến thức cần thiết, tác động lên kinh mạch, huyệt vị để cải thiện sức khỏe. Với các triệu chứng viêm xoang nặng, các động tác Massage ấn huyệt sẽ giúp giảm các cảm giác khó chịu, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Khóa học “Trị liệu viêm mũi dị ứng – Viêm xoang mãn tính” tại Trung tâm VMC được thiết kế theo lộ trình khoa học. Với sự hướng dẫn trực tiếp từ Bác sĩ Lê Hải – Bác sĩ CKI Y học cổ truyền, Cố vấn chuyên môn của Trung tâm VMC.

Thông qua khóa học này, bạn sẽ biết cách sử dụng đôi tay của mình để tác động lên huyệt vị trên cơ thể. Từ đó giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Hơn hết, khóa học sẽ cung cấp lộ trình 7 ngày chăm sóc mũi xoang, giúp phòng tránh các triệu chứng viêm nhiễm hiệu quả, được tổng kết và pháp triển dựa trên hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy của Bác sĩ Lê Hải.

Hãy tham gia khóa học tại Trung tâm VMC ngay hôm nay để có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho mình và người thân nhé!

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại thông tin (số điện thoại). Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.