Trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân hiệu quả nhất?

Lê Thanh Hiền 08/07/2022

Giảm cân không chỉ mang đến vẻ đẹp hình thể mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân hiệu quả nhất. Cùng với đó là thông tin về khóa học giảm cân tiêu mỡ an toàn tại Trung tâm VMC.

Những lý do khiến bạn tăng cân nhanh chóng?

Ăn khuya muộn

Trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân

Theo nghiên cứu, ăn tối vào sát giờ đi ngủ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh. Nguyên nhân là do khi ăn muộn, cơ thể sẽ không tiêu hóa hết thức ăn và tích thành mỡ thừa.

Ít vận động

Vận động là cách tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Vì vậy, nếu bạn ít vận động thì mỡ thừa sẽ tích tụ ngày càng nhiều. Đây là nguyên nhân phổ biến gây tăng cân, nhất là đối với nhóm người thường xuyên ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa,…

>> Xem thêm: Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ. Giảm mỡ và giảm cân có giống nhau không?

Bị áp lực lâu dài gây tăng cân

Khi cơ thể gặp phải căng thẳng kéo dài, lúc này chế độ sinh tồn sẽ được kích hoạt tự động. Ở chế độ này, bạn sẽ có xu hướng thèm ăn hơn, đặc biệt là các thực phẩm có hàm lượng calo cao. Thêm vào đó, cơ thể sẽ đưa năng lượng dư thừa vào mô mỡ do lo sợ bạn bị “đói”. Vì vậy, bạn sẽ tăng cân đáng kể chỉ sau một khoảng thời gian ngắn.

Ăn quá nhiều tinh bột và chất béo

Trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân

Chất béo và tinh bột chính là nguyên nhân làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể, dẫn đến tăng cân. Đặc biệt với những món tinh bột kèm theo chất béo như bơ, sốt kem, phô mai,… sẽ khiến bạn mất dáng nhanh chóng.

Trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân?

Tập thể dục trước khi đi ngủ

Các động tác thể dục trước khi đi ngủ sẽ giúp kích thích quá trình chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Từ đó thúc đẩy đốt cháy calo, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Hơn nữa, tập luyện còn giúp lưu thông máu để bạn có giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

>> Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng dưới và hông giúp bạn có được vóc dáng thon gọn đáng mơ ước

Ngủ ở phòng thật tối

Trong môi trường tối, cơ thể sẽ sản sinh hormone melatonin. Đây là hormone có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy năng lượng hiệu quả. Vì vậy, hãy đảm bảo mọi thiết bị chiếu sáng trong phòng đều được tắt trước khi bạn chìm vào giấc ngủ.

Uống nước

Trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân

Uống đủ nước mỗi ngày giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Để tránh khó ngủ, bạn nên uống nước trước khi đi ngủ ít nhất 1 giờ. Ngoài ra, nước cũng làm dịu cơn đói, hạn chế việc nạp thức ăn vào buổi tối.

Uống chanh mật ong trước khi ngủ giúp giảm cân hiệu quả

Sự kết hợp giữa mật ong và chanh được xem là “thần dược” giúp giảm cân hiệu quả. Điều này là nhờ vào hàm lượng axit citric giúp đào thải độc tố và các chất đường, chất béo khỏi cơ thể. Bạn có thể uống 1 ly nước chanh pha mật ong trước khi vệ sinh răng miệng vào buổi tối. Từ đó giúp thanh lọc và tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả giúp bạn có được vòng eo thon gọn tuyệt vời!

Khóa học giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền tại VMC

Thực tế, giảm cân là quá trình lâu dài và không hề dễ dàng, nhất là đối với người béo lâu năm. Vì vậy, khóa học giảm cân tiêu mỡ tại VMC ra đời nhằm hỗ trợ mọi người giảm cân một cách nhanh chóng và an toàn. Bằng các liệu pháp y học cổ truyền được chắt lọc từ nhiều năm, khóa học đem đến cho bạn bí quyết giữ gìn vóc dáng hiệu quả.

Khi tham gia khóa học này, bạn sẽ được cung cấp kiến thức cần thiết về sức khỏe. Đặc biệt là liệu pháp massage, ấn huyệt đạo giúp giảm cân và phục hồi chức năng, giảm đau nhức. Cùng với đó là các bài tập thể dục nhẹ nhàng hỗ trợ đốt cháy năng lượng hiệu quả. Khóa học này hướng đến mọi đối tượng học viên, ở mọi độ tuổi và giới tính khác nhau.

Với bài viết này, chúng tôi tin rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân. Hãy tham gia khóa học tại VMC ngay hôm nay để sở hữu vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh nhé!

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.