Tuyệt chiêu thư giãn cơ thể thoải mái nhất bằng những cảm giác

VMC-Admin 14/06/2021

Thư giãn cơ thể, giúp cho tâm trí con người, thả lỏng cơ thể là một phương pháp chăm sóc cơ thể khỏe mạnh nhất. Bởi tâm trí cũng cần được nghỉ ngơi. Nó cần được giải tỏa để mang lại những cảm giác thư thái, tích cực cho cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tuyệt chiêu thư giãn này nhé!

Thư giãn cơ thể
Thư giãn cơ thể

Xem thêm:

Kinh nguyệt không còn là nỗi lo chỉ với phương pháp sau đây

Nghệ thuật thư giãn, tự bấm huyệt để có giấc ngủ ngon và cải thiện não bộ

Não bộ con người thường hoạt động liên tục

Não bộ hoạt động liên tục
Não bộ con người

Đa phần những người hay mệt mỏi thường nói rằng trong đầu họ luôn hiện ra những suy nghĩ, ý tưởng, hình ảnh. Điều này khiến họ rất khó tập trung. Thậm chí, họ luôn phải trải qua những đêm mất ngủ, bồn chồn.

Người luôn có sự vui vẻ, lạc quan là người có thể chủ động với tâm trí của mình. Khi họ ngồi ăn cơm thì tâm trí họ lại hoàn toàn có thể trở về với những cảm giác trong lúc ăn cơm như tư thế ngồi ăn, mùi vị thức ăn, sự tiếp xúc của lưỡi, răng với thức ăn…Khi họ nghe nhạc thì họ như hòa mình vào những giai điệu. Vui buồn theo những cảm xúc của điệu nhạc.

Biểu hiện của việc tâm trí không khỏe mạnh, cần thư giãn cơ thể

Tâm trí cần thư giãn
Biểu hiện tâm trí cần thư giãn
  1. Mất tập trung vào một việc đang làm. Một ví dụ đơn giản, dễ hình dung của việc mất tập trung là bạn đang học bài nhưng tâm trí bạn lại đang suy nghĩ về cuối tuần đi đâu, làm gì. Thật ra những suy nghĩ này không hề giúp bạn làm được nhiều việc. Ngược lại, nó còn làm bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, rối trí hơn mà thôi. Biểu hiện này hiếm ai không gặp phải. Tuy nhiên nếu để xảy ra tần suất thường xuyên, bạn rất dễ mắc phải chứng suy nhược thần kinh.
  2. Tâm trí khó giữ được tỉnh táo, sáng suốt. Biểu hiện là bạn luôn cảm thấy buồn ngủ, luôn cảm thấy mệt mỏi, bế tắc. Làm việc gì cũng khó nghĩ ra hướng giải quyết, chỉ vào vòng luẩn quẩn không lối thoát.
  3. Tâm trí luôn hướng tới những điều lý luận cao siêu: Những người có tâm trí như vậy rất khó cảm nhận cơ thể. Bởi vì đa phần họ dành thời gian cho việc tưởng tượng nhiều hơn là cảm nhận cái thực tế. Những người có tâm lý này dễ nhận ra bởi vì ít khi họ nói về những điều đang diễn ra xung quanh họ như là nó đang diễn ra, họ thường nói về những điều mà ít người hình dung ra được.

Thư giãn cơ thể với những cảm giác từ cơ thể là khoẻ nhất

Thư giãn thoải mái
Thư giãn thoải mái

Dưới đây là một số bước giúp tâm trí được nghỉ ngơi, thư thái. Con người cần nghỉ ngơi thì tâm trí cũng vậy:

  1. Ngồi tại bất cứ nơi đâu mà bạn cảm thấy thoải mái nhất
  2. Đưa tâm trí về cảm nhận vị trí của cơ thể. ví dụ chân bạn đang ở vị trí nào, thân bạn đang ở vị trí nào. Rồi tay bạn đang đặt lên đâu, đầu bạn đang gối vào đâu hoặc đang ở vị trí nào.
  3. Nếu khi cảm nhận đến đây mà tâm trí bạn bắt đầu rời xa cơ thể. Tức là bị xem vào bởi những suy nghĩ về công việc. Hãy ngủ một giấc nếu bạn cảm thấy buồn ngủ. Hoặc tập lại từ đầu nếu bạn việc cảm nhận nếu bạn thấy đủ tỉnh táo.
  4. Nếu bạn vẫn tiếp tục cảm nhận được tư thế của mình, thì bước tiếp theo bạn hãy tiếp tục cảm nhận những gì mà đôi chân của bạn, vùng tay, vùng đầu đang tiếp xúc với cái gì. Ví dụ chân chạm xuống đất thì hiện ra cảm giác gì? Cứ như vậy bạn sẽ nhận biết những cảm giác được hiện ra khi cơ thể bạn tiếp xúc với những đồ vật xung quanh.
  5. Hãy cảm nhận như thế và cứ từ từ tâm trí của bạn sẽ dần dần quen với việc trở lại với cơ thể qua cảm giác. Việc làm này vô cùng tốt vì nó sẽ giúp bạn thấy thư giãn vô cùng tuyệt vời.

Chăm sóc sức khoẻ chủ động giúp bạn hiểu về cơ thể mình, biết cơ thể mình cần gì và muốn gì. Từ đó giúp tinh thần luôn thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, làm việc gì cũng tràn đầy năng lượng. Hãy để Trung tâm Đào Tạo và Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng VMC Việt Nam cùng bạn chăm sóc sức khỏe chủ động!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.