Uống gì để đẹp da chống lão hóa? Bật mí các loại thức uống giúp bạn trẻ lâu

Đậu Thảo 13/10/2022

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp tiên tiến hiện đại giúp bạn chống lão hoá hiệu quả. Bên cạnh những phương pháp đó, chị em nên biết làm trẻ hoá làn da bằng những phương pháp dễ dàng và an toàn hơn với những thức uống đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Uống gì để đẹp da chống lão hóa?”

Lão hoá là gì?

uong gi de dep da chong lao hoa

Trước khi tìm hiểu uống gì để đẹp da, bạn đã biết lão hoá là gì? Lão hoá là dấu hiệu của sự suy giảm các chức năng của da, khiến độ đàn hồi của da giảm đi và các mô liên kết yếu dần. Từ đó, kết cấu collagen, elastine sẽ trở nên lỏng lẻo. Quá trình đó sẽ dẫn đến sự suy giảm các chức năng của da, thể tích da và collagen mỗi năm có thể mất đi 1%. Có rất nhiều nguyên nhân gây da bị lão hoá. Một số nguyên nhân phổ biến nhất có thể kể đến như:

  • Do tuổi tác: tuổi càng lớn, da sẽ càng ít sản xuất collagen, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra chậm hơn
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh
  • Thói quen sinh hoạt: nếu bạn lười vận động hay thức khuya, hệ tuần hoàn sẽ bị rối loạn. Điều này tạo điều kiện để các hắc tố melanin hình thành, gây nám, tàn nhang, thâm sạm da
  • Do gen di truyền
  • Do ánh nắng mặt trời

Khi da bị lão hoá, bạn sẽ gặp các vấn đề như:

  • Xuất hiện các nếp nhăn trên trán
  • Xuất hiện rõ vết chân chim ở đuôi mắt khi bạn cười
  • Lỗ chân lông to
  • Da thô ráp
  • Bọng mắt và quầng thâm xuất hiện rõ

>> Xem thêm: Lão hóa tự nhiên và lão hóa nhân tạo

Các giai đoạn của quá trình lão hoá da

Để biết “Uống gì để đẹp da chống lão hóa“, bạn cần biết rõ các giai đoạn của quá trình lão hoá để có phương pháp cải thiện tình trạng này tốt nhất.

Giai đoạn 1: Từ 20 – 30 tuổi

uong gi de dep da chong lao hoa

Đây là giai đoạn da săn chắc và thậm chí là không có nếp nhăn. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống, ánh nắng mặt trời,ô nhiễm môi trường. Vì thế, ngay từ độ tuổi này, bạn nên có các biện pháp chăm sóc da dần để giảm bớt tình trạng lão hoá diễn ra nặng hơn.

Giai đoạn 2: từ 30 – 40 tuổi

Ở giai đoạn này, các chất chống oxy hoá và lượng collagen bắt đầu giảm dần. Tuy nhiên, biểu hiện của nó chưa được rõ nên nhiều người chủ quan, không chăm sóc da.

>> Xem thêm: Nên rửa mặt bằng nước ấm hay nước lạnh thì tốt cho da?

Giai đoạn 3: từ 40 – 50 tuổi

Bước sang tuổi 40, khả năng đàn hồi của da bắt đầu giảm. Song với đó, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng dần không còn hiệu quả. Khả năng đào thải chất độc hại cũng suy yếu nên cơ thể dễ hình thành chất béo tích lũy bên dưới da

Giai đoạn 4: 50 tuổi trở lên

Khi phụ nữ 50 tuổi trở đi, những dấu hiệu của quá trình lão hóa da thể hiện rõ rệt như: da có nhiều nếp nhăn, da khô, lỗ chân lông to, đốm sậm màu.

>> Xem thêm: Uống trà hoa đậu biếc đúng cách

Uống gì để đẹp da chống lão hóa?

Ngoài việc kết hợp với skincare làm đẹp da, dưỡng da chống lão hóa hằng ngày bằng các loại mỹ phẩm, serum chống lão hóa,… Thì bạn cần kết hợp với việc sử dụng các loại nước uống vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể, vừa làm đẹp và trẻ hoá làn da. Vậy Uống gì để đẹp da chống lão hoá? Dưới đây sẽ là một số thức uống giúp cải thiện làn da mà bạn có thể tham khảo

3.1 Nước lọc

uong gi de dep da chong lao hoa

Việc uống đủ nước hàng ngày rất quan trọng. Nếu không bổ sung đủ nước, da của bạn sẽ trở nên khô cằn, nhăn nheo và sạm đi rõ rệt. Đồng thời, cơ thể bạn cũng sẽ bị hạn chế khả năng đào thải các độc tố. Vì thế, nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày đều đặn vừa tốt cho các cơ quan chức năng, vừa cải thiện tốt làn da của bạn.

3.2 Uống gì để đẹp da chống lão hóa: Nước ép cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin như vitamin A, C, B, magie. photpho, Lycopene tốt cho sức khoẻ và có tác dụng chống oxy hoá. Lycopene trong cà chua bảo vệ da, tránh khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Bạn có thể ăn hoặc xay cà chua ra làm nước ép uống mỗi ngày để giúp làn da trắng sáng, mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm mụn trứng cá.

>> Xem thêm: Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tốt không?

3.3 Uống gì để đẹp da chống lão hóa: Trà xanh

uong gi de dep da chong lao hoa

Trà xanh là một loại đồ uống phổ biến, giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt cực tốt. Bên cạnh công dụng đó, trong trà xanh chứa nhiều Polyphenol giúp quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn. Hoạt chất Epigallocatechin gallate trong trà xanh còn tham gia vào quá trình đào thải độc tố trên da, làm dịu da, chống lão hoá da hiệu quả. Uống trà xanh đều đặn bạn sẽ thấy cảm thấy sự thay đổi tích cực trên làn da của mình.

3.4 Nước dừa

lam dep da

Nước dừa được xem là nước “thành thánh” của nhiều chị em phụ nữ. Trong nước dừa có chứa Cytokinin và Acid Lauric. Hai hoạt chất này có vai trò điều chỉnh sự phát triển và giảm thiểu lão hóa tế bào da. Từ đó, các mô tế bào liên kết chặt chẽ với nhau, duy trì sự cân bằng độ pH và dưỡng ẩm da hiệu quả. Chưa hết, nước dừa còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất thúc đẩy quá trình lưu thông máu giúp da hồng hào và tươi tắn hơn.

>> Xem thêm: Thời điểm ăn sữa chua cực tốt cho con gái

3.5 Uống gì để đẹp da chống lão hóa: Nước ép rau xanh

Bạn có thể uống mỗi ngày một loại nước rau xanh khác nhau. Trong rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp giải độc tố, làm sáng da. Một số loại có thể kể đến như: rau chân vịt, củ cải đường, rau dền, rau má,…

3.6 Nước uống nha đam

lam dep da

Nước ép nha đam có thể chữa lành da và đẩy lùi quá trình lão hóa da. Khi da bị tổn thương do tia cực tím, theo thời gian sẽ bị mất dần collagen và protein. Việc uống nước nha đam sẽ làm tăng sản xuất collagen, giúp da luôn săn chắc và tươi trẻ, chống mọi tác nhân gây hại.

Đọc xong bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết “Uống gì để đẹp da chống lão hóa”. Việc uống những loại nước này thường xuyên sẽ giúp da bạn phục hồi, cải thiện lên trông thấy.

Nguồn: nhathuoclongchau, 82xbeauty

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.