Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? Cách dùng hạt chia đúng khoa học

Lê Thanh Hiền 23/07/2022

Hạt chia hiện nay được biết đến rộng rãi với nhiều lợi ích mà nó mang lại. Chúng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như: Omega 3, chất xơ, protein, chất béo không bão hòa hay các vi chất có lợi cho hệ miễn dịch và tăng đề kháng. Tuy nhiên nếu uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? Hãy cùng Trung tâm VMC giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu tác dụng của hạt chia đối với sức khỏe

Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không

Hạt chia là loại hạt có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Nó có kích thước rất nhỏ và thường sẽ được ngâm với nước trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Với 2 thìa hạt chia khoảng 28 gam sẽ chứa đến 140 kcal, 4 gam protein, 11 gam chất xơ, 7 gam chất béo không bão hòa cùng với canxi và các chất vi lượng có lợi khác. Hạt chia cũng chứa lượng lớn omega 3, axit amin để cung cấp cho cơ thể.Với lượng lớn chất dinh dưỡng, hạt chia sẽ đem lại những tác dụng to lớn như:

Có tác dụng tốt cho tim mạch, giảm cholesterol, điều hòa nhịp tim và huyết áp, chống đông và kiểm soát lượng đường trong máu.

Hạt có tác dụng tăng cảm giác no, giảm cân, hỗ trợ quá trình ăn kiêng giữ dáng cho cơ thể.

Nhờ các dưỡng chất có lợi và an toàn nên duy trì thói quen sử dụng hạt chia cũng giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ đề kháng rất tốt cho mọi lứa tuổi.

>> Xem thêm: Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả giúp bạn có được vòng eo thon gọn tuyệt vời!

Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?

Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không

Vì hạt chia có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nên rất nhiều người làm dụng và sử dụng quá nhiều. Thực tế khi sử dụng mỗi ngày, bạn có thể sẽ bị thừa chất, không tiêu hóa hết gây đầy hơi, táo bón, chướng bụng,… Nếu muốn duy trì sử dụng hàng ngày, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ tùy vào thể trạng cơ thể của mình.

>> Xem thêm: Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ. Giảm mỡ và giảm cân có giống nhau không?

Uống hạt chia vào lúc nào là tốt nhất?

Bạn có thể sử dụng hạt chia bất cứ lúc nào, có thể dùng pha trực tiếp với nước uống hoặc dùng kèm với những loại thực phẩm khác. Tuy nhiên tốt nhất vẫn nên dùng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Lúc này cơ thể trải qua một đêm dài đang cần được bù đắp năng lượng lớn để khởi động ngày mới và hạt chia cũng sẽ dễ dàng được hấp thụ.

Hạt chia sẽ tạo cảm giác no lâu nên bạn có thể hoạt động xuyên suốt mà không bị đói. Ngoài ra, hạt chia cũng có thể sử dụng vào buổi tối nhưng nên sử dụng trước khi đi ngủ 2 tiếng để tránh bị đầy bụng, khó tiêu gây mất ngủ.

Liều lượng sử dụng hạt chia phù hợp cho từng đối tượng

Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không

Tuy hạt chia có nhiều lợi ích nhưng chúng sẽ chỉ phát huy tác dụng nhất khi sử dụng đúng liều lượng.

Trẻ em dưới 2 tuổi không nên sử dụng. Đối với trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể dùng theo liều lượng sau:

  • Trẻ em từ 2 tuổi trở lên: Dùng từ ¼ đến ½ thìa cà phê mỗi ngày, có thể tăng dần liều lượng khi bé hấp thụ tốt hoặc độ tuổi lớn hơn.
  • Người lớn: Dùng từ 2 đến 3 thìa cà phê mỗi ngày, tương đương 8 đến 10 gam.

Trẻ em chỉ nên dùng tối đa nửa thìa cà phê hạt chia mỗi ngày

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm thì việc áp dụng thành tựu Y học cổ truyền cũng giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. Đặc biệt phương pháp này còn không đem lại bất kỳ tác dụng phụ nào và sẽ càng khiến sức khỏe dẻo dai hơn.

Vì thế, tham gia Khóa học “Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng bằng Y học Cổ truyền” là một lựa chọn cần thiết để nâng cao sức khỏe. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ chuyên gia hướng dẫn những kiến thức về hệ miễn dịch. Đồng thời, học viên sẽ được học tập và rèn luyện kỹ thuật nâng cao Vệ Khí và Nguyên khí để cơ thể có khả năng tự bảo vệ mạnh mẽ, kích hoạt nguồn năng lượng tự phục hồi tiềm ẩn.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho vấn đề uống hạt chia mỗi ngày có tốt không. Đồng thời cũng nắm bắt được cách để nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình. Hãy đăng ký tham gia khóa học cùng Trung tâm VMC để không bỏ lỡ những kiến thức chăm sóc cơ thể tốt nhất nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.