Uống lá cây gì để hạ huyết áp? Top 5 loại lá dễ tìm nhất

Lê Thanh Hiền 10/02/2023

Huyết áp cao hiện nay đang dần trở nên phổ biến và nó có xu hướng trẻ hóa. Bên cạnh việc dùng các loại thuốc tây thì bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng những loại lá có tính mát để cải thiện tình trạng cao huyết áp. Vậy uống lá cây gì để hạ huyết áp? Hãy cùng Trung tâm VMC đi giải đáp những thắc mắc này và từ đó giúp bạn biết được khi huyết áp cao nên làm gì!

1. Một số điều cần biết về tình trạng huyết áp cao

uong la cay gi de ha huyet ap
Huyết áp cao nên làm gì?

Tình trạng huyết áp cao sẽ xảy ra trong trường hợp áp lực của máu lên thành mạch cao vượt mức cho phép gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe đặc biệt là các vấn đề liên quan tới tim mạch. Huyết áp cao thường sẽ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, ví dụ như: do di truyền, do sự mất cân bằng tự nhiên trong cơ thể, lối sống thiếu khoa học…

Hiện nay, do lối sống nên tình trạng những người bị cao huyết áp đang có xu hướng trẻ hóa. Tuy nhiên, trên thực tế thì độ tuổi có nguy cơ cao gặp phải vấn đề này thường là: Người cao tuổi, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, người thường xuyên sử dụng các chất kích thích,…

Những người mới bị huyết áp cao thường sẽ rất khó phát hiện bởi nó thường không có triệu chứng rõ ràng. Nhưng khi đến một giai đoạn nhất định nào đó sẽ có một vài biểu hiện thường gặp như: Đau đầu, chóng mặt, tức ngực, chóng mặt, chảy máu cam,…

>> ĐỌC THÊM: Huyết áp cao nên làm gì? Tăng huyết áp đột ngột nguy hiểm thế nào với sức khỏe

2. Uống lá cây gì để hạ huyết áp?

Ngoài các loại thuốc tây thì trong dân gian ta cũng có khá nhiều những bài thuốc được chọn lọc từ lá của những loài cây đặc biệt giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến huyết áp cao. Vậy uống lá cây gì để hạ huyết áp? Ngay sau đây Trung tâm VMC sẽ bật mí cho bạn 5 loại lá cây dễ kiếm, dễ mua có khả năng hạ huyết áp nhanh chóng.

2.1. Lá cần tây

uong la cay gi de ha huyet ap
Uống lá cây gì để hạ huyết áp

Cần tây chắc hẳn là là một loại rau vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình. Ngoài sử dụng để chế biến món ăn thì lá cần tây còn được mệnh danh là một loại “thần dược” có tác dụng hỗ trợ tốt cho những người đang gặp phải tình trạng cao huyết áp. Bởi trong thành phần của nó có chứa nhiều loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. Vì thế, bạn có thể sử dụng lá cần tây để chế biến món ăn hoặc ép lá cùng với thân cây để làm nước uống mỗi ngày cũng rất tốt.

2.2. Lá của cây xạ đen

Xạ đen hay còn được gọi với những cái tên khác như cây bách giải, cây dây gối,… Loại cây này thường mọc phổ biến hơn ở những khu vực trung du và miền núi đặc biệt là ở tỉnh Hòa Bình. Lá của xạ đen thường có rất nhiều công dụng nhưng người ta thường biết đến nó nhiều hơn trong việc hỗ trợ những người mắc chứng cao huyết áp và giúp bình ổn huyết áp. Để sử dụng, bạn chỉ cần đun lá cây với nước để uống mỗi ngày thay nước lọc.

>> ĐỌC THÊM: Cách nhận biết huyết áp cao hay thấp

2.3. Uống lá cây gì để hạ huyết áp: Lá cỏ mần trầu

uong la cay gi de ha huyet ap
Uống lá cây gì để hạ huyết áp

Lá cỏ mần trầu cũng là một loại thảo thường mọc rất nhiều ở những bãi đất hoang hoặc ven đường. Nhiều người thường chỉ xem mần trầu là một loại cỏ không có lợi ích gì nhưng thực chất nó lại được sử dụng rất nhiều trong việc làm thanh mát, giải độc cơ thể và hạ huyết áp. Bạn có thể sử dụng lá của cỏ mần trầu để xay nhuyễn và vắt lấy nước uống. Tuy nhiên, đặc điểm của loại nước uống này là có vị đắng đặc trưng, nên để dễ uống hơn thì bạn có thể sử dụng thêm đường.

>> ĐỌC THÊM: Huyết áp ổn định là bao nhiêu?

2.4. Rau đắng biển có khả năng làm hạ huyết áp

uong la cay gi de ha huyet ap
Uống lá cây gì để hạ huyết áp

Rau đắng biển là một loại rau ngoài được sử dụng để chế biến các món ăn thì nó còn để sử dụng để hỗ trợ điều trị các vấn đề có liên quan đến tim mạch đặc biệt là cao huyết áp. Bởi trong lá của loại rau này có chứa nhiều loại vitamin cần thiết cùng với đó là saponin, flavonoid có khả năng làm giảm các cholesterol xấu và duy trì huyết áp ở mức ổn định.

>> ĐỌC THÊM: Huyết áp tâm trương thấp có nguy hiểm không?

2.5. Sử dụng lá húng quế như một loại thảo dược để hạ huyết áp

Từ lâu, húng quế đã được biết đến như một loại rau thơm để sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày. Nhưng có lẽ bạn không biết, nhắc đến “uống lá cây gì để hạ huyết áp” thì loại lá này cũng có vai trò quan trọng. Trong thành phần của lá húng quế có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ tim mạch và giúp duy trì chỉ số huyết áp luôn ở mức ổn định. Để cải thiện huyết áp, mỗi ngày bạn hãy rửa một vài lá húng quế và nhai khi bụng còn đói để nâng cao hiệu quả.

Kết luận

Trong bài viết trên đây, Trung tâm VMC đã mang giúp bạn trả lời được câu hỏi “uống lá cây gì để hạ huyết áp”. Qua những thông tin đó hy vọng bạn sẽ biết cách tự chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Nguồn tham khảo: vinmec.com, hellobacsi.com, kingsport.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.