Góc chia sẻ: Nên uống nước gì để hạ huyết áp nhanh

Lê Thanh Hiền 24/12/2022

Huyết áp cao hình thành do áp lực của máu tác động nên thành động mạch, nó có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng khác nến không được kiểm soát. Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, để duy trì huyết áp ở mức ổn định thì có một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế cho nên, việc tìm hiểu xem nên uống nước gì để hạ huyết áp nhanh cũng vô cùng quan trọng.

1. Uống nước gì để hạ huyết áp nhanh

uong nuoc gi de ha huyet ap nhanh

Khi bị HUYẾT ÁP CAO NÊN LÀM GÌ? Dưới đây, là một số loại nước sẽ hỗ trợ kiểm soát huyết áp hiệu quả:

  • Nước lọc: nếu bạn đang băn khoăn nên uống nước gì để hạ huyết áp nhanh thì một gợi ý đơn giản và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn chính là nước lọc. Theo bác sĩ thì mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước để huyết áp được duy trì ở mức ổn định.
  • Uống nước gì để hạ huyết áp nhanh thì Trung tâm VMC xin gợi ý cho bạn loại nước được ép từ những lá cần tây. Bởi vì trong cần tây chứa hoạt chất Phthalides giúp giảm lượng máu, giảm cholesterol máu và làm giảm huyết áp.
  • Nước ép lựu cũng là loại nước ép rất tốt để hạ huyết áp. Lý do là bởi vì trong thành phần của lựu có chứa rất nhiều chất xơ và kali có công dụng điều hòa và giúp ổn định chỉ số huyết áp.
  • Nước trà hoa atiso đỏ cũng là loại đồ uống mà các chuyên gia khuyên dùng không thể bỏ qua. Bởi vì trong hoa atiso có chứa thành phần phytochemical nó hoạt động tương đương một loại chất chống oxy hóa vì thế nó rất tốt trong việc hạ huyết áp.

>> XEM THÊM: Cách nhận biết huyết áp cao hay thấp

2. Bổ sung nước như nào để huyết áp ổn định

uong nuoc gi de ha huyet ap nhanh

Bên cạnh việc tìm hiểu xem nên uống nước gì để hạ huyết áp nhanh thì bạn cũng đồng thời cần nắm bắt được một số nguyên tắc để bổ sung nước hằng ngày. Cụ thể như:

  • Tránh uống quá nhiều nước trong 1 ngày: nếu uống ít nước thì thiếu nước sẽ khiến cho khả năng lưu thông máu của cơ thể bị giảm sút nhưng nếu uống quá nhiều nước thì lại là nguyên nhân làm cho nồng độ natri trong máu gia tăng. Vì thế, khi bị huyết áp cao chỉ nên bổ sung đủ lượng nước tiêu chuẩn đó là 2 lít/ngày.
  • Nhiệt độ nước phù hợp: Việc hiểu rõ uống nước gì để hạ huyết áp nhanh là điều quan trọng thì bên cạnh đó thì còn phải lưu ý đến nhiệt độ nước có phù hợp hay không. Bởi vì nếu uống nước quá lạnh sẽ khiến tim và mạch máu bị co thắt còn khi sử dụng nước quá nóng thì lại làm cho quá trình tuần hoàn máu tăng nhanh tạo áp lực cho hệ tim mạch.
  • Bổ sung lượng khoáng chất khi cần: đối với những người bị huyết áp cao và bị ra nhiều mồ hôi thì ngoài việc tìm hiểu uống nước gì để giảm huyết áp nhanh thì cũng nên bổ sung một lượng muối khoáng chất vừa đủ để tránh tình trạng bị mất nước. Có rất nhiều lựa chọn cho người bị tăng huyết áp như nước khoáng, nước trà xanh…

>> XEM THÊM: Huyết áp cao làm gì để hạ

3. Một số thói quen và lưu ý để kiểm soát huyết áp

uong nuoc gi de ha huyet ap nhanh

Nếu như bạn đã biết uống nước gì để hạ huyết áp nhanh thì bạn chắc chắn sẽ phải biết những lưu ý có thể giúp bạn có thể kiểm soát huyết áp của mình. Những người bị huyết áp cao thì nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Duy trì thói quen kiểm tra huyết áp hàng ngày.
  • Khi có dấu hiệu tăng huyết áp, thì nên nằm nghỉ ngơi hoặc có thể ngâm chân với nước nóng để máu có thể lưu thông bình thường.
  • Trong sinh hoạt hằng ngày thì nên duy trì việc tập thể dục, bạn có thể tập các môn như: yoga, đi bộ, bơi lội.
  • Tránh thay đổi tư thế một cách đột ngột, nên xoa bóp các cơ rồi ngồi dậy từ từ để tránh gây ra tình trạng hoa mắt chóng mặt.
  • Tránh tắm khuya, uống quá nhiều rượu bia hoặc các chất gây căng thẳng thần kinh như cà phê, trà khô…
  • Không nên ăn quá nhiều các chất có chứa nhiều dầu mỡ.

Có thể nói nếu duy trì thực hiện đúng những lưu ý ở trên thì bạn có thể tự tin về việc kiểm soát được huyết áp của bạn. Tránh gây ra những vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe khác. Mặc dù thế nhưng khi có những dấu hiệu trở nặng hoặc huyết áp không bình thường thì nên đến gặp bác sĩ để có thể chẩn đoán và khắc phục kịp thời.

>> XEM THÊM: Chỉ số đo huyết áp và nhịp tim

Kết luận

Như vậy, thì bài viết ở trên đã chia sẻ thông tin uống nước gì để hạ huyết áp nhanh cũng như những lưu ý cần biết để bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, khi bị huyết áp cao thì bạn cũng nên cần có một chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp huyết áp cao và không thể cải thiện thì bạn nên đến trung tâm y tế gần nhất để có thể được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra những biện pháp kịp thời để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.