Uống nước sả gừng có tác dụng gì với sức khỏe? Có giảm cân được không?

Lê Thanh Hiền 27/07/2022

Sả và gừng đều là hai nguyên liệu rất quen thuộc. Khi kết hợp hai loại với nhau, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời mà loại thức uống này mang lại. Vậy, uống nước sả gừng có tác dụng gì với sức khỏe?

Uống nước sả gừng có tác dụng gì?

Giảm cân

Uống nước sả gừng có tác dụng gì
Nhiều người chọn uống bổ sung nước sả gừng để giảm mỡ hiệu quả

Trong thành phần của nước sả gừng chứa hàm lượng calo cực thấp nên giúp ích rất lớn cho việc giảm cân. Sau khi uống, cơ thể sẽ giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn no lâu hơn.
Tuy nhiên, để phương pháp giảm cân trở nên hiệu quả và khoa học hơn, thì uống nước sả gừng thôi là chưa đủ. Bạn còn cần phải biết kết hợp với bữa ăn chính giàu dinh dưỡng và bữa ăn phụ giàu chất xơ, cùng các phương pháp tập luyện vận động cơ thể để giảm mỡ, đồng thời duy trì vóc dáng và nâng cao sức khỏe một cách toàn diện.

>> Xem thêm: 5 phút học cách giảm mỡ bụng cho người ăn ít vẫn béo, thừa cân, eo “bồng bềnh”

Giảm tỷ lệ ung thư

Uống nước sả gừng có tác dụng gì

Trong sả có chứa chất chống oxy hóa mạnh, co thể tiêu diệt một vài tề bào ung thư. Do đó, dù đây không phải là thuốc điều trị, nhưng sả vẫn là một dược liệu thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị và đề phòng ung thư hiệu quả. Do đó, khi sả kết hợp với gừng sẽ tạo ra thức uống có tác dụng hỗ trợ điều trị sức khỏe hữu hiệu.

Trong mùa dịch bệnh, rất nhiều người chọn cách xông hơi bằng nước sả gừng

Hỗ trợ điều trị huyết áp thấp

Trong sả có chứa thành phần giúp làm tăng huyết áp, gia tăng tuần hoàn máu lưu thông lên não. Vì vậy, khi uống nước sả gừng thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp.

>> Xem thêm: Cách nhận biết huyết áp cao hay thấp và những điều bạn nên biết về cao huyết áp

Thanh lọc cơ thể

Uống nước sả gừng có tác dụng gì
Nước sả gừng giúp thải độc tố rất tốt cho cơ thể

Trong sả và gừng đều chứa những thành phần có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Vì thế, khi kết hợp sả với gừng sẽ giúp loại bỏ độc tố và tạp chất ra khỏi cơ thể theo đường nước tiểu hoặc theo tuyến mồ hôi. Đồng thời, hỗn hợp này còn giúp tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ quá trình trao đổi chất.
Đặc biệt, uống nước sả gừng không làm cho dạ dày bị sót và mất ngủ như nước trà, nên có thể dùng cho cả người già và trẻ nhỏ.

Tăng sức đề kháng

Nước sả gừng giúp tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, do có chứa vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, loại nước này còn giúp phòng chống bệnh cảm cúm, ho, cảm lạnh, đau họng, giảm các cơn đau của niêm mạc và các vi khuẩn gây hại cho răng miệng.

Kết luận

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký khóa học “Tăng cường sức đề kháng bằng Y học cổ truyền” để cảm nhận ngay những lợi ích tuyệt vời mà xoa bóp bấm huyệt đem lại.

Khóa học được đứng lớp bỏi Bác sĩ Lê Hải – Bác sĩ CKI Y học cổ truyền với hơn 10 năm kinh nghiệm trong xoa bóp, bấm huyệt và trị liệu tự nhiên. Sẽ giúp bạn nâng cấp hệ miễn dịch và sức đề kháng ột cách an toàn, dễ thực hiện dựa trên cơ chế tự phục hồi trong chính cơ thể.

Như vậy, uống nước sả gừng có tác dụng gì đã có câu trả lời. Mong rằng với 5 gợi ý trên đây sẽ phần nào làm cho bạn cảm thấy yên tâm khi sử dụng để cải thiện sức khỏe cho chính mình, cũng như cho những người thân yêu.

Để biết thêm chi tiết bạn về các khóa học Chăm sóc sức khỏe chủ động, vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.