Đi tìm câu trả lời: Uống sữa đậu nành có mập không?

Nguyễn Thảo 20/09/2022

Sữa đậu nành mang lại nhiều công dụng vì có nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Giá trị dinh dưỡng cao liệu có đồng nghĩa với việc gây tăng cân cho cơ thể hay không. Cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc “Uống sữa đậu nành có mập không?” qua bài viết dưới đây.

Các thành phần có trong sữa đậu nành

Sữa đậu nành được chế biến bằng cách ngâm và nghiền hạt đậu nành với nước, chắt lọc và sau đó đun sôi hỗn hợp, lọc lấy nước và bỏ bã. Từ trước đến nay, đây được coi là loại thức uống lành mạnh, có giá trị dinh dưỡng cao.

uong sua dau nanh co map khong

Sữa đậu nành bao gồm những thành phần dinh dưỡng giá trị sau

  • Chất xơ: Theo các chuyên gia, sử dụng sữa đậu nành sẽ đáp ứng khoảng 10 – 12% nhu cầu chất xơ của cơ thể trong 1 ngày.
  • Các loại vitamin: Vitamin A, B1, B2, B12, D, K, F, các loại axit amin và men có ích cho hệ tiêu hóa.
  • Protein: Chứa khoảng 40% các loại protein thực vật, chất béo và các loại enzym có lợi cho quá trình tiêu hóa. Protein của đậu nành có nguồn gốc từ thực vật nên hạn chế được lượng cholesterol

Uống sữa đậu nành có mập không?

uong sua dau nanh co map khong

Với các thành phần dinh dưỡng cao như vậy, liệu rằng uống sữa đậu nành có mập không?
Như đã nói ở trên, trong sữa đậu nành có thành phần chất xơ. Chất xơ có vai trò giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt, hiệu quả hơn và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra, chất xơ còn tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm việc nạp calo vào cơ thể, giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân.
Vậy nên nếu bạn muốn có cân nặng ổn định, sở hữu thân hình thon gọn thì sữa đậu nành là một trong những lựa chọn bạn có thể dùng. Tuy nhiên, sử dụng sữa đậu nành có nhiều đường sẽ làm bạn tăng cân.

>> Xem thêm: Ngủ trưa có mập không? Nên ngủ trưa lúc nào và tránh khung giờ nào?

Giảm cân bằng cách sử dụng sữa đậu nành

Không những làm đẹp da, không gây tăng cân mà nếu sử dụng đúng cách, uống sữa đậu nành còn có công dụng giúp giảm cân.

Chú ý liều lượng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng ở Viện dinh dưỡng Quốc gia, trung bình 1 ngày bạn cần uống 1 ly sữa đậu nành 200ml. Tùy thuộc vào từng cơ thể sẽ có liều lượng uống khác nhau nhưng mức giới hạn chung là 500ml, mọi người không nên sử dụng quá lưu lượng này. Nếu lạm dụng, uống quá nhiều sữa đậu nành trong ngày có nguy cơ gây ra cảm giác khó chịu, đầy bụng hay thậm chí là tiêu chảy,…

Sử dụng sữa đậu nành không đường hoặc ít đường

uong sua dau nanh co map khong

Sữa đậu nành vì làm từ thực vật nên có mùi thơm, béo ngậy nhưng thường khá nhạt. Theo thói quen của nhiều người, thêm đường sẽ giúp cho sữa đậu nành có vị và tạo cảm giác dễ uống hơn. Tuy nhiên, đường cũng là một trong những nhân tố khiến cho cơ thể bị tăng cân. Nếu như bạn muốn giảm cân, thì uống sữa đậu nành không đường hay ít đường là điều nên thực hiện.

Kết hợp chế độ sinh hoạt khoa học

Chỉ sử dụng sữa đậu nành thôi là không đủ. Tập thể dục thường xuyên là một cách nâng cao sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể đi bộ nhẹ hoặc tập những bài tập yoga nhẹ nhàng, giúp cơ thể tiêu hao năng lượng dư thừa, từ đó việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: Mách bạn 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc

Có nên uống sữa đậu nành thường xuyên không? Ai không nên uống?

Mọi người có thể uống sữa đậu nành mỗi ngày để tăng cường dinh dưỡng và các khoáng chất tốt hơn. Tuy nhiên lượng sữa uống mỗi ngày không vượt quá 500 – 600ml/ ngày. Hơn hết, những đối tượng sau không nên uống nhiều sữa đậu nành:

  • Nam giới: không nên uống mỗi ngày
  • Người bị viêm dạ dày: khiến lượng acid dạ dày tăng sinh nhiều hơi
  • Người bị sỏi thận: sữa đậu nành chứa Oxalat. Sẽ làm gia tăng quá trình lắng đọng hình thành sỏi hơn trong cơ thể
  • Bị Gout: sữa đậu nành chứa nhiều hàm lượng Purine
  • Phụ nữ đang mang thai
  • Người bị ung thư vú: không nên sử dụng, Bởi thành phần phytoestrogen trong đậu nành có thể kích thích và khiến các tế bào ung thư tăng sinh nhanh hơn.

Giải pháp giảm cân an toàn

Ngoài việc sử dụng sữa đậu nành hay các loại thực phẩm có tác dụng giúp giảm mỡ bụng trong các bữa ăn hàng ngày, bạn còn có thể áp dụng Y học cổ truyền để hỗ trợ bạn trong quá trình giảm thừa cân. Trung tâm VMC xin giới thiệu cho khóa học Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền.

Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn giải pháp giảm cân chủ động, giúp bạn lấy lại vóc dáng phù hợp với sự linh hoạt về thời gian. Ngoài ra khóa học còn đem đến cho bạn bộ bài tập giảm cân kết hợp với bấm huyệt đem lại hiệu quả toàn diện đảm bảo ai cũng có thể giảm cân hiệu quả.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966.000.643

Kết luận

Tóm lại là, sữa đậu nành là loại thức uống đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, uống sữa đậu nành có mập không phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó như thế nào, kết hợp với chế độ tập luyện và chế độ ăn uống ra sao.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.