Góc giải đáp: Uống trà đường có tăng huyết áp không?

Lê Thanh Hiền 09/04/2023

Trà đường với sự kết hợp giữa vị đắng nhẹ của trà cùng một chút ngọt của đường đã trở thành một thức uống khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, vì trong trà có đường nên đã có không ít ý kiến cho rằng nó không phù hợp cho người huyết áp cao. Vậy thực chất uống trà đường có tăng huyết áp không? Để tìm hiểu thông tin chi tiết thì bạn hãy cùng Trung tâm VMC đến với bài viết sau.

1. Uống trà đường có tăng huyết áp không?

uong tra duong co tang huyet ap khong
Uống trà đường có tăng huyết áp không

Để giải đáp được câu hỏi “uống trà đường có tăng huyết áp không?” thì trước hết chúng ta cần phải hiểu được những tác động của đường đối với huyết áp. Đã có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ đường quá mức có thể gây tăng huyết áp tâm thu (6.9 mmHg), huyết áp tâm trương (5.6 mm Hg). Việc sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa đường có thể dễ gây tăng nhịp tim và tăng huyết áp.

>> ĐỌC CHI TIẾT: Chỉ số nhịp tim và huyết áp bao nhiêu là bình thường?

Như vậy, có thể thấy rằng uống trà đường sẽ gây tăng huyết áp nhanh chóng. Vì thế, những người khi gặp phải tình trạng này hãy hạn chế sử dụng loại nước uống này. Ngược lại, đối với những người đang có huyết áp thấp do hạ đường huyết, thì việc uống trà đường sẽ có khả năng làm tăng lượng đường huyết từ đó chỉ số huyết áp cũng tăng lên.

Thực tế, thành phần chính gây tăng huyết áp trong hỗn hợp trà đường chính là đường. Nếu chỉ sử dụng riêng trà thì nó lại rất phù hợp đối với những người cao huyết áp. Lợi ích của điều này đến từ việc trong thành phần của trà có chứa nhóm catechin có khả năng làm giãn mạch máu và hạ huyết áp. Khi trà được sử dụng một cách hợp lý mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sẽ góp phần lớn trong việc làm giảm huyết áp.

>> ĐỌC THÊM: Huyết áp phụ thuộc vào những yếu tố nào?

2. Những thức uống tốt cho người cao huyết áp

uong tra duong co tang huyet ap khong
Uống trà đường có tăng huyết áp không

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề liên quan đến huyết áp cao thì thay vì uống trà đường bạn có thể thay thế bằng một số loại nước uống sau:

  • Nước chanh: Đây là loại nước uống có chứa hàm lượng lớn vitamin C cùng nhiều chất chống oxy hóa có lợi giúp loại bỏ các gốc tự do ra ngoài cơ thể. Để giảm nguy cơ tăng huyết áp đột ngột, bạn có thể sử dụng thức uống này mỗi sáng với một lượng vừa đủ sau khi ăn.
  • Nước râu ngô: Loại nước này ngoài được dùng trong việc hỗ trợ các chứng như viêm đường tiết niệu, tiểu ra máu, bí tiểu thì nó cũng là thức uống có khả năng giúp hạ huyết áp. Để tăng hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp thì bạn có thể pha râu ngô cùng hoa hòe, cỏ ngọt,… Sự kết hợp này sẽ giúp làm giảm cholesterol máu và hạ áp.
  • Trà atiso: Trà Atiso chắc hẳn là một công thức nước uống hạ áp quen thuộc được rất nhiều người sử dụng. Bởi trong thành phần của Atiso có chứa một số chất có khả năng làm ức chế men chuyển Angiotensin (đây là một loại protein có thể gây co thắt mạch máu). Vì thế, chỉ cần bạn có thể duy trì mỗi ngày 3 ly trà hoa atiso đã giúp chỉ số huyết áp tâm thu giảm đi đáng kể.

>> ĐỌC THÊM: Cao huyết áp không nên ăn trái cây gì để ổn định chỉ số?

Kết luận

Như vậy, nội dung bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh câu hỏi “uống trà đường có tăng huyết áp không?”. Hy vọng rằng qua đây bạn sẽ có thêm kiến thức để có thể biết được khi huyết áp cao nên làm gì? Để có được một sức khỏe tốt thì bạn đừng quên duy trì cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học nhé!

Tham khảo: thanhnien.vn, www.vinmec.com, hellobacsi.com

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.