Vào ngày tết mọi người cùng ăn gì để không bị ngán hay đầy bụng khó tiêu?

Lê Thanh Hiền 04/01/2023

Mâm cỗ ngày tết ở mỗi vùng miền luôn có sự khác nhau về văn hóa ẩm thực với các món ăn truyền thống đặc trưng. Tuy nhiên, ngoài các món ăn truyền thống như bánh chưng, giò, thịt gà, thịt đông… vào ngày tết mọi người cùng ăn gì để không bị ngán hay đầy bụng khó tiêu cũng là vấn đề được các chị em nội trợ quan tâm nhất hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những món ăn đơn giản, dễ làm nhưng mới lạ và độc đáo

1. Món gỏi trộn

vao ngay tet moi nguoi cung an gi
Vào ngày tết mọi người cùng ăn gì

Nếu bạn đang băn khoăn không biết vào ngày tết mọi người cùng ăn gì cho ngon và lạ miệng ngoài những món ăn truyền thống thì gỏi trộn chính là một gợi ý hay. Đây là món ăn đơn giản, tương đối dễ làm, mang đến cho bữa ăn ngày tết của bạn hương vị tươi mới và hấp dẫn.

Gỏi trộn có thể làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như các loại rau củ, tai lợn, tôm luộc, kết hợp với nước xốt chua chua ngọt ngọt rất đặc sắc. Hương vị chua ngọt của món gỏi trộn chính là yếu tố giúp cho bữa ăn ngày tết của gia đình bạn thêm phong phú, và đỡ ngán.

2. Bắp bò ngâm

Đây là món ăn sang chảnh, nhiều chất dinh dưỡng, có thể cùng gia đình, bạn bè ngồi lai rai hay dùng làm món chính cho bữa cơm gia đình đều rất ngon và hấp dẫn. Thịt bắp bò rất giòn và mềm, sau khi ngâm trong hỗn hợp gia vị sẽ ngấm sâu vào bên trong thớ thịt làm tăng thêm hương vị thơm ngon mà không hề có cảm giác ngán hay khó tiêu.

Do đó, nếu bạn đang không biết vào ngày tết mọi người cùng ăn gì để không bị đầy bụng khó tiêu thì bắp bò ngâm giấm hoặc ngâm nước tương hay bất cứ gia vị nào khác chính là món ăn không thể bỏ qua.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế bắp bò sạch, có thể rửa qua với rượu sau đó cho vào luộc chín mềm, rồi ngâm với nước gia vị chế biến theo khẩu vị của bạn và gia đình. Đây chắc chắn sẽ là món ăn đặc sắc và hấp dẫn trong mâm cơm ngày tết của gia đình bạn.

>> XEM THÊM: Hướng dẫn chi tiết cách bấm huyệt để dễ đi đại tiện

3. Miến gà trộn

vao ngay tet moi nguoi cung an gi
Vào ngày tết mọi người cùng ăn gì

Miến và thịt gà là những thực phẩm luôn có sẵn trong mọi gia đình, đặc biệt là vào ngày tết. Trong khi món thịt gà luộc hay miến nấu măng khiến bạn cảm thấy ngán và không thể ngày nào cũng ăn được thì bạn có thể tận dụng loại nguyên liệu này chế biến thành món miến gà trộn rất đơn giản nhưng ngon và lạ miệng, được nhiều người yêu thích.

Cách thực hiện:

  • Miến dong đem rửa sạch, ngâm với nước nóng 70-80 độ cho miến chín mềm sau đó vớt ra, để khô nước.
  • Thịt gà luộc xé nhỏ vừa ăn
  • Gia vị: Tỏi, ớt, hành tây, nấm hương, đường, chanh, hạt tiêu, rau thơm
  • Đem miến và thịt gà xé phay trộn đều với nhau, sau đó cho thêm gia vị đã chuẩn bị sẵn, trộn đều lên với nhau.

Miến gà trộn có hương vị thơm ngon hấp dẫn sẽ làm cho mâm cơm ngày tết của bạn thêm phần phong phú hấp dẫn mà không bị ngán hay đầy bụng khó tiêu. Do đó, các chị em nội trợ có thể thêm món ăn này vào danh sách món ăn ngày tết để chế biến cho gia đình và người thân cùng thưởng thức và không cần lo lắng vào ngày tết mọi người cùng ăn gì.

Đồng thời, việc giảm thiểu tình trạng đầy bụng khó tiêu do ăn quá nhiều vào ngày tết cũng là cách chăm sóc sức khỏe chủ động mọi người cần chú ý.

4. Món salad trộn

vao ngay tet moi nguoi cung an gi
Vào ngày Tết mọi ngườ cùngi ăn gì

Nếu như mâm cỗ ngày tết luôn đầy ắp các món ăn chế biến từ thịt khiến bạn cảm thấy ngán và không muốn ăn thì món salad trộn sẽ mang đến cho bạn một khẩu vị hoàn toàn mới mẻ, giúp bữa ăn của bạn được cân bằng và không bị ngán. Hương vị tươi mát của các loại rau xanh hòa trộn với sốt mayonnaise sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho bữa ăn ngày tết của bạn.

Tùy theo khẩu vị yêu thích mà bạn có thể chọn những loại rau khác nhau như bắp cải tím, xà lách cuộn, rau caron Đà Lạt, cà chua, dưa chuột…Vì đây là món ăn sống nên khi chọn nguyên liệu làm salad trộn, bạn nên chọn nguyên liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng để tránh bị đau bụng, chăm sóc sức khỏe chủ động ngay từ đầu.

>> XEM THÊM: 4 tác nhân gây đầy bụng khó tiêu thường gặp

5. Tai heo ngũ vị

vao ngay tet moi nguoi cung an gi
Vào ngày tết mọi người cùng ăn gì

Tai heo ngoài việc dùng để làm món gỏi trộn, bạn cũng có thể biến tấu để chế biến thêm các món ăn hấp dẫn khác cho mâm cơm ngày tết, đặc biệt là món tai heo ngũ vị.

Cách thực hiện:

  • Tai heo rửa sạch sau đó cuộn lại, dùng chỉ cột chặt cho vào luộc chung với vài lát gừng, sả và một ít hành lá, rượu trắng cho thơm.
  • Vớt tai heo ra cho vào một nồi nhỏ khác hầm chung với thảo quả, quế, tiêu sọ, hạt nêm, hoa hồi, nước tương, dầu hào cùng với 500ml nước dừa tươi.
  • Đun nhỏ lửa trong 2 giờ, khi thấy nước đã cạn hết thì tắt bếp cho tai heo vào tủ lạnh để trong 3-4 tiếng. Tháo chỉ và thái mỏng tai ra

Như vậy là đã có được món tai heo ngũ vị hấp dẫn và không còn phải bận tâm vào ngày tết mọi người cùng ăn gì để không bị khó tiêu, đầy bụng.

>> XEM THÊM: 9 tư thế yoga giảm đầy bụng, khó tiêu

6. Chân gà ngâm sả tắc kiểu Thái

Chân gà ngâm là món ăn vặt yêu thích của rất nhiều người, thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè, người thân trong dịp tết này. Chân gà được làm sạch và ngâm cùng sả ớt với nước ngâm đặc trưng sẽ mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn cho mâm cơm ngày tết.

Cách thực hiện:

  • Chân gà làm sạch, ngâm với nước muối pha loãng rồi chặt đôi, đem luộc với một ít rượu, muối, sả, hành tím để khử mùi và cho thơm.
  • Để chân gà có được độ giòn, sau khi vớt chân gà ra, bạn thả vào chậu nước đá lạnh và ngâm trong 15 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Đặt nồi lên bếp, cho một chén nước mắm vào đun sôi rồi cho thêm đường đun sôi tiếp và để nguội.
  • Cho sả, ớt, tắc hoặc nước cốt chanh đã chuẩn bị sẵn vào trộn đều với chân gà, nếm gia vị vừa ăn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Món chân gà ngâm sả tắc kiểu Thái có màu sắc bắt mắt và hương vị cuốn hút, hấp dẫn, khi ăn giòn giòn, chua cay hòa quyện với mùi thơm sả tắc sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

>> XEM THÊM: Có gì trong khóa học giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền chỉ 499k?

7. Gỏi cuốn

vao ngay tet moi nguoi cung an gi
vào ngày tết mọi người cùng ăn gì

Nếu bạn không biết vào ngày tết mọi người cùng ăn gì để cải thiện khẩu vị thì gỏi cuốn là gợi ý không nên bỏ qua. Món ăn mới lạ này là sự kết hợp tuyệt vời giữa rau và thịt sẽ giúp bữa ăn ngày tết của gia đình bạn không bị ngấy và mang đến hương bị mới mẻ, hấp dẫn.

Bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau cho món gỏi cuốn để thích hợp với khẩu vị chung của mọi người trong gia đình. Chẳng hạn như: Gỏi cuốn thịt, gỏi cuốn tôm, gỏi cuốn thịt gà nướng sả…trong đó nguyên liệu bạn chọn có thể là thịt lợn, thịt gà hoặc tôm luộc kết hợp với một số loại rau tươi, dưa chuột, rau thơm, cà rốt là đã có một món ăn ngon vô cùng hấp dẫn cho bữa cơm ngày tết.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, chúng ta sẽ biết được vào ngày tết mọi người cùng ăn gì để không bị khó tiêu, đầy bụng, chăm sóc sức khỏe chủ động, và cùng đón một năm mới với nhiều sức khỏe, niềm vui hạnh phúc bên người thân, gia đình.

Nguồn tham khảo: dienmayxanh.com, daotaobeptruong.vn, vinid.net

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.