Vitamin A có trong trái cây nào? Lợi ích của Vitamin A với sức khỏe

Lê Thanh Hiền 18/04/2023

Vitamin A là chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể. Chính vì thế, việc bổ sung nó vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Vậy vitamin A có trong trái cây nào? Những lợi ích của nó đem lại cho cơ thể là gì? Để tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên thì bạn hãy cùng Trung tâm VMC đến với nội dung bài viết dưới đây.

1. Vitamin A có trong trái cây nào?

Trái cây luôn được biết đến là nguồn cung cấp vitamin A chính cho cơ thể. Sở dĩ, chất này có thể tồn tại trong gan, thịt động vật nhưng nó lại dễ biến đổi khi gặp nhiệt độ cao nên người ta thường sẽ ưa chuộng sử dụng vitamin A có trong trái cây hơn. Vitamin A có trong trái cây nào? Hãy cùng điểm qua top 7 loại quả có hàm lượng vitamin A dồi dào sau đây:

1.1. Ớt chuông

vitamin A co trong trai cay nao
Vitamin A có trong trái cây nào

Ớt chuông là trái cây có chứa hàm lượng Vitamin A được đánh giá ở mức cao và được rất nhiều người lựa chọn. Trong một chén ớt chuông cắt miếng có chứa khoảng 4665 IU vitamin A, với hàm lượng này gần như đã đạt đủ mức giá trị vitamin khuyến cáo hằng ngày. Vì thế, trong khẩu phần ăn của mình hằng ngày, bạn có thể bổ sung thêm một vài lát ớt chuông để món ăn của bạn vừa tăng hương vị vừa giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết.

1.2. Đu đủ

Đu đủ từ lâu đã được biết đến là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà đặc biệt là vitamin A. Đây là một loại trái cây nhiệt đới với hương vị thanh mát, dịu ngọt từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Đu đủ là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào cho cơ thể.

Theo ước tính, trong 152 gram đu đủ có chứa 33% vitamin A cần thiết trong khẩu phần ăn hằng ngày, ngoài ra nó còn chứa vitamin B1, B2, C, chất xơ… rất tốt cho cơ thể.

>> ĐỌC THÊM: Chuyên gia tư vấn: Vitamin K có tác dụng gì cho da?

1.3. Vitamin A có trong trái cây nào: Xoài

Xoài được biết đến là một loại quả được rất nhiều người ưa thích sử dụng trong cả những bữa ăn chính lẫn bữa ăn tráng miệng. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A có trong loại quả này cũng được đánh giá tương đối cao. Theo nghiên cứu, cứ trong 100 gram xoài thì có tới 1082 IU.

Đây thực sự là một loại quả lý tưởng để sử dụng đối với những người đang gặp phải tình trạng thiếu Vitamin A. Đặc biệt, để tránh nhàm chán thì bạn có thể chế biến xoài thành các loại thức uống hoặc kem để thưởng thức.

1.4. Quýt

vitamin A co trong trai cay nao
Vitamin A có trong trái cây nào

Khi nhắc đến trái cây có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào thì chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua trái quýt. Quýt là loại quả với hương vị chua nhẹ xen thêm chút ngọt chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải say mê. Theo nghiên cứu, cứ 100gam quýt sẽ có chứa 681 IU vitamin A. Đặc biệt, quýt là trái cây họ cam nên nó chứa rất nhiều vitamin C tốt cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ những loại thực phẩm khác

>> ĐỌC THÊM: Uống vitamin C có tác dụng gì? Lưu ý khi uống Vitamin C

1.5. Vitamin A có trong trái cây nào: Ổi

Ổi là cái tên tiếp theo mà Trung tâm VMC muốn đề cập đến để trả lời cho câu hỏi “vitamin A có trong trái cây nào”. Hàm lượng vitamin A trung bình có trong 100 gam ổi là 624 IU. Ngoài việc sử dụng ổi trực tiếp bạn có thể ép ổi lấy nước, đây chắc chắn sẽ là công thức giải khát vô cùng hiệu quả cho bất kỳ ai trong những ngày hè nóng bức.

Đặc biệt, lượng vitamin C trong ổi cao gấp 4 lần cam giúp các vết thương nhanh lành hơn. Vì thế trái cây này được coi là một lựa chọn đúng đắn của mỗi gia đình trong những bữa ăn hằng ngày.

1.6. Dưa hấu

Loại quả tiếp theo có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào mà chúng ta nhất định không được bỏ qua chính là dưa hấu. Ngoài việc bổ sung vitamin A nó còn giúp cung cấp các hợp chất thực vật khác như citrulline và lycopene rất tốt cho cơ thể. Vì thế, sử dụng loại quả này thường xuyên cũng sẽ góp phần nâng cao sức đề kháng và cải thiện thị giác.

2. Những lợi ích tuyệt vời của vitamin A đối với sức khỏe

vitamin A co trong trai cay nao
Vitamin A có trong trái cây nào

Như vậy, qua nội dung trên chúng ta đã biết được rằng vitamin A có trong trái cây nào? Vậy ngay sau đây, Trung tâm VMC sẽ chia sẻ đến bạn một số lợi ích tuyệt vời mà loại vitamin này đã mang đến cho người dùng, cụ thể:

  • Duy trì một đôi mắt sáng khỏe. Khi cung cấp đầy đủ hàm lượng chất này cho cơ thể sẽ giúp làm chậm quá trình suy giảm thị lực mà nhiều người vẫn thường gặp khi đã có tuổi.
  • Tăng khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Bởi nó giúp ích không nhỏ trong việc sản xuất bạch cầu giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể.
  • Tăng trưởng chiều cao, thị lực, khả năng miễn dịch ở trẻ và giúp giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thì hiện nay vẫn có khoảng 13% trẻ em dưới 5 tuổi thiếu vitamin A tiền lâm sàng. Chính vì thế mà các bậc phụ huynh nên chú trọng bổ sung nhóm chất này vào khẩu phần ăn của trẻ.
  • Giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng từ đó giúp giảm tình trạng mụn trứng cá trên da. Đặc biệt hơn, loại vitamin này còn có khả năng kích thích tế bào mới phát triển giúp chị em được sở hữu một làn da săn chắc, mịn màng.

>> ĐỌC THÊM: Giải đáp: Nhu cầu dinh dưỡng phụ thuộc vào yếu tố nào?

Tổng kết

Với những nội dung được chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn cũng đã biết được vitamin A có trong trái cây nào và những lợi ích của nó đối với cơ thể. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Tham khảo: drvitamin.vn, dinhduong.online, benhvienquan11.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.