Vòng tuần hoàn kinh nguyệt thất thường? Cách điều hòa kinh nguyệt

Lê Thanh Hiền 03/06/2022

Ngày nay đang có rất nhiều chị em phụ nữ gặp các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt ở nhiều mức độ khác nhau do căng thẳng, stress, bất ổn trong cảm xúc, sinh hoạt thất thường, hay có nhiều thói quen không tốt,…Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu rõ vòng tuần hoàn kinh nguyệt là gì và cách điều hòa kinh nguyệt trong bài viết dưới đây. 

Vòng tuần hoàn kinh nguyệt là gì?

Vong-tuan-hoan-kinh-nguyet-la-gi

Vòng tuần hoàn kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ tính từ lúc bắt đầu dậy thì cho đến khi mãn kinh. Trong quá trình này, estrogen hoặc progesterone tụt giảm đột ngột dẫn tới tình trạng chảy máu theo chu kỳ ở cơ thể người phụ nữ.

Một chu kỳ kinh nguyệt tuần hoàn thông thường trong khoảng 28 đến 30 ngày, trong đó thời gian chảy máu thường diễn ra từ 5-7 ngày. Nhưng cũng tùy vào cơ địa của từng người mà vòng tuần hoàn kinh nguyệt hoặc thời gian chảy máu sẽ khác nhau. 

Đọc thêm: Thường xuyên bị chóng mặt khi đứng dậy có nguy hiểm không?

Vòng kinh nguyệt thế nào là bình thường?

Vong-tuan-hoan-kinh-nguyet-the-nao-la-binh-thuong

Vòng kinh nguyệt được cho là hoàn toàn bình thường nếu nó xảy ra 1 cách tự nhiên và có dấu hiệu sau: 

– Bắt đầu từ tuổi dậy thì (13 – 15 tuổi) đến tuổi mãn kinh (45 – 55 tuổi). 

– Một vòng tuần hoàn kinh nguyệt kéo dài khoảng 28 -30 ngày. Mỗi chu kì có thể cách nhau khoảng 1-4 ngày. Thời gian mỗi kỳ kinh nguyệt có thể thay đổi là do thói quen sinh hoạt, ăn uống ngủ nghỉ rối loạn, hay dùng các chất kích thích như thuốc, rượu, bia,….

– Kinh nguyệt (thời gian chảy máu) xuất hiện trong khoảng từ 4-7 ngày là bình thường và không có mùi khó chịu.

– Một số biểu hiện thường có khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra: đau lưng, tức ngực, đau bụng, co rút nhẹ, thèm ăn uống các loại đồ chua, tâm trạng nhạy cảm, dễ tức giận, nổi mụn,…

Đọc thêm: Điều chỉnh cảm xúc và tâm trạng bất an

Cách điều hòa kinh nguyệt dựa trên chu kỳ kinh nguyệt

Cach-dieu-hoa-chu-ky-kinh-nguyet

Kinh nguyệt là yếu tố quan trọng phản ánh tình trạng sức khỏe của người phụ nữ về:

• Sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan nội tạng theo sự điều hoà của hệ thống thần kinh nội tiết.

• Hệ thống kinh mạch âm dương lưu thông, cân bằng.

• Cảm xúc bình ổn, hài hòa.

Khóa học “Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động” theo phương pháp y học cổ truyền vừa an toàn, lành mạnh tại Trung tâm VMC đang được rất nhiều phụ nữ quan tâm. 

Để sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh, các chị em cần bắt đầu từ việc trang bị cho mình những hiểu biết đúng đắn về cách điều hòa kinh nguyệt. Khóa học “Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động” theo phương pháp y học cổ truyền của Trung tâm VMC là sự chắt lọc những kinh nghiệm, kiến thức thực tế an toàn, lành mạnh hàng nghìn năm của các bậc thầy Y học Phương đông giúp chị em phụ nữ có cái nhìn toàn diện về sức khỏe và biết cách chăm sóc bản thân đặc biệt vào những ngày “đèn đỏ”.

Để tìm hiểu, đăng ký khóa học “Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.