Xu hướng chăm sóc sức khoẻ tại nhà mùa Covid-19

VMC-Admin 09/09/2021

Đại dịch Covid đến đã gây ra một cuộc khủng hoảng trên toàn thế giới. Nhưng điểm sáng của dịch bệnh này chính là việc người dân có thời gian ở nhà dành thời gian lặng cho bản thân, gia đình cũng như nhìn nhận lại giá trị của sức khỏe. Chính điều này đã thúc đẩy ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe lên đến đỉnh điểm. Một lượng lớn người tiêu dùng đã tìm đến các ứng dụng, thiết bị hoặc các biện pháp chăm sóc sức khoẻ tại nhà mùa covid-19.

Xu hướng quan tâm và chăm sóc sức khỏe tại nhà mùa covid-19 tăng cao

Chăm sóc sức khỏe tại nhà mùa Covid-19
Tỉ lệ tải app rèn luyện sức khỏe

Theo Dữ liệu tại Google về tỉ lệ tìm kiếm liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe mùa dịch: tỉ lệ tìm kiếm cụm từ “tập luyện tại nhà” tăng 60%, cụm từ “thiết bị chăm sóc sức khỏe” tăng 50%, cụm từ “ứng dụng tập luyện sức khỏe” tăng 38%. Mọi người đang cực kì quan tâm và tìm mọi giải pháp để nâng cao sức khỏe trong thời gian này.

Theo các chuyên gia, việc rèn luyện thể dục thể thao sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tấn công nhanh hơn các loại vi rút xâm nhập. Miễn dịch là hệ thống bảo vệ và phát hiện của cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh do ngoại lai như vi rút, vi khuẩn… Những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đều sẽ cảm thấy chức năng hô hấp được cải thiện, trao đổi khí qua phổi cũng tốt hơn. Ngoài ra, thể chất được cải thiện cũng sẽ giúp tinh thần thoải mái, thư giãn từ đó giảm cảm giác stress, căng thẳng nhất là trong những ngày nhạy cảm như hiện tại. Ngược lại, với người không tập luyện thường xuyên sẽ chịu rất nhiều tác hại xấu đến sức khỏe như huyết áp cao, cholesterol cao, hệ miễn dịch yếu dễ mắc các loại bệnh.

Đọc thêm: Tự chăm sóc sức khỏe mùa dịch bằng cách tập luyện yoga tại nhà

Bùng nổ trong việc tìm kiếm công cụ, thiết bị theo dõi, chăm sóc sức khoẻ tại nhà mùa covid-19

Mọi người liên tục gấp rút tìm kiếm các thông báo về sản phẩm và dịch vụ có thể nâng cao, chăm sóc sức khỏe. Những sản phẩm được ưu tiên tìm kiếm thường có đặc tính an toàn, lành mạnh và dễ dàng thực hiện các bài tập thể dục tốt nhất.

Dưới đây là danh sách những thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất:

– Máy theo dõi sức khỏe cá nhân

– Máy đo huyết áp

– Máy đo nhịp tim

– Đồng hồ đếm bước

– Xe đạp

Một số chủ cửa hàng thiết bị điện tử chia sẻ, khoảng hơn nửa tháng nay, bên cạnh việc kinh doanh các thiết bị điện tử, điện thoại di động, laptop… cửa hàng còn kinh doanh thêm các loại xe đạp dành cho người lớn và trẻ em. Loại hình kinh doanh mới này thu hút khá nhiều khách hàng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay khiến nhu cầu mua các sản phẩm rèn luyện sức khỏe tăng cao.

Anh Vũ Hoàng (TP Hải Phòng) cho biết bình thường anh rất chú trọng chăm sóc sức khỏe nhưng từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát đến nay, các phòng gym phải đóng cửa nên anh không thể đến phòng tập. Do đó, đầu tháng 4, anh đã chọn mua app với giá 1 triệu để tập luyện các bài tập nhằm cải thiện vóc dáng, sức khỏe.

Đọc thêm: Chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc

Ăn uống lành mạnh trở thành xu hướng trong đại dịch.

chăm sóc và bảo vệ sức khỏe
Sản phẩm tốt cho sức khỏe

Mặc dù ẩm thực dễ khiến con người ta mất tự chủ và dễ dàng thỏa hiệp nhưng ngày càng có nhiều người Việt Nam đã ý thức cao hơn về những gì họ ăn. Hàng triệu người đang tìm kiếm các chế độ ăn uống lành mạnh và đồ uống có thể cải thiện sức khỏe của mình tốt hơn.

Tiktok, youtube là những nền tảng được ưu tiên lựa chọn hàng đầu để có thể cập nhật các xu hướng mới nhất về chế độ ăn uống.

Các kênh mukbang được theo dõi nhiều nhất:

– Quynh Tran JP 

– Ba Tan Vlog 

– Ninh Titô 

– Yewon TV 

– Thanh An TV 

– Hôm Nay Ăn Gì

Các kênh nấu ăn ASRM phổ biến nhất:

– Nino’s home 

– Culinary Frank’s 

– Food Channel

– ASMR Phan 

– Linh-ASMR 

– Zach Choi ASMR

62% người tiêu dùng cho biết họ sử dụng các loại đồ uống RTD (rượu pha với nước có ga) để tăng các lợi ích sức khỏe như nước alkaline, thực phẩm hữu cơ, bia không cồn, thực phẩm ít đường.

Hàng loạt các cụm từ tìm kiếm về lợi ích thực phẩm được đẩy lên “hot search”: “tập gym nên ăn gì?”, “ăn gì tốt cho xương khớp”, “ăn gì bổ não nhất”,… Theo sau đó là hàng loạt lượt tìm kiếm về các loại công thức nấu ăn tại nhà. Các món ăn phổ biến được tìm kiếm hàng đầu như: công thức làm bánh, pha chế nước uống, chân gà sốt, giò heo rút xương,…

Đọc thêm: Bí quyết để có một làn da đẹp

Mẹo chăm sóc sức khoẻ tại nhà mùa covid-19

Trước Covid, con người cũng đã ngày càng trở nên quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục để giữ dáng. Nhưng đại dịch Covid đã thúc đẩy thêm một động lực mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội. Phong cách sống lành mạnh dần trở thành xu hướng quan trọng với người dân khiến họ tìm mọi cách cải thiện các thói quen sinh hoạt để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Đặc biệt hiện nay, mọi người đều hướng tới việc tìm các biện pháp nâng cao sức khỏe an toàn và lành mạnh. Theo đó, giải pháp “Chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền” được nhiều người tin tưởng và áp dụng. Cùng nghe bác sĩ giàu kinh nghiệm Dr. Lê Hải tại trung tâm VMC chia sẻ kĩ hơn cách vận dụng phương pháp này tại nhà nhé.

Để lại thông tin trên trang http://vmcvietnam.vn hoặc liên hệ hotline 0966.000.643 để được tư vấn và hỗ trợ ngay.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.