Yếu sinh lý nam là như thế nào [Xem ngay]

Lê Thanh Hiền 21/12/2022

Yếu sinh lý là tình trạng phổ biến có thể xảy ra ở nhiều nam giới trong nhiều độ tuổi khác nhau. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tình dục, chất lượng đời sống vợ chồng và khả năng sinh sản của phái mạnh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn chưa biết rõ yếu sinh lý nam là như thế nào? Tìm hiểu yếu sinh lý là gì sẽ giúp phái mạnh có biện pháp khắc phục và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

1. Biểu hiện yếu sinh lý nam là như thế nào?

yeu sinh ly nam la nhu the nao
Yếu sinh lý nam là như thế nào

Yếu sinh lý nam là thuật ngữ dùng để tình trạng rối loạn sức khỏe sinh lý của nam giới với các biểu hiện như: suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh, chất lượng tinh trùng kém, không cảm thấy thỏa mãn khi xuất tinh, liệt dương, và nhiều biểu hiện khác. Trong đó:

  • Suy giảm ham muốn: nam giới không có nhu cầu tình dục, không có hứng thú trong hoạt động tình dục.
  • Xuất tinh sớm: không kiểm soát được cảm giác xuất tinh của mình khi quan hệ.
  • Rối loạn cương dương: không làm chủ được khả năng cương cứng của dương vật khi quan hệ.
  • Đau khi quan hệ và xuất tinh: Tình trạng suy giảm ham muốn tình dục khiến nam giới không có cảm xúc nên thường cảm thấy bị đau rát khi quan hệ và khi xuất tinh.
  • Không thỏa mãn khi xuất tinh: Trong quan hệ tình dục, khi xuất tinh là lúc nam giới đạt cảm giác thỏa mãn và khoái cảm cao nhất.
  • Chất lượng tinh trùng kém: Tinh trùng loãng, số lượng tinh trùng ít cũng là một trong những biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Ngoài những triệu chứng nêu trên thì nam giới khi bị yếu sinh lý sẽ thường xuyên rơi vào trạng thái chán nản, stress, tinh thần mệt mỏi suy nhược, đi tiểu nhiều về đêm,…

>> XEM THÊM: Đau thận ở vị trí nào – Cách nhận biết chính xác nhất

2. Các dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý nam là như thế nào?

yeu sinh ly nam la nhu the nao
Yếu sinh lý nam là như thế nào

Tương tự như các vấn đề sức khỏe khác, yếu sinh lý ở nam giới hình thành và phát triển qua nhiều cấp độ khác nhau:

  • Yếu sinh lý nặng: Dương vật hoàn toàn mất đi khả năng cương cứng cho dù mất nhiều thời gian để kích thích. Nếu không khắc phục sớm sẽ rất dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
  • Yếu sinh lý trung bình: Dương vật khó có khả năng cương cứng một cách bình thường và thường mất nhiều công sức hơn. Nam giới bắt đầu có dấu hiệu suy giảm ham muốn tình dục. Nhu cầu tình dục của bản thân ít hơn, mặc dù không mất đi hoàn toàn.
  • Yếu sinh lý nhẹ: Nam giới gặp khó khăn trong việc làm cho “cậu nhỏ” cương cứng, nhưng sau đó vẫn có thể thực hiện được chức năng tình dục và làm cho đối phương cảm thấy thỏa mãn.

>> XEM THÊM: Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì để có sức khỏe tốt

3. Nguyên nhân gây yếu sinh lý nam là như thế nào?

Có rất nhiều yếu tố gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, trong đó phải kể đến là:

3.1. Nhóm nguyên nhân nội sinh

yeu sinh ly nam la nhu the nao
Yếu sinh lý nam là như thế nào
  • Tuổi tác: Nam giới sau 40 tuổi là giai đoạn bước vào giai đoạn mãn dục, nồng độ hormone sinh dục testosterone suy giảm, kéo theo chức năng sinh lý cũng không còn được như trước đây. Đây là một hiện tượng lão hóa tự nhiên của cơ thể nên rất khó tránh khỏi.
  • Các vấn đề về sức khỏe: Nếu nam giới bị huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường,…có thể gia tăng nguy cơ bị yếu sinh lý.
  • Chế độ dinh dưỡng không đủ chất, làm việc vất vả, áp lực cuộc sống khiến nam giới rơi vào tình trạng suy giảm thể lực và tinh thần, ảnh hưởng đến khả năng tình dục của phái mạnh.
  • Dị tật cơ quan sinh dục: Rất nhiều trường hợp nam giới bị yếu sinh lý do cơ quan sinh dục bị dị tật bẩm sinh. Có thể là tinh hoàn lạc chỗ, dương vật cong vẹo…ảnh hưởng đến khả năng sinh lý

>> XEM THÊM: Bạn đang chăm sóc sức khoẻ CHỦ ĐỘNG hay BỊ ĐỘNG

3.2. Nhóm nguyên nhân ngoại sinh

yeu sinh ly nam la nhu the nao
Yếu sinh lý nam là như thế nào
  • Thủ dâm: Rất nhiều nam giới do thủ dâm quá nhiều khiến dương vật phải hoạt động quá độ, tinh trùng tiêu tốn nhiều. Khả năng làm việc của thận quá tải sẽ dẫn đến suy giảm chức năng thận. Việc sản sinh ra hormone Androgen cũng giảm theo. Lâu dần, những kích thích tình dục trở nên kém hứng thú. Nam giới rất dễ mắc chứng xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý.
  • Đời sống tình dục không lành mạnh: Quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn, quan hệ với nhiều người và quan hệ quá nhiều đều dẫn đến nguy cơ yếu sinh lý về sau.
  • Thói quen sinh hoạt không khoa học: Rất nhiều người trẻ hiện nay mắc bệnh yếu sinh lý bởi những thói quen sinh hoạt không hợp lý như: lười vận động, ngồi lâu ở một tư thế, thường xuyên thức khuya, hút thuốc lá, uống rượu bia…là nguyên nhân khiến sức khỏe sinh lý suy giảm trầm trọng.
  • Ăn uống không đúng: Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý của phái mạnh. Ngoài những món ăn không tốt khiến chất lượng tinh trùng kém, suy giảm ham muốn thì các quý ông cũng nên chú ý đến giờ giấc ăn uống: ăn thiếu chất, bỏ bữa sáng và thường xuyên ăn đêm.

>> XEM THÊM: Xu hướng thế kỷ mới: Chăm sóc sức khỏe chủ động mang đến hạnh phúc cho gia đình

4. Các biện pháp khắc phục tình trạng yếu sinh lý nam là như thế nào?

Yếu sinh lý mặc dù khá phức tạp nhưng không phải là không có cách khắc phục. Để đẩy loại bỏ tình trạng yếu sinh lý, khôi phục lại bản lĩnh và phong độ vốn có của phái mạnh, nam giới có thể áp dụng một số cách sau:

4.1. Tăng cường sinh lý nam giới bằng bài thuốc từ rễ cau

tang cuong sinh ly nam
Yếu sinh lý nam là như thế nào

Theo Đông y, rễ cau có vị đắng chát, tính cay ấm, tác dụng vào can thận, là vị thuốc giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam giới hiệu quả. Còn theo y học hiện đại, hoạt chất alkaloid trong rễ cau có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tốt hơn. Do đó, giúp tăng khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”, kích thích hưng phấn và tăng cường sinh lý nam giới.
Cách thực hiện: láy 30g rễ cau non đem rửa sạch, thái sợi nhỏ, phơi khô rồi sao vàng. Sau đó cho thêm 400ml nước vào đun kỹ đến khi còn 100ml thì dùng uống 2 lần vào sáng và tối.

4.2. Áp dụng các bài tập kegel

Các động tác của bài tập kegel giúp tăng sức khỏe vùng cơ sàn chậu cho nam giới, hỗ trợ bàng quang, đại tràng và tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xác định vị trí cơ sàn chậu
  • Bước 2: Chọn tư thế tập thoải mái nhất, nam giới có thể nằm, đứng hoặc ngồi.
  • Bước 3: Thực hiện kỹ thuật co chặt cơ sàn chậu và giữ nguyên trong 3 giây, sau đó thả lỏng và lặp lại động tác

Lưu ý: Khi tập kegel, nam giới cần duy trì tập trung, chỉ thực hiện co chặt duy nhất cơ sàn chậu, không co vùng bụng hay đùi, mông. Hãy thở tự do và tránh nhịn thở khi tập. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

>> XEM THÊM: Chức năng của gan với cơ thể là gì? Cách phục hồi chức năng gan

4.3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

tang cuong sinh ly nam

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam giới. Để tăng cường sinh lý nam giới cần chú ý bổ sung các loại thực phẩm như hàu, cá hồi, trứng gà, trứng vịt lộn, giá đỗ, các loại hạt (óc chó, hạt điều, hướng dương, hạnh nhân, hạt bí, đậu phộng…) giúp bổ sung dưỡng chất có lợi cho sinh lý nam giới, cải thiện và tăng cường tuần hoàn máu, tăng khả năng cương cứng và thúc đẩy ham muốn tình dục.

Ngoài ra, để tránh tình trạng yếu sinh lý, nam giới cần tránh những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe như bia rượu, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. Kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập đều đặn để có sức khỏe thể lực dẻo dai, khả năng sinh lý mạnh mẽ.

Kết luận

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp phái mạnh biết được yếu sinh lý nam là như thế nào để có biện pháp tăng cường sinh lý nam, khắc phục tình trạng yếu sinh lý kịp thời và hiệu quả. Giúp duy trì bản lĩnh và phong độ vốn có của phái mạnh.

Nguồn tham khảo: tamanhhospital.vn, nhidongcantho.org.vn, suckhoedoisong.vn

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.