Nên kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng tốt nhất?

Lê Thanh Hiền 22/12/2022

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp duy trì cân nặng lý tưởng tránh gây ra tình trạng mỡ bụng. Mặc dù quá trình hơi dài và mất rất nhiều công sức nhưng nếu như có một thực đơn kiêng ăn hợp lý thì sẽ rất hiệu quả trong việc GIẢM MỠ BỤNG. Sau đây là lời giải thích cho câu hỏi nên kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng tốt nhất.

1. Những nguyên tắc kiêng ăn giảm mỡ bụng

kieng an gi de giam mo bung

Tuân thủ đúng theo thực đơn giảm cân khoa học là cách tốt nhất để có thể giảm cân một cách hiệu quả. Vậy thì nên kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng tốt nhất nguyên tắc ăn kiêng là gì? Khi cố gắng giảm cân biện pháp tốt nhất chính là tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều calo, nên ăn các loại thực phẩm có hàm lượng calo vừa đủ để cung cấp cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngoài lượng calo có trong các loại thực phẩm ra thì cũng cần xem xét đến những yếu tố khác gây ra mỡ bụng.

Cụ thể như, nếu như bạn ăn các loại thực phẩm có ít calo, thiếu chất dinh dưỡng như là thiếu protein hay chất xơ có thể khiến bạn cảm thấy đói. Từ đó, sẽ làm cho bạn cảm thấy thèm ăn hơn khi đó, đồ ăn vặt chính là lựa chọn tốt nhất để giải quyết cơn đói. Do đó, những người đang ăn kiêng theo chế độ ăn kiêng sẽ bị mất cân bằng gây ra béo phì. Vậy kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng? thì ở phần sau của bài viết sẽ phân tích kỹ hơn về vấn đề này.

>> XEM THÊM: Top 7 đồ uống đốt cháy mỡ bụng trước khi ngủ bạn nên biết

2. Kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả

kieng an gi de giam mo bung

Ngày nay ngày càng có nhiều loại thực phẩm khiến bạn ăn vào sẽ bị mỡ bụng vậy thì nên kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Đồ uống có đường: soda, coca cola,…. là những loại nước có nhiều đường và thường có ít các loại dưỡng chất khác. Việc hấp thụ quá nhiều loại nước này có thể cung cấp lượng calo và chế độ ăn uống nhưng sẽ gây ra cảm giác no. Do đó, nên hạn chế calo từ các loại nước này.
  • Đồ nướng: Có nhiều món nướng chứa chất béo chuyển hóa làm tăng nguy cơ béo phì.
  • Các thực phẩm chiên: đây đều là những loại thực phẩm chứa nhiều calo, muối và chất béo không tốt cho sức khỏe. Bởi vì chúng không cung cấp đủ chất xơ lẫn protein cần thiết nên nó sẽ khiến người dùng nhanh đói. Vì vậy, khi ra ngoài ăn, những người kiêng ăn thường gọi salad thay vì gọi các món chiên.
  • Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột: ví dụ như cơm trắng, bánh mì đây đều là các loại thực phẩm có chứa nhiều calo. Vì vậy, nếu như bạn đang ăn kiêng để giảm cân thì nên ăn ít các loại thực phẩm này.
  • Trái cây sấy khô: trong trái cây tươi chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe nhưng trái cây khi sấy khô thì lại chứa rất nhiều calo. Với những người đang trong quá trình ăn kiêng thì nên ăn một lượng trái cây khô vừa phải trong điều kiện là khi sấy khô không cho thêm đường.

>> XEM THÊM: Làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất mà không cần ăn kiêng?

3. Những loại thực phẩm ăn kiêng giúp giảm mỡ bụng

kieng an gi de giam mo bung

Trong các loại thực phẩm, bạn đã biết nên kiêng ăn gì để giảm cân thì bạn có thể ưu tiên những loại thực phẩm dưới đây cũng rất tốt cho quá trình giảm mỡ bụng.

  • Trứng nguyên quả: chứa nhiều protein và chất béo, tạo ra cảm giác no nhanh, làm giảm bớt đi cảm giác nhanh đói. Đồng thời, trứng cũng rất giàu chất dinh dưỡng để có thể bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Rau màu xanh đậm: cải xoăn, cải thìa, rau bina… có ít calo nhưng chứa nhiều chất xơ, rất thích hợp với chế độ ăn kiêng.
  • Cá hồi: là một loại thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh và còn rất nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Vì thế, cá hồi là lựa chọn tốt nhất trong quá trình kiêng ăn giảm mỡ bụng.
  • Thịt ức gà: có chứa nhiều protein gây ra cảm giác no lâu. Vì thế, các gymer thường xuyên ăn ức gà để có thể cung cấp đủ protein.

Đây đều là các loại thực phẩm bạn hoàn toàn có thể ăn trong quá trình giảm mỡ bụng của bạn. Vì vậy, nếu như bạn tuân thủ theo chế độ ăn kiêng mà bạn đặt ra thì mỡ bụng của bạn sẽ dần dần biến mất.

>> XEM THÊM: Top 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả

Kết luận

Sau cùng việc giảm mỡ bụng là một quá trình đòi hỏi sự đầu tư và kiên trì. Bên cạnh đó, thì việc kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng cũng góp phần nào đó trong quá trình làm mất đi một hàm lượng calo thừa trong cơ thể. Trung tâm VMC tin rằng qua bài viết này đã phần nào giúp bạn tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi nên kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng và nên ăn những thực phẩm nào để tốt cho quá trình giảm mỡ bụng của bạn.

Nguồn: Vinmec, hellobacsi

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.