Top 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả

Lê Thanh Hiền 12/12/2022

Từ lâu, luyện tập giảm mỡ bụng dưới nhờ yoga đã được chị em áp dụng và rất thành công. Hơn nữa, tập yoga không những giúp lấy lại vóc dáng như mong đợi mà còn giữ cho tinh thần người luyện tập luôn tươi trẻ, sảng khoái. Vì vậy, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các bài yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ được phái nữ ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Nội dung bài sẽ giúp bạn đọc biết thêm các bài tập yoga hỗ trợ giảm mỡ bụng hữu ích.

1. Tập yoga mất bao lâu sẽ giảm được mỡ bụng dưới

Mặc dù từ lâu các bài yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ được nhiều chị em sử dụng nhưng vẫn có một số trường hợp nghi ngờ về mức độ hiệu quả của nó. Để hiểu rõ được chính xác mức độ hiệu quả của phương pháp giảm cân này, bạn đọc hãy theo dõi nội dung dưới đây.

1.1. Phần mỡ bụng dưới là gì?

cach giam mo bung duoi va hong
Cách giảm mỡ bụng dưới và hông

Muốn biết yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ có hiệu quả hay không, trước hết chị em cần tìm hiểu phần mỡ bụng dưới là gì.

Bụng dưới là vùng bụng nằm ở dưới rốn của cơ thể người. Phần mỡ bụng dưới bao gồm lớp mỡ nội tạng và lớp mỡ dưới da. Mỡ nội tạng là lớp mỡ bao quanh các cơ quan nội tạng nằm ổ bụng, còn mỡ dưới da đơn thuần là lớp mỡ nằm ở dưới lớp biểu bì của cơ thể.

Đa số tình trạng béo bụng ở phái nữ đều do lớp mỡ dưới biểu bì tích tụ gây nên. Tuy lớp mỡ này không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe người nhưng đây là nguyên nhân chính gây mất thẩm mỹ cho cơ thể và làm phái nữ tự ti về ngoại hình. Chính vì vậy, giảm mỡ bụng dưới là bài tập giúp chị em thăng hạng nhan sắc rất hiệu quả.

>> XEM THÊM: Cách giảm mỡ bụng dưới và hông

1.2. Tập yoga giảm mỡ bụng dưới bao lâu mới hiệu quả?

cach giam mo bung duoi va hong

Theo như các chuyên gia cho rằng phần mỡ bụng dưới rất khó để đánh bay hoàn toàn. Việc giảm nhanh hay chậm phụ thuộc vào mức độ luyện tập và phương pháp cân bằng chế độ ăn uống.

Thông thường, trong 2 tuần đầu luyện tập phần mỡ bụng dưới không có tiến triển thậm chí là không giảm. Nhưng nếu kiên trì luyện tập thì sau 1 tháng sẽ thấy khác biệt rõ rệt. Hơn nữa, tùy theo số đo phần bụng dưới mà thời gian tập sẽ có sự chênh lệch nhau.

>> XEM THÊM: Thời gian tập yoga lúc nào tốt nhất cho sức khỏe?

2. Top 7 động tác yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Yoga là một trong những phương thức hỗ trợ giảm cân hiệu quả, chính vì thế các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ luôn được chị em quan tâm. Dưới đây là một số động tác yoga hỗ trợ loại bỏ phần mỡ bụng dưới được chuyên gia đánh giá cao.

2.1. Động tác plank

Plank là một động tác yoga hỗ trợ giảm cân phổ biến và phù hợp giảm cân cho mọi vị trí trên cơ thể. Tư thế plank cũng vô cũng đơn giản, chỉ nằm sấp dưới thảm, sau đó từ từ nâng người lên sao cho khuỷu tay vuông góc với mặt đất, mũi chân nhón.

Lưu ý khi tập động tác này, chị em nên để cơ thể nằm trên một thường thẳng, đặc biệt là phần vai phải thẳng để tránh một số sự cố không mong muốn trong quá trình luyện tập. Bài tập yoga giảm mỡ này được đánh giá khá an toàn và hữu hiệu, nếu kiên trì thực hiện chắc chắn sẽ đem lại kết quả như mong đợi.

>> XEM THÊM: Tập yoga 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo

2.2. Tư thế cánh cung

yoga giam mo bung duoi cho nu

Động tác hình cánh cung là động tác yoga giảm mỡ bụng cho nữ rất hiệu quả được chị em đánh giá rất cao. Động tác này đòi hỏi sự dẻo dai cũng như kỹ thuật nhịp nhàng.

Đầu tiên chị em ở tư thế nằm sấp trên thảm, sau đó từ từ đưa chân cong lên, hai tay đưa ra đằng sau cầm chân cố định. Tay trái nắm chân trái, tay phải nắm chân phải, hai tay cố dùng lực áp sát chân vào người.
Giữ nguyên động tác từ 15s đến 30s và thực hiện lại từ 2 đến 3 lần. Khi tập chú ý hít thở đều, mắt nhìn lên trên, không được cúi thấp đầu.

>> XEM THÊM: Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập đạt hiệu quả cao

2.3. Yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ: Tư thế con lạc đà

yoga giam mo bung duoi cho nu

Động tác hình lạc đà là tư thế YOGA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU góp mặt trong bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ. Động tác này có tác dụng giúp đánh tan mỡ bụng rất hiệu quả, cách làm đơn giản, dễ thực hiện.

Đầu tiên, chị em quỳ trên thảm, hai chân khép chặt, sau đó hạ mình về phía sau. Dùng hai tay ôm lấy cổ chân, đầu ngả về sau, thả lỏng người, giữ nguyên vị trí 30s. Thực hiện nhiều lần để hiệu quả tốt hơn, lưu ý hít thở đều khi tập, thả lỏng toàn bộ cơ thể.

>> XEM THÊM: Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm được bác sĩ chia sẻ

2.4. Tư thế con mèo

yoga giam mo bung duoi cho nu

Tư thế hình con mèo trọng tâm nhắm tới việc giảm mỡ phần eo và thắt chặt phần bụng dưới, tạo rãnh eo rất hiệu quả. Đây cũng là bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ thông dụng mà chị em mới bắt đầu nên thực hiện.

Với động tác này, chị em quỳ trên thảm, hai tay chống dưới đất, vai luôn thẳng. Cố gắng hạ thấp phần eo, đầu hơi ngước lên trên, phần hông siết chặt. Lặp lại động tác liên tục để có kết quả tốt nhất.

2.5. Yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ: Tư thế chiếc thuyền

yoga giam mo bung duoi cho nu

Tư thế này đòi hỏi người tập phải có sự cân bằng nhất định, với người mới sẽ thấy khó khăn nhưng nếu tập 1, 2 lần sẽ dần quen. Chị em ngồi trên thảm, nâng hai chân lên, phần chân luôn thẳng. Phần trên hơi ngả về phía sau, hai tay thẳng áp sát vào chân.

Chân không nên nâng quá cao, chỉ nâng vừa tầm tạo với mắt đất góc từ 10-15 độ là hợp lý nhất. Giữ nguyên tư thế từ 15s đến 30s sau đó từ từ hạ chân xuống và thực hiện lại.

2.6. Tư thế Yoga gập người giúp giảm mỡ bụng dưới cho nữ

yoga giam mo bung duoi cho nu

Tư thế gập người hỗ trợ ép sát phần mỡ bụng dưới, kích thích hoạt động, đánh tan lớp mỡ. Động tác này không chỉ giúp giảm mỡ phần bụng dưới mà phần eo cũng được siết chặt.

Với tư thế này, chị em ngồi thẳng trên thảm, lưng thẳng đứng, chân duỗi thẳng ép sát vào nhau. Sau đó hạ người xuống sao cho phần trán chạm chân, dùng hai tay ôm lấy bàn chân để cố định vị trí. Hít thở đều, giữ tư tế càng lâu càng tốt và lặp lại nhiều lần.

>> XEM THÊM: 5 phút học cách giảm mỡ bụng cho người ăn ít vẫn béo, thừa cân, eo “bồng bềnh”

2.7. Động tác thăng bằng chân

Động tác thăng bằng chân là một tư thế đơn giản không kém nhưng lại giúp chị em giảm mỡ từ yoga rất hiệu quả. Chị em nằm ngửa trên thảm, tay áp sát vào người, chân duỗi thẳng. Tiếp theo từ từ nâng chân lên thẳng đứng tạo với cơ thể góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế từ 30-45s, hít thở đều, sau đó từ từ hạ chân xuống và thực hiện lại.

3. Một số điều cần lưu ý khi luyện tập oga giảm mỡ bụng dưới cho nữ

yoga cho nguoi moi bat dau

Yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ có nhiều bài tập cho người học thỏa sức lựa chọn tùy vào thể trạng của mình. Tuy nhiên không phải ai tập cũng mang hiệu quả như mong đợi. Trên thực tế, đã có nhiều chị em dù bỏ ra nhiều thời gian để luyện tập nhưng vẫn không có tiến triển gì. Bởi vậy, để tập yoga mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy nhanh tay lưu vào sổ ghi chú của mình một vài lưu ý quan trọng dưới đây.

  • Khởi động trước khi tập
  • Tập động tác đơn giản trước
  • Giữ thói quen tập yoga ít phút mỗi ngày
  • Tham khảo ý kiến từ chuyên gia

>> XEM CHI TIẾT TẠI: Nguyên tắc, cách tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu

Kết luận

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ trên đây không quá khó và đều là những bài tập có tỷ lệ thành công rất cao. Nếu chị em nào đang có ý định khắc phục tình trạng mỡ bụng dưới có thể tham khảo các bài tập trên. Hơn nữa, nên kết hợp chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để góp phần mang lại kết quả như mong đợi.

Nguồn tham khảo: oreni, khoedep, asaki.vn

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.