Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Nên đi như thế nào để giảm mỡ bụng?

admin 12/12/2022

Các chủ đề liên quan đến biện pháp giảm cân, giảm mỡ luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo mọi người đặc biệt là phái đẹp. Chính vì thế mà hiện nay có không ít những thắc mắc xoay quanh việc: “đi bộ có giảm mỡ bụng không?” Nếu như bạn cũng đang thắc mắc về điều đó thì đừng bỏ qua nội dung bài viết sau đây nhé!

1. Giải đáp: Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

di bo co giam mo bung khong

Câu trả lời cho thắc mắc “Đi bộ có giảm mỡ bụng không?” là . Trên thực tế, có khá nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn duy trì việc đi bộ trong khoảng thời gian từ 50-70 phút và với thời gian 3 lần/tuần, duy trì liên tục trong 12 tuần, thì có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong trường hợp này bạn sẽ thấy sự bất ngờ khi vòng eo có thể giảm 2.8 cm và lượng mỡ thừa có thể giảm tới 1.5%.

Đặc biệt, theo một nghiên cứu được in trên tạp chí International Journal of Obesity vào năm 2007 đã chỉ ra, những bài tập hiếu khí (bài tập thiên về độ bền) như đi bộ có khả năng đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Cũng có một nghiên cứu khác đã chỉ ra, một phụ nữ nếu đi bộ dưới 7500 bước/ngày thì khả năng tích lũy mỡ bụng sẽ cao hơn so với những người đi trên 7500 bước.

Việc giảm cân, giảm mỡ thường sẽ xảy ra dựa trên nguyên tắc thâm hụt calo. Tức là lượng calo chúng ta nạp vào cơ thể qua đường ăn, uống sẽ phải nhỏ hơn so với lượng Calo mất đi trong quá trình sống. Và việc đi bộ cũng là một trong những cách hiệu quả giúp thâm hụt lượng lớn calo đã được rất nhiều người áp dụng. Khi kết hợp việc này với một chế độ ăn uống hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ trong quá trình giảm cân, giảm mỡ của mình.

>> XEM THÊM: Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không? Tập luyện cường độ thế nào?

2. Bật mí 3 cách đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Sau khi đã cùng nhau giải đáp thắc mắc“đi bộ có giảm mỡ bụng không?” thì sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết những cách đi bộ giúp thon gọn vòng 2 một cách hiệu quả nhất nhé!

2.1. Vừa đi bộ vừa dơ cao tay

di bo co giam mo bung khong

Khi bạn đi bộ kết hợp cùng với động tác dơ cao tay sẽ là cách giúp tăng cường hiệu quả của việc giảm mỡ thừa và đốt cháy calo. Việc này sẽ giúp cho toàn bộ các cơ bắp như: cơ bụng, cơ ngực, cơ vai,.. đều có thể hoạt động từ đó mà hiệu quả của việc đốt cháy mỡ thừa cũng sẽ được nâng cao.

Bạn nên thực hiện việc này mỗi ngày trong 10-15 phút để đạt được hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, trong quá trình bước bạn nên bước thật đều sao cho khoảng cách giữa các bước chân có thể thoải mái nhất.

>> XEM THÊM: Thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không? Có ảnh hưởng gì không?

2.2. Áp dụng cách đi bộ của người Nhật

Đối với những người dân tại Nhật Bản, họ ngoài có một chế độ ăn uống khoa học thì họ còn có nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả đáng để học hỏi. Một trong số đó chúng ta không thể bỏ qua cách đi bộ giảm béo của người Nhật. Cách thực hiện việc này không quá khó, khi bạn thực hiện bước chân phải lên thì hãy thực hiện song song việc hít vào, hóp bụng. Ngược lại, khi bước chân trái lên thì hãy thở và phình bụng ra. Hãy thực hiện liên tục điều này trong 60 phút để có được hiệu quả tốt nhất.

>> XEM THÊM: Cách tập yoga giảm mỡ bụng

2.3. Đi bộ nhanh

di bo co giam mo bung khong

Đi bộ với tốc độ tăng dần cũng là một cách giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều người áp dụng. Việc đi bộ nhanh dần kết hợp với sự hoạt động của cánh tay và sải chân sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng dư thừa. Vì thế, nếu được bạn hãy di chuyển với tốc độ nhanh hơn mỗi khi đi bộ nhé!

Kết luận

Có lẽ với những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về việc “đi bộ có giảm cân không?”. Tuy nhiên, nếu muốn nhanh chóng đạt được những kết quả tích cực thì bạn cần phải duy trì cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học.

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com, thethaodaiviet.vn

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.