Càng nhiều deadline, giấc ngủ càng quan trọng, tại sao?

VMC-Admin 15/04/2022

Đi ngủ sớm – một điều tưởng chừng ai cũng có thể làm được. Mặc dù ai cũng biết tác hại của việc thiếu ngủ. Tuy nhiên, dưới áp lực của đồng tiền và công việc đã khiến mọi người xem nhẹ giấc ngủ của chính mình. Nhưng mấy ai biết ngủ giúp ích như nào, đặc biệt khi có nhiều deadline không? Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Nhieu deadline khien chung ta xem nhe tam quan trong cua viec ngu
Áp lực rất lớn tới từ những deadline

Deadline còn được gọi vui là “đường kẻ chết”. Khái niệm này hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Không một ai có thể phủ nhận một sức ép cực lớn mà “đường kẻ chết” mang lại. Dù mệt tới mấy, nó cũng khiến chúng ta phải bật dậy mà làm việc cho kịp hạn chót.

Tuy nhiên, khi cơ thể bạn quá kiệt sức và rệu rã trong khi chạy deadline thì hãy tự thưởng cho mình một giấc ngủ thật ngon thôi bạn ơi!

Nghe có vẻ ngược đời đúng không? Ai cũng sẽ nghĩ như vậy, nhưng khi cơ thể chúng ta không còn đủ sức để làm gì. Bạn có cố gắng chạy deadline trong thời gian đó cũng khó có thể đem lại sự hiệu quả như bạn muốn. Chình vì vậy, ngủ là cách giải quyết hữu hiệu nhất. Và đây là lý do.

Ngủ – một cách để bảo vệ não bộ

Mặc dù não chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể; nhưng nó lại sử dụng hết 20% tổng năng lượng để có thể hoạt động một cách hiệu quả. Khi các tế bào thần kinh tiêu thụ năng lượng, nó thải ra những protein thừa ngăn não hoạt động bình thường. Chúng chính là nguyên nhân chính làm tăng những lớp màng não gây ra Alzheimer; khủng hoảng thần kinh.

Bao ve nao bo bang cach co giac ngu sau va du
Ngủ là một cách giúp bảo vệ não bộ

Khi đó, dịch não tủy sẽ đóng vai trò như một nhà máy rửa sách chất thải độc hại tích tụ ở trong các tế bào não. Chúng sẽ tăng lên gập 10 lần khi chúng ta ngủ. Nếu không có quá trình này diễn ra hằng đêm, những protein thừa sẽ tích tụ dần dần, ảnh hưởng tới trí nhớ, sự tỉnh táo và sức khỏe lâu dài của não bộ

Sự tập trung được tăng lên khi chúng ta ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới cá khía cạnh khác nhau tới chức năng của não, nó bao gồm cả sự tập trung, nhận thức, năng suất và độ hiệu quả khi làm việc, … Tất cả các yếu tố trên đều bị ảnh hưởng tiêu cực nếu chúng ta mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc.

co mot giac ngu ngon khien do tap trung tang cao
Sự thiếu tập trung đến từ thiếu ngủ

Qua một cuộc khảo sát cho thấy rằng; những giấc ngủ ngắn có thể khiến các chức năng của não bộ hoạt động như người say rượu. Mặt khác, một giấc ngủ sâu đã được chứng minh rằng giúp cải thiện sự tập trung, tăng cường hiệu suất ghi nhớ của cả trẻ em và người lớn.

Thiếu ngủ cũng là tác nhân gây ra sự thừa cân

Những người có những giấc ngủ ngắn hoặc ít ngủ tốc độ tăng cân nhanh hơn so với những người có giấc ngủ sâu và đủ. Trên thực tế, các cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng thời gian ngủ ngắn hơn so với mức thông thường là một trong tác nhân gây ra sự tăng cân nhanh chóng.

khong co giac ngu khong tot la nguyen nhan gay ra su tang can
Thiếu ngủ – một tác nhân khiến tăng cân không ngờ tới

Mối liên kết giữa giấc ngủ và tăng cân là do nhiều yếu tố trung gian khác, bao gồm cả hormone và động lực để tập thể dục. Điều này ảnh hưởng tới tất cả mọi người ở tất cả các mức độ khác nhau. Nếu bạn đọc đang cố gắng giảm cân, ngoài chế độ ăn và tập luyện khắt khe thì ngủ đủ giấc là một yếu tố tiên quyết để thành công

3 cách cải thiện giấc ngủ mà không cần thuốc

Hiện nay, có rất nhiều người đang lạm dụng các loại thuốc an thần, thuốc ngủ, … để có một giấc ngủ ngon sau một chuỗi ngày dài đầy áp lực công việc. Tuy nhiên, rủi ro ẩn sau giải pháp này là quá lớn.

thuoc ngu bi lam dung qua muc de co giac ngu ngon
Lạm dụng các loại thuốc an thần

Do đó, hôm nay tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số cách để có thể cải thiện giấc ngủ của chính mình một cách tự nhiên. Trước khi tôi chia sẻ các cách, một điều mà tôi muốn các bạn phải nhớ rằng những cách này yêu cầu sự kiên nhẫn của các bạn để có thể thành công. Các bạn có thể thử các cách sau:

Thiền

Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng biết tới tác dụng to lớn của việc thiền. Thiền có một vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới giấc ngủ. Dựa vào một cuộc khảo sát, những người đã và đang thiền cảm nhận được chất lượng giấc ngủ được cải thiện cùng với các căng thẳng được thuyên giảm.

Sử dụng các thảo mộc hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên

Rối loạn giấc ngủ – có thể khiến cuộc sống của một người ở các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Nó liên quan tới một loạt các vấn đề như thừa cân, trầm cảm, lo âu,…

Ngoài tự nhiên; còn có rất nhiều các loại cây có thể sử dụng khắc phục chứng mất ngủ. Chúng ta có thể kể tới các loại cây như là: nữ lang, hoa bia, hoa cúc và cỏ.

Cách này rất tốt vì nó tự nhiên, an toàn và độ hiệu quả cao. Bên cạnh đó; để tránh mất ngủ bạn cũng nên hạn chế với các loại thực phẩm có quá nhiều gia vị.

Tìm sự hỗ trợ từ các trung tâm y tế, chuyên gia

Hiều được vấn đề đầy nan giải này, Trung tâm VMC đã thiết kế ra một khóa học giúp các bạn có thể tự cải thiện giấc ngủ tại nhà. Khóa học được thiết kế trực quan, dễ học và thực hành ngay cùng đội ngũ giảng viên chất lượng.

Các khóa học ngắn hạn giúp cải thiện giấc ngủ

Các bạn có thể tham khảo thêm các lớp học về sức khoẻ tại trang chủ của Trung tâm VMC hoặc qua Hotline: 0966.000.643 để nhận được sự tư vấn trực tiếp

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.