Liệu pháp giải cơ: xử lý đau nhức vai, tay, bàn tay

Bác sỹ Lê Hải

Giảng viên chuyên môn

Dr.Lê Hải – Bác sĩ CKI YHCT

Xem thêm
  • Trình độ: Cơ bản
  • Cấp chứng nhận hoàn thành khóa học

1. Đối tượng học viên

– Giáo viên, huấn luyện viên Gym, Fitness, Pilate, Yoga muốn hiểu sâu về hệ thống cơ bắp, điểm bó cơ và cách xử lý đau nhức vai, cánh tay, khuỷu tay, cổ tay, bàn tay…bằng liệu pháp giải cơ

– Người làm nghề xoa bóp bấm huyệt, kĩ thuật viên spa, massage trị liệu, người làm nghề trị liệu bằng tay muốn biết kỹ năng, giải pháp trị liệu hiệu quả cho những trường hợp khách hàng gặp vấn đề cột sống cổ như thoái hoá, thoát vị đĩa đệm, phình đĩa đệm, cơ bó cứng…và đã có ảnh hưởng đến vùng vai tay như đau khớp vai, khớp vai vận động khó khăn, cánh tay bị yếu, vùng khuỷu tay đau nhức, cổ tay vận động khó khăn, khớp bàn tay, ngón tay kém linh hoạt…

– Những người tập thể dục, thể thao, yoga, pilate, gym v.v… nhận thấy vùng vai tay của mình xuất hiện những cảm giác bất thường, khớp vận động khó khăn hơn, kém linh hoạt, hay bị đau nhức hoặc dễ gặp chấn thương… muốn hiểu rõ vấn đề bó cơ và biết cách xử lý chủ động.

– Bất kỳ ai yêu thích kiến thức về cơ thể học, khoa học sức khoẻ, y học cổ truyền, trị liệu tự nhiên muốn mở rộng kiến thức, kỹ năng trị liệu để giúp ích cho bản thân và cộng đồng.

2. Bạn nhận được giá trị gì

Được cung cấp những hiểu biết rõ ràng, đầy đủ về điểm bó cơ (điểm kích hoạt – Trigger point) như nguyên nhân hình thành, đặc điểm giải phẫu, dấu hiệu nhận biết, cách phân biệt với những điểm đau khác.

– Những bí quyết để thực hiện liệu pháp giải cơ an toàn, hiệu quả trên cơ thể người khác và chính mình.

– Giải pháp lối sống, ăn uống, thói quen, tập luyện giúp phòng ngừa, giải phóng, giảm bớt số lượng điểm bó cơ trên cơ thể.

  • Về kỹ năng:

– Kỹ năng nhận biết, phát hiện điểm bó cơ trên từng lớp cơ liên quan đến đau nhức vùng khớp vai, cánh tay, cẳng tay, khuỷu tay, cổ tay, bàn tay, các ngón tay.

– Cách đánh giá tình trạng và mức độ nghiêm trọng của tình trạng bó cơ và hướng xứ lý phù hợp.

– Thực hành được kỹ thuật giải phóng điểm bó cơ hiệu quả, nhanh chóng, an toàn.

  • Về tinh thần, thể chất:

– Cải thiện sức mạnh các nhóm cơ vùng chi trên, vì thế khớp vai vận động linh hoạt hơn, cải thiện sức mạnh đôi tay nhờ đó sinh hoạt, làm việc, tập luyện thoải mái hơn, góp phần nâng cao sức khoẻ tổng thể.

– Giúp cơ thể có nhiều năng lượng hơn, giải phóng stress nhanh chóng hơn, cải thiện tâm trạng, thư giãn, ổn định cảm xúc, ngủ ngon, ngủ sâu.

– Làm chậm lão hoá, bảo vệ và cải thiện chức năng hệ tuần hoàn, hô hấp, miễn dịch và góp phần cân bằng năng lượng toàn thân.

3. Thông tin khóa học

Con người được tự nhiên ban tặng đôi bàn tay với sự khéo léo đặc biệt, nhờ đôi bàn tay mà con người đã tạo ra nhiều thứ trên thế giới này. Một bàn tay khoẻ mạnh sẽ có khả năng làm được rất nhiều việc từ đơn giản đến khéo léo, từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ và đôi bàn tay có có những khả năng đặc biệt khác có thể kể ra như khả năng trị liệu cho người khác, khả năng cảm nhận cảm xúc, khả năng đọc hiểu tâm trạng, khả năng biểu đạt nội tâm v.v…

 

Với khả năng vận hành và cảm nhận tuyệt vời này, cấu trúc cơ thể đã dành cho bàn tay rất nhiều sự ưu ái như phân bố rất nhiều các sợi thần kinh đến bàn tay, rất nhiều các lớp cơ được bố trí tinh vi tại đây, cùng với đó là rất nhiều những dây chằng nhỏ li ti giúp kết nối những đoạn xương nhỏ xíu và những hệ thống mạch máu, màng mạc được sắp đặt vô cùng khéo léo vừa vặn trong đôi tay nhỏ bé của con người. Tuy nhiên, cái gì cũng có tính 2 mặt của nó, đôi bàn tay cũng không phải ngoại lệ, đấy là đi kèm với sự tinh tế, khéo léo là nguy cơ dễ bị tổn thương, chấn thương, thoái hoá, tắc nghẽn từ nhỏ đến lớn. Một trong những vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đối với hoạt động của đôi bàn tay chính là hiện tượng xuất hiện điểm bó cơ tại đây. Vì đôi tay có rất nhiều những lớp cơ, nhóm cơ nhỏ bé vì thế việc để hình thành điểm bó cơ tại đây sẽ dần làm cho đôi tay giảm đi sự khéo léo, dễ bị co cứng, dễ bị đau nhức mỏi mỗi khi phải làm những việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, phức tạp.

 

Để bàn tay vận động được, thì đương nhiên chúng ta phải nói đến những nhóm cơ vùng bả vai, vùng ngực, vùng cánh tay, cẳng tay để dẫn truyền chuyển động từ cơ thể xuống bàn tay và ngược lại. Những điểm bó cơ ngoài vị trí xuất hiện tại những lớp cơ nhỏ bé ở bàn tay thì nó cũng có thể xuất hiện tại những lớp cơ vùng bả vai, cánh tay, cẳng tay và nếu điều này xảy ra, sự vận động của bàn tay, ngón tay sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Điểm bó cơ là những điểm bó cứng, đau nhức xuất hiện trên thân của cơ xương, nó xuất hiện do nhiều nguyên nhân như tuổi tác, sự lão hoá của các khớp xương và cột sống, dinh dưỡng kém, rối loạn giấc ngủ, thói quen thức khuya, ngồi làm việc lệch vẹo người.v.v.. Nếu như cơ thể để xuất hiện nhiều điểm bó cơ thì chắc chắn sẽ có những biểu hiện như hay bị đau nhức, người cảm thấy uể oải, mệt mỏi, thiếu năng lượng, nặng hơn có thể là dễ nổi cáu, dễ bị stress, khả năng chịu đựng kém, thiếu máu não, rối loạn chức năng nội tạng, tê bì tay chân, chuột rút, đau khớp xương… và còn nhiều biểu hiện nặng nề hơn thế nữa nếu việc hình thành điểm bó cơ còn tiếp tục xảy ra.

 

Đây là khoá học nằm trong nhóm khoá học về điểm bó cơ được giới thiệu cho cộng đồng dưới hình thức online, trong khoá học này người học sẽ được giới thiệu đầy đủ về phần lý thuyết điểm bó cơ, các dấu hiệu nhận biết, các phương pháp trị liệu và phòng ngừa hiệu quả. Vì là một khoá học thực hành, do đó phần lớn nội dung còn lại người học sẽ được tập trung vào phần hướng dẫn thực hành, được chỉ rõ vị trí từng nhóm cơ vùng vai, ngực, cánh tay, cẳng tay, bàn tay và quan trọng nhất là được hướng dẫn rõ ràng cách phát hiện điểm bó cơ và cách xử lý nhanh chóng điểm bó cơ (nếu có) tại những nhóm cơ này. Với tâm huyết của giảng viên, nguồn tài liệu dồi dào của khoá học, chắc chắn với tất cả những ai quan tâm đến liệu pháp giải cơ thì đây là một khoá học không thể bỏ qua, không thể không biết đến và chắc chắn sau khi học xong sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt tích cực trong thực hành.

Nội dung khóa học

35 Bài học

CHƯƠNG 1: CƠ VÙNG VAI TAY, BÀN TAY & LIỆU PHÁP GIẢI CƠ (Trigger Point Massage Therapy)

Bài 1: Điểm bó cơ: định nghĩa, dấu hiệu, tác dụng – HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Bài 2: Tự thực hành  tìm điểm bó cơ vùng vai tay

Bài 3: Phân biệt với những điểm đau khác

Bài 4: Nguyên nhân hình thành điểm bó cơ

Bài 5: Stress, nước lạnh, thức khuya, ăn uống…

Bài 6: Những kỹ thuật giải cơ và lưu ý quan trọng

Bài 7: Chuẩn bị trước khi thực hành

Bài 8: Tổng quan về hệ cơ xương khớp

Bài 9.1: Phân tích nhóm cơ và vận động chi trên (phần 1)

Bài 9.2: Phân tích nhóm cơ và vận động chi trên (phần 2)

CHƯƠNG 2: THỰC HÀNH GIẢI CƠ & CHĂM SÓC PHỤC HỒI VÙNG BẢ VAI

Bài 1.1: Thực hành giải cơ: cơ trám, cơ nâng vai (phần 1)

Bài 1.2: Thực hành giải cơ: cơ trám, cơ nâng vai (phần 2)

Bài 2: Thực hành giải cơ: cơ tròn, cơ lưng rộng

Bài 3: Thực hành giải cơ: cơ trên gai, cơ dưới gai

Bài 4: Thực hành giải cơ: cơ ngực lớn, ngực bé

Bài 5: Thực hành giải cơ: cơ delta

Bài 6: Chăm sóc phục hồi: mặt sau vai

Bài 7: Chăm sóc phục hồi mặt trước vai

Bài 8: Vận động thư giãn khớp vai

CHƯƠNG 3: THỰC HÀNH GIẢI CƠ & CHĂM SÓC PHỤC HỒI VÙNG CÁNH TAY

Bài 1: Thực hành giải cơ: cơ tam đầu cánh tay

Bài 2: Thực hành giải cơ: cơ nhị đầu & cơ quạ cánh tay

Bài 3: Thực hành giải cơ: cơ cánh tay, cơ cánh tay quay

Bài 4: Thực hành giải cơ: cơ sấp tròn, cơ ngửa

Bài 5: Thực hành giải cơ: nhóm cơ duỗi cổ tay và ngón tay

Bài 6: Thực hành giải cơ: nhóm cơ gấp cổ tay, ngón tay

Bài 7: Massage chăm sóc mặt trong, ngoài cánh tay

Bài 8: Massage chăm sóc mặt trước cánh tay

Bài 9: Massage chăm sóc mặt sau cánh tay

CHƯƠNG 4: THỰC HÀNH GIẢI CƠ VÙNG BÀN TAY

Bài 1: Thực hành giải cơ: vùng ô mô cái

Bài 2: Thực hành giải cơ: vùng lòng bàn tay

Bài 3: Thực hành giải cơ: vùng mu bàn tay

Bài 4: Massage chăm sóc lòng bàn tay

Bài 5: Massage chăm sóc mu bàn tay

Bài 6: Massage chăm sóc các ngón tay

Bài 7: Kéo giãn toàn diện vai tay

Bác sỹ Lê Hải

Dr.Lê Hải – Bác sĩ CKI YHCT

Giảng viên chuyên môn

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

– Chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên

– Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2009, Bác sĩ Lê Hải quyết định theo con đường trị liệu tự nhiên bằng quá trình liên tục học tập, nghiên cứu và ứng dụng các liệu pháp tự nhiên khác nhau.

– Bác sĩ Lê Hải vinh dự nhận được Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của Bộ Y tế Việt Nam năm 2014

– 5 lần nhận bằng khen của giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

– Là 1 trong 2 bác sĩ đại diện cho y học cổ truyền Việt Nam, tham gia hội chợ y học cổ truyền thế giới tại Hàn Quốc do chính phủ Hàn Quốc mời.

– Với kinh nghiệm trên 10 năm nghiên cứu, thực hành và giảng dạy về Massage và Trị liệu tự nhiên cho học viên đến từ hơn 10 nước trên Thế giới. – Bác sĩ Lê Hải đã và đang có rất nhiều học viên, khoá học, hội thảo chuyên đề tại bệnh viện, trung tâm yoga, spa tại Việt Nam.

– Tham gia hội thảo quốc tế tại Côn Minh – Trung quốc, Daejeon – Hàn quốc

– Học chuyên sâu tại Bắc kinh – Trung Quốc, Chiang Mai- Thailand

– Chia sẻ châm cứu tại Đại học Chiang mai – Thailand

– Giám đốc đào tạo quốc tế của Acuvietnam – Ireland

– Tham gia hơn 30 khoá đào tạo học viên nước ngoài chuyên đề châm cứu, bắt mạch, khí công

– Giảng dạy học viên đến từ Thuỵ sỹ, Pháp, Đức, Ailen, Mỹ, Úc, Thuỵ điển, Slovakia, Nga

– Tham gia đề tài nghiên cứu khoa học với KIOM – Hàn quốc

499.000
Mua Ngay Thêm vào giỏ Tư vấn thêm

Thông tin khóa học

  • 1 tiếng 39 phút
  • 35 Bài học
  • Cập nhật 18/10/2023
Mua Ngay Thêm vào giỏ hàng
Đăng Ký

Đăng ký Ngay

X