Sự kiện: Âm nhạc giải phóng cảm xúc cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP. Hồ Chí Minh

vmc.author2 16/03/2023

am nhac giai phong cam xuc cung hoc vien cong nghe bưu chinh vien thong tp.hcm

TRUNG TÂM VMC PHỐI HỢP CÙNG HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG TP. HỒ CHÍ MINH, TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SỰ KIỆN “ÂM NHẠC GIẢI PHÓNG CẢM XÚC”

Tối ngày 15/03/2023, Trung tâm VMC phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, tổ chức sự kiện chia sẻ với sự tham dự của Phòng Công tác học sinh cùng khoảng 500 sinh viên trường về chủ đề “ÂM NHẠC GIẢI PHÓNG CẢM XÚC“.

am nhac giai phong cam xuc cung hoc vien cong nghe bưu chinh vien thong tp.hcm

Bạn Lê Hồ Tấn Phong – sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

am nhac giai phong cam xuc cung hoc vien cong nghe bưu chinh vien thong tp.hcm

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Mạng lưới Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cũng khẳng định rằng “các can thiệp bằng âm nhạc có liên quan đến những cải thiện có ý nghĩa về sức khỏe”. Những giai điệu với nhịp độ khác nhau sẽ giúp trấn an tinh thần, xoa dịu căng thẳng và hỗ trợ điều trị các vấn đề về tâm lý thông qua việc kích thích cortisol – hormone giúp chống lại sự căng thẳng.

Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống con người, tác động đến quá trình hình thành, phát triển thể chất và tâm hồn, giúp mỗi người có cảm xúc thăng hoa, yêu cuộc sống hơn, năng động, sáng tạo hơn, giảm những áp lực và căng thẳng, giúp học tập và làm việc hiệu quả hơn, tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Não bộ của chúng ta phản ứng với âm nhạc khác hẳn so với ngôn ngữ hay những tiếng động đơn thuần khác. Từ lâu, con người đã biết sử dụng âm nhạc để trị liệu. Các giai điệu, hòa âm, tiết tấu có tác dụng duy trì, phục hồi, cải thiện sức khỏe. Nhiều nhà nghiên cứu ví von âm nhạc chính là món ăn tinh thần giúp dưỡng sinh, trị liệu, tìm lại cân bằng cho cơ thể.

Đồng hành với các bạn sinh viên trên con đường chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, nâng cao sức khỏe toàn diện về thể chất và tinh thần, Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng VMC Việt Nam tổ chức sự kiện với chủ đề: “ÂM NHẠC GIẢI PHÓNG CẢM XÚC”

am nhac giai phong cam xuc cung hoc vien cong nghe bưu chinh vien thong tp.hcm

Và điều này không chỉ giới hạn ở việc bạn nghe, mà còn ở cách bạn sử dụng và chơi nhạc như thế nào nữa.

Trong sự kiện tối ngày 15/03, Nghệ sĩ Piano – Giảng viên Đoàn Mai Hồng đã có buổi chia sẻ hết sức nhiệt tình về những chủ đề liên quan đến âm nhạc, không chỉ giới hạn về Piano, mà còn cả Guitar và các loại nhạc cụ khác, như:

Phương pháp âm nhạc chủ động các tác động thế nào đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần

  • Vì sao có những lúc chúng ta từ chối tiếp cận âm nhạc
  • Sử dụng nhạc cụ có cần nền tảng vững chắc ngay từ khi còn bé không? Nên học thế nào?
  • Cách sử dụng âm nhạc từ những dụng cụ xung quanh, hoặc bằng chính cơ thể.
am nhac giai phong cam xuc cung hoc vien cong nghe bưu chinh vien thong tp.hcm

Với một ngôi trường đề cao sự phát triển và khuyến khích sinh viên tích cực thể hiện bản thân, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã có nhiều phương pháp nhằm giúp sinh viên không ngừng phát triển và củng cố nền tảng tâm lý vững chắc. Rất nhiều câu hỏi đã được gửi đến trong buổi sự kiện và được giải đáp trực tiếp.

Trung tâm VMC rất vui khi có thể đồng hành cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong buổi sự kiện chia sẻ tối ngày 15/03. Cảm ơn Phòng Công tác học sinh, sinh viên đã tạo điều kiện để kết nối giữa VMC và sinh viên.

Trung tâm VMC cũng rất cảm ơn mọi đóng góp và chia sẻ và sẽ nỗ lực hơn nữa, nhằm mang lại thêm nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng

– Để xem lại sự kiện, bạn có thể truy cập kênh Youtube: Trung tâm VMC Việt Nam

_______________________

Hiện tại Trung tâm VMC vẫn đang tổ chức giao lưu trực tuyến MIỄN PHÍ về chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong các đơn vị tổ chức.

Quý đơn vị, tổ chức có nhu cầu xin vui lòng liên hệ

Website: https://vmcvietnam.org
Hotline: (+84)966.000.643
Email: [email protected]

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.