Tổng hợp 3 bài yoga cho người mất ngủ hiệu quả nhất

Lê Thanh Hiền 26/12/2022

Cuộc sống ngày càng phát triển điều này đồng nghĩa với việc chúng ta ngày càng phải đối mặt với nhiều căng thẳng, stress. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ ở khá nhiều người trong thời gian gần đây, nếu tình trạng này tiếp diễn quá lâu sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để cải thiện giấc ngủ, thì yoga chính là một phương pháp hữu ích được nhiều người tìm đến. Vậy sau đây hãy cùng Trung tâm VMC khám phá 3 bài yoga cho người mất ngủ hiệu quả bạn nhé!

1. Vì sao Yoga giúp cải thiện giấc ngủ

yoga cho nguoi mat ngu
Yoga cho người mất ngủ

Theo như một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Men’s Health vào năm 2013 đã chỉ ra rằng những người lớn tuổi tập yoga thường sẽ hạn chế tình trạng rối loạn giấc ngủ và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng sự tập trung sức lực và tinh thần trong quá trình duỗi và thư giãn cơ bắp sẽ giúp người tập có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Một khảo sát được thực hiện bởi trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia Hoa Kỳ đã thu được kết quả có trên 55% người tập yoga cảm thấy họ dễ đi vào giấc ngủ hơn và trên 85% người cho biết họ cảm thấy giảm căng thẳng sau khi tập. Bởi thường các bài tập yoga sẽ giúp người tập có thể thư giãn, thả lỏng cơ thể và tập trung nhiều vào hơi thở. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả của việc thư giãn khi tập.

>> XEM THÊM: 5 cách tự nhiên chống mất ngủ

2. Một số bài yoga cho người mất ngủ hiệu quả nhất

Với những nội dung được chia sẻ trên chắc hẳn bạn cũng đã phần nào hiểu được lý do tập yoga giúp cải thiện giấc ngủ. Vậy sau đây hãy cùng trung tâm đi tìm hiểu những bài yoga cho người mất ngủ hiệu quả nhất nhé!

2.1. Tập yoga tư thế balansan giúp cải thiện giấc ngủ

yoga cho nguoi mat ngu
Yoga cho người mất ngủ

Balansan là một trong những tư thế yoga có tác dụng lớn trong việc xoa dịu những cảm xúc lo ấu, căng thẳng. Bài tập này nhìn chung không quá khó, nó được xếp vào danh mục những bài yoga cho người mới bắt đầu. Bài tập sẽ được tiến hành với các bước sau:

  • Bước 1: Bạn sẽ tiến hành với động tác đặt hai bàn tay và đầu gối úp lên mặt thảm, hãy dừng lại vài giây để cảm nhận được trọng lượng của bàn tay trên mặt thảm.
  • Bước 2: Bạn sẽ tiếp tục bài tập bằng việc giữ nguyên phần hông, mông trên chân và để trán tiếp xúc với mặt sàn đồng thời duỗi thẳng tay về phía trước.
  • Bước 3: Bước tiếp theo của động tác này bạn vẫn sẽ tiếp tục hít thở đều đặn và vươn tay về phía trước. Tiếp đó sẽ đưa tay về và đặt tay hai bên người với bàn tay lật ngửa lên.
  • Bước 4: Bạn vẫn tiếp tục duy trì động tác ở bước 3 đồng thời hãy hít vào thật sâu để có thể cảm nhận được sự len lỏi của hơi thở dồn lên phần lưng và toàn bộ cơ thể.
  • Bước 5: Đây là bước cuối cùng của bài yoga cho người mất ngủ – balansan. Ở bước này bạn hãy giữ nguyên tư thế và hít thở đều đặn cho đến khi bạn sẵn sàng đổi động tác tiếp theo.

>> XEM THÊM: 5 bài tập yoga giảm đau vai gáy hiệu quả tức thì

2.2. Yoga cho người mất ngủ: Bài tập yoga gập người và thả lỏng cơ cổ

yoga cho nguoi mat ngu
Yoga cho người mất ngủ

Bài tập yoga đứng thẳng và gập người về phía trước là bài tập giúp giải tỏa căng thẳng và giúp người tập dễ đi vào giấc ngủ nhất. Đặc biệt hơn, với các động tác của bài tập này còn giúp bạn có một thân hình thon gọn và săn chắc. Để thực hiện bài tập này bạn sẽ thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Bạn sẽ đứng dang hai chân rộng bằng hông và từ từ hít vào thật sâu.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ từ từ thở ra, mở rộng phần thân và gập người về phía trước.
  • Bước 3: Nếu như bạn sở hữu một cơ bụng săn chắc thì hãy giữ sao cho đầu gối của mình được mềm mại sao cho ngực có thể được thư giãn trên đầu gối. Hãy giữ khuỷu tay và 2 bàn tay được thư giãn trên sàn hoặc cẳng chân.
  • Bước 4: Trong quá trình thực hiện bạn nên duy trì nhịp thở đều đặn. Hãy nhẹ nhàng lắc đầu để phần cơ cổ được thư giãn.
  • Bước 5: Bước cuối cùng của động tác này là bạn hãy từ từ cuộn từ dưới lên để tránh tình trạng chóng mặt và choáng váng.

>> XEM THÊM: Yoga cho người đau lưng – Tập thế nào để an toàn, hiệu quả?

2.3. Bài tập standing half forward bend

yoga cho nguoi mat ngu
Yoga cho người mất ngủ

Standing half forward bend hay còn được gọi là bài tập tư thế uốn gập người một nửa người giúp thư giãn cột sống và điều này cũng giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Sau đây là những bước cơ bản để thực hiện bài tập này bạn có thể tham khảo

  • Bước 1: Bạn cần đặt tấm thảm ở một ví trí thông thoáng, sau đó bạn sẽ đứng ở giữa tấm thảm sao cho hai chân mở rộng bằng hông, hai cánh tay đặt thẳng và áp sát vào dọc phần thân người.
  • Bước 2: Bước tiếp theo bạn sẽ đứng thẳng và vươn hai tay lên dọc theo tai và mở rộng phần ngực. Sau đó từ từ thở ra và gập phần thân người về phía trước, bạn hãy sử dụng cơ bụng đề thực hiện động tác này.
  • Bước 3: Khi một nửa thân trên đã gập về phía trước sao cho hai cánh tay và phần thân trên song song với thảm nên duy trì việc mở rộng ngực và để cho cổ được thư giãn nhất có thể. Tiếp đến, hãy hạ cằm chạm với cổ nhưng hãy giữ sao cho phần đầu không gập quá nhiều.
  • Bước 4: Hãy giữ nguyên tư thế và từ từ duỗi tay xuống. Để kết thúc bài tập bạn sẽ gập gối và dùng eo từ từ nâng người trở về vị trí chuẩn bị.

>> XEM THÊM: Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập đạt hiệu quả cao

Kết luận

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những bài bài yoga cho người mất ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu thì ngoài tập yoga bạn cũng nên duy trì cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Nguồn: vnexpress.net, hellobacsi.com, suckhoedoisong.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.