5 sự thật gây viêm nang lông ở cánh tay mà có thể bạn vô tình mắc phải

VMC-Admin 14/08/2022

Mặc quần áo bó sát dài tay, bí khi tập thể dục hoặc tắm nước hồ bơi không sạch có thể là nguyên nhân gây viêm nang lông ở cánh tay. 

Dấu hiệu viêm nang lông ở cánh tay

viem nang long ơ canh tay

Nếu một ngày bạn thấy trên cánh tay của mình nổi những nốt đỏ ngay ở chân lông và chúng nổi thành từng đám thì có thể bạn đã bị viêm nang lông ở cánh tay. 

Viêm nang lông là một vấn đề về da phổ biến thường do nang lông bị nhiễm trùng hoặc viêm. Nó trông tương tự như mụn trứng cá và gây khó chịu hoặc ngứa ngáy. Viêm nang lông có thể xảy ra do các hoạt động hàng ngày như cạo râu, ngâm mình trong bồn nước nóng. Việc đổ mồ hôi quá nhiều do tập thể dục hoặc làm việc ngoài trời với trang phục bí, bó sát và khó thoát mồ hôi cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nang lông. 

Bạn có thể bị viêm nang lông ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể có lông. Những nơi phổ biến bao gồm:

  • Mặt.
  • Cánh tay.
  • Lưng trên.
  • Cẳng chân.

Bạn có lông hầu như ở khắp mọi nơi trên cơ thể. Một số sợi lông mịn đến mức bạn có thể không nhận thấy chúng ở đó. Trong khi những sợi lông khác lại rất nổi bật. Chúng hoạt động như một chất cách nhiệt, giữ ấm cho bạn. Đó là một phần của hệ thống bảo vệ cơ thể. Vị trí mà một sợi lông mọc trên da được gọi là nang lông. Phôi nang giữ sợi lông trên da và là nơi chứa các tuyến dầu.

Thật không may, các nang có thể bị tích tụ vi khuẩn và các bụi bẩn. Chúng gây viêm hoặc nhiễm trùng. Khi một cái gì đó bị viêm, nó sẽ sưng lên. Nang lông bị sưng sẽ phồng lên tạo thành vết sưng tấy trên da. Vì vậy, khi bị viêm nang lông ở cánh tay sẽ xuất hiện các triệu chứng:

  • Nổi các đốm đỏ trên da ngay tại nang lông, trông chúng như những nốt mụn chìm
  • Ngứa.
Lông mọc ngược là nguyên nhân gây viêm nang lông ở cánh tay

Nguyên nhân gây viêm nang lông ở cánh tay

Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm nang lông ở cánh tay. Nó có thể do vi khuẩn (Staph – một loại vi khuẩn, thường là nguyên nhân gây bệnh). Tuy nhiên, có một số nguyên nhân do thói quen, lối sống gây ra bao gồm:

1. Do sự tắc nghẽn nang lông do bụi bẩn, mỹ phẩm

Một số sản phẩm chăm sóc da gây tắc nghẽn nang lông và làm tích tụ bụi bẩn trong nang lông. Điều này làm nang lông bị nhiễm trùng, sưng tấy.

2. Tẩy lông, chẳng hạn như cạo, tẩy lông và nhổ

Việc tẩy lông bằng các biện pháp thiếu an toàn và vệ sinh cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nang lông ở cánh tay. Điều này có thể làm tổn thương nang lông khiến chúng bị nhiễm trùng. 

3. Lông mọc ngược

Lông mọc ngược là hiện tượng lông cuộn bên dưới da thay vì đi ra ngoài da. Vấn đề này có thể gây nhiễm trùng và viêm nang lông. 

4. Các vi khuẩn trong bồn tắm nước nóng hoặc hồ bơi thiếu vệ sinh

Bồn tắm và hồ bơi thiếu vệ sinh có thể chứa những loại vi khuẩn gây viêm nang lông. 

=>> Xem thêm: 8 Cách làm sáng da tự nhiên: Làm đẹp da với 30 nghìn tại nhà

5. Viêm nang lông ở cánh tay do mặc quần áo dài tay tập thể dục

Hoạt động thể thao ngoài trời với trang phục không phù hợp là nguyên nhân gây viêm nang lông ở cánh tay. Khi bạn sử dụng những loại trang phục dài tay, khó thoát mồ hôi thì lớp mồ hôi sẽ đọng lại trên cánh tay cùng với những bụi bẩn. Chúng cọ xát trên da và tích tụ ở nang lông, từ đó gây viêm, nhiễm. 

Làm thế nào để điều trị viêm nang lông?

Viêm nang lông nhẹ có thể tự khỏi mà không cần điều trị gì. Để giúp bạn giảm bớt tình trạng viêm nang lông ở cánh tay và giúp chúng nhanh biến mất, bạn có thể thực hiện những biện pháp sau: 

  • Làm sạch vùng bị nhiễm trùng: Rửa hai lần một ngày bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn. 
  • Sử dụng muối: Cho nước muối ấm – 1 thìa cà phê muối ăn pha với 2 cốc nước – vào khăn sạch và đặt lên vùng cánh tay bị viêm nang lông. 

Với các trường hợp viêm nang lông ở cánh tay nặng hơn, bạn có thể cần đến những phương pháp sử dụng thuốc hoặc thẩm mỹ để loại bỏ hoàn toàn viêm nang lông. 

Cách phòng tránh viêm nang lông cánh tay tái phát

Viêm nang lông có thể tái phát trở lại sau khi điều trị nếu bạn không thay đổi thói quen vệ sinh và chăm sóc bản thân. Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ là một phần quan trọng trong phòng ngừa viêm nang lông cánh tay tái phát. 

Ngoài ra, có số mẹo để ngăn ngừa viêm nang lông bao gồm:

  • Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ, khô ráo
  • Hạn chế cạo, tẩy lông
  • Kiểm tra nồng độ hóa chất khử trùng của bồn tắm nước nóng và hồ bơi nước nóng trước khi sử dụng. Hồ bơi hoặc bồn tắm nước nóng càng ấm, các hóa chất càng nhanh tan biến – khiến chúng kém hiệu quả hơn trong việc chống lại vi khuẩn.
  • Giặt và cởi áo tắm khi bạn ra khỏi bồn tắm nước nóng hoặc hồ bơi.
  • Mặc quần áo thoáng khí để mồ hôi không bị giữ trên da

Viêm nang lông không gây nguy hiểm nhưng nó sẽ khiến bạn thiếu tự tin. Ngoài viêm nang lông ở cánh tay, bạn có thể bị viêm nang lông ở mặt, đùi… Vì vậy, hãy luôn chăm sóc làn da trên cơ thể, giữ gìn vệ sinh để tránh bị viêm nang lông. 

=>> Xem thêm: Chăm sóc da mặt bị xỉn màu như thế nào để da không bị lên mụn?

Chăm sóc làn da từ phương pháp hoàn toàn tự nhiên

Bên cạnh đó, việc sở hữu một làn da đẹp không tì vết là ao ước của biết bao phụ nữ. Việc lạm dụng các mỹ phẩm cho mục đích này có thể khiến tình trạng da tệ hơn. Vì vậy hãy tìm đến những phương pháp chăm sóc da an toàn, tự nhiên hơn. Bạn có thể tham khảo khóa học “Làm đẹp da bằng y học cổ truyền” – Liệu pháp chăm sóc da hiệu quả và hoàn toàn mới mẻ này. Liệu pháp này sẽ đem đến vẻ đẹp tự nhiên, khoẻ mạnh cho da mặt bằng những gì đã có sẵn trong cơ thể chúng ta bằng cách chăm sóc cảm xúc, nuôi dưỡng nội tạng thông qua các kĩ thuật đặc biệt tác động lên hệ thống huyệt vị, kinh lạc.

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí khóa học làm đẹp da, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

vmcvietnam.org

Các loại thực phẩm sạch và vai trò của chúng đối với sức khỏe con người

vmcvietnam.org

Lợi ích của tiêu dùng xanh đối với môi trường và sức khỏe

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.