Các loại da mặt và cách nhận biết làn da mình thuộc loại da gì. 

VMC-Admin 17/07/2022

Các loại da mặt và cách nhận biết sẽ dựa theo một số yếu tố liên quan đến sự cân bằng: sự tiết bã nhờn, độ ẩm và mức độ nhạy cảm. Như vậy, mỗi loại da sẽ có những đặc điểm riêng và yêu cầu cách chăm sóc khác nhau.

Đặc điểm các loại da mặt và cách nhận biết

cac loai da mat va cach nhan biet

Dựa theo các yếu tố liên quan đến sự cân bằng, phân loại da mặt được chia thành 5 loại bao gồm : da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp (cả da dầu và da khô) và da nhạy cảm. Dưới đây, là đặc điểm của các loại da mặt và cách nhận biết. 

1. Da thường

Da thường là loại da không quá khô cũng không quá nhờn. Nó có kết cấu đều đặn, không có khuyết điểm và vẻ ngoài sạch sẽ, mềm mại và không cần chăm sóc đặc biệt. Người sở hữu loại da mặt này ít gặp các vấn đề như mụn trứng cá, nhiều dầu hay dị ứng 

2. Da khô

Trong nhiều trường hợp, da khô là do các tác nhân bên ngoài như thời tiết, độ ẩm không khí thấp và tiếp xúc nhiều, lâu với nước nóng, và đó thường chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, đối với một số người, nó có thể xảy ra thường xuyên hơn và thậm chí là tình trạng kéo dài suốt đời – Đây là nhóm người sở hữu làn da khô.

Các dấu hiệu và triệu chứng da khô có thể khác nhau tùy thuộc vào các tuổi tác, tình trạng sức khỏe hoặc thời tiết, môi trường. Tuy nhiên, đặc điểm nhận biết người có làn da khô là làn da của họ luôn căng và thô ráp. Nó cũng có thể có màu xám tro, với dấu hiệu bong vảy, ngứa, mẩn đỏ và các vết nứt nhỏ khi trời hanh khô hoặc tắm nước nóng nhiều.

3. Da dầu

cac loai da mat va cach nhan biet

Trong các loại da mặt và cách nhận biết – da dầu là da làn da thường tiết dầu nhiều, ẩm và bóng. Nguyên nhân là do tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều chất béo. Người có làn da dầu có thể do di truyền hoặc nội tiết tố. Nó thường xảy ra ở thanh thiếu niên và thanh niên dưới 30 tuổi, và đây là loại da dễ xuất hiện mụn trứng cá bởi lượng dầu dư thừa trên da sẽ bít lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn. 

=>> Xem thêm: Nguyên nhân mụn mọc quanh miệng và các biện pháp ngăn ngừa mụn, làm đẹp da mặt mà bạn nên biết

4. Các loại da mặt và cách nhận biết: Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da dễ phản ứng hơn với các kích thích mà da bình thường không có phản ứng. Đây là một loại da mỏng manh, thường kèm theo cảm giác khó chịu như nóng, căng, đỏ hoặc ngứa. Loại da này mất đi chức năng hàng bảo vệ khiến vi sinh vật và các chất gây kích ứng dễ dàng xâm nhập, đồng thời làm tăng khả năng bị nhiễm trùng và các phản ứng dị ứng. Đó là một làn da mỏng manh cần được chăm sóc nhiều hơn để chống lại sự khô ráp, sần sùi và dị ứng. 

5. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da có những đặc điểm của cả da khô và da dầu vì sự phân bố của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi không đồng nhất. Khu vực tiết nhiều dầu hơn thường là vùng chữ T (trán, mũi và cằm), trong khi da ở má là da bình thường hoặc khô.

Phương pháp xác định da của bạn là loại da nào

cac loai da mat va cach nhan biet

Bên cạnh việc dựa vào các đặc điểm của loại da thì bạn có thể biết chính xác da của bạn là loại da nào bằng các phương pháp khoa học sau đây: 

Phương pháp nhận biết loại da thông qua quan sát sau khi rửa mặt

Để bắt đầu, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng sau đó vỗ nhẹ cho khô. Nếu sau 30 phút mà da của bạn có vẻ sáng bóng, rất có thể bạn thuộc loại da dầu; nếu cảm thấy căng và xuất hiện những vết bong tróc hoặc có vảy, bạn có thể thuộc loại da khô; nếu độ bóng chỉ ở vùng chữ T, bạn có thể có da hỗn hợp; và nếu làn da của bạn cảm thấy ẩm ướt và thoải mái, nhưng không bóng dầu, bạn có thể có làn da bình thường.

Dùng giấy thấm dầu

cac loai da mat va cach nhan biet

Bạn có thể dùng giấy thấm dầu để hiểu loại da của mình. Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, vỗ nhẹ cho khô và để da nghỉ 30 phút, ấn tờ giấy thấm dầu lên các vùng khác nhau trên khuôn mặt, sau đó đưa tờ giấy ra ánh sáng để nhìn thấy các vết dầu. Nếu giấy thấm dầu tiết ra nhiều dầu ở tất cả các vùng trên khuôn mặt, bạn có làn da dầu; nếu chúng hấp thụ ít hoặc không có dầu, thì bạn có thể bị khô da; nếu chỉ có một lượng dầu nhỏ từ vùng chữ T của bạn, bạn có da hỗn hợp; và nếu bạn chỉ thấy lượng dầu tối thiểu từ mọi vùng trên khuôn mặt, rất có thể bạn đang có làn da bình thường. 

Kết luận

Mỗi loại da đều có những cách chăm sóc khác nhau, nắm được các loại da mặt và cách nhận biết bạn sẽ dễ dàng chăm sóc và lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da cho mình. 

Sở hữu một làn da mặt đẹp và khỏe khoắn sẽ khiến bạn luôn tự tin, rạng ngời và tươi trẻ. Nhưng để có được làn da đẹp và khỏe khoắn bạn cần đầu tư chăm sóc chúng từ sâu bên trong. Đừng chỉ mãi phụ thuộc vào những loại mỹ phẩm và hóa chất.

Hãy chăm sóc da của mình bằng những biện pháp an toàn, tự nhiên hơn. Để đáp ứng mong muốn của những người muốn chăm sóc làn da trẻ, khỏe đẹp bằng những phương pháp an toàn, bền vững, Trung tâm VMC phối hợp với Bác sĩ Lê hải – Chuyên gia massage, trị liệu tự nhiên phát triển khóa học Làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền.

Khoá học ra đời không nằm ngoài mục tiêu đem đến vẻ đẹp tự nhiên, khoẻ mạnh cho da mặt bằng những gì đã có sẵn trong cơ thể chúng ta bằng cách chăm sóc cảm xúc, nuôi dưỡng nội tạng thông qua các kĩ thuật đặc biệt tác động lên hệ thống huyệt vị, kinh lạc.

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

vmcvietnam.org

Các loại thực phẩm sạch và vai trò của chúng đối với sức khỏe con người

vmcvietnam.org

Lợi ích của tiêu dùng xanh đối với môi trường và sức khỏe

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.