Cách giảm đau lưng khi đến tháng – Nguyên nhân và biện pháp giảm đau lưng

Đậu Thảo 26/10/2022

Cách giảm đau lưng khi đến tháng hiện đang là chủ đề được nhiều chị em tìm kiếm nhất để tìm ra cách khắc phục đau lưng khi đến tháng. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về phương pháp giảm thiểu chứng đau lưng khi đến tháng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng khi đến tháng

cach giam dau lung khi den thang

Kỳ kinh nguyệt ghé thăm có thể sẽ gây ra nhiều triệu chứng khác nhau tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người. Một số chị em khi tới sẽ bị đau bụng dưới, nhức mỏi cơ thể và đa số là bị đau thắt lưng.

Đau lưng khi tới tháng là triệu chứng khiến nhiều chị em mệt mỏi, không thể tập trung vào công việc được. Trên thực tế, đau lưng khi đến kỳ kinh nguyệt thường xuất hiện bởi những nguyên nhân sau:

Hội chứng tiền kinh nguyệt là một trong những nguyên nhân chính gây ra đau lưng khi tới tháng

Hội chứng tiền kinh nguyệt là tình trạng mà hầu hết các chị em đều gặp phải. Nó thường xuất hiện trước và trong quá trình hành kinh. Nhìn chung đây là vấn đề thường gặp đối với chị em khi đến tháng và không gây ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe. Cơn đau lưng sẽ hết ngay sau khi kỳ kinh nguyệt kết thúc.

>> Xem thêm: Uống nước lạnh có tốt không? Tại sao phụ nữ không nên uống nước lạnh trong kỳ kinh nguyệt

Do chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện

Khi đến kỳ đèn đỏ, tử cung của phái nữ sẽ xuất hiện hiện tượng co bóp mạnh hơn bình thường để đẩy hết máu kinh nguyệt ra ngoài. Bụng dưới thường xuất hiện các cơn chuột rút dữ dội và lan ra khắp cơ thể đặc biệt là ở thắt lưng. Theo nhận định của các chuyên gia, đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Triệu chứng xuất huyết vùng chậu

Trong thời kỳ hành kinh, khoang chậu của nữ giới sẽ có hiện tượng xung huyết dẫn đến đau lưng trong các ngày đèn đỏ. Đây được coi là đau lưng sinh lý, hầu hết chỉ đau nhẹ và các chị em có thể chịu đựng được không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngoài các nguyên nhân chính trên còn có một số nguyên nhân gây ra triệu chứng đau lưng khi đến tháng xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày cụ thể như:

  • Sử dụng rượu bia, chất kích thích,… trước ngày hành kinh.
  • Hoạt động có liên quan đến thể lực quá mức.
  • Thức khuya, ăn uống không điều độ,… gây ra nhiều rối loạn trong cơ thể.

>> Xem thêm: Vô kinh – Bình tĩnh xử lý triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thường gặp

Đau lưng trong giai đoạn kinh nguyệt có nên lo lắng không?

cach giam dau lung khi den thang

Đau lưng khi đến tháng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, mỗi người phụ nữ sẽ gặp các triệu chứng khác nhau và ở những mức độ khác nhau. Đôi khi sẽ có những cơn đau dữ dội nhưng khi nó diễn ra trong quá trình hành kinh và kết thúc khi hết ngày đèn đỏ thì đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường.

Nói theo cách khác, những triệu chứng đau lưng khi đến tháng chỉ gây mệt mỏi, khó chịu cho cơ thể nữ giới, không ảnh hưởng và cũng không cần đòi hỏi sự theo dõi bất kỳ nào. Tuy nhiên, khi cơn đau dữ dội và kéo dài đến hết quá trình hành kinh mà vẫn chưa hết thì nên tìm đến sự tư vấn về sức khỏe của các bác sĩ chuyên khoa.

Làm thế nào để điều hòa kinh nguyệt?

Điều hòa chu kỳ kinh nguyệt là một điều quan trọng đối với chị em phụ nữ. Phái nữ nên tìm hiểu một số CÁCH ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT như sau:

  • Chăm chỉ luyện tập Yoga.
  • Biết cách duy trì cân nặng cơ thể hợp lý.
  • Tạo cho bản thân thời gian biểu sinh hoạt hợp lý, ăn uống phù hợp, đúng bữa.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao.
  • Bổ sung cho cơ thể các loại kháng chất, vitamin,…
  • Ăn các loại trái cây có lợi cho sức khỏe cũng như có lợi cho kỳ kinh nguyệt như quả dứa, quả táo,…

>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Uống thuốc đau bụng kinh có bị vô sinh không?

Cách giảm đau lưng khi đến tháng

Tới tháng đau lưng nên làm gì? Đây là vấn đề được nhiều chị em chú ý. Đau lưng khi đến tháng sẽ gây ra rất nhiều sự mệt mỏi cho chị em. Một số biện pháp giảm đau lưng khi đến tháng mà phái nữ nên biết như sau:

Sử dụng thuốc giảm đau lưng

Đây là biện pháp giảm đau lưng tạm thời hiệu quả, rất được chị em ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng thuốc để giảm đau lưng. Việc sử dụng thuốc giảm đau trong suốt thời gian dài sẽ dẫn đến cơ thể nhờn với thuốc, không còn tác dụng như lúc ban đầu. Và việc quá lạm dụng vào thuốc về lâu dài sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Sử dụng túi chườm nóng, giảm đau lưng khi đến tháng

cach giam dau lung khi den thang

Chườm nóng là một trong những cách giảm đau lưng khi đến tháng hiệu quả nhất và giảm đau tức thời. Nhiệt từ túi chườm nóng tỏa ra sẽ giúp thư giãn cơ và các dây thần kinh từ đó cái thiện cơn đau hiệu quả.

Trong những ngày hành kinh nên tắm bằng nước ấm

Cũng như túi chườm nóng, tắm bằng nước ấm cũng là cách đau lưng khi đến tháng hiệu quả và còn giúp thư giãn cơ thể hiệu quả. Giúp tăng cường lượng lưu thông máu trong cơ thể.

Nghỉ ngơi hợp lý

Khi xuất hiện triệu chứng đau lưng trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Hạn chế mang vác mạnh, hoạt động thế lực quá mức như thế sẽ tăng mức độ đau lưng lên cao.

>> Xem thêm: Đau bụng dưới âm ỉ nhưng không có kinh cảnh báo bạn điều gì?

Uống trà gừng giảm đau

Trà gừng là loại thức uống có tính ấm, giúp giữ nhiệt độ cơ thể, lưu thông máu từ đó cũng giảm đau bụng cũng như đau lưng hiệu quả khi đến tháng. Chỉ cần một vài nhánh gừng được rửa sạch sẽ, gọt vỏ pha với nước ấm và mật ong là đã có thể giải quyết nhanh cơn đau cho cơ thể.

Xoa bóp, bấm huyệt giảm đau lưng khi đến tháng

Đây là một trong những cách giảm đau lưng khi đến tháng hiệu quả có nguồn gốc từ ý học cổ truyền. Bấm huyệt giúp lưu thông khí huyết hiệu quả, cơ thể thư giãn nên rất có hiệu quả cho việc giảm đau bụng khi đến ngày đèn đỏ.

Bấm huyệt giảm đau lưng giúp khai thông tắc nghẽn, điều phối hơi thở kết hợp với xoa bóp làm ấm vùng bụng dưới giúp tăng cường các chức năng của tạng phủ, điều hòa khí huyết.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bấm huyệt giảm đau bụng kinh hiệu quả ngay tại nhà

Kết luận

Trên đây là một số cách giảm đau lưng khi đến tháng mà Vmc Vietnam cung cấp. Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ. Nếu muốn được tư vấn về sức khỏe hay muốn biết thêm những thông tin nào hay liên hệ với Vmc Vietnam để được hỗ trợ tư vấn.

Nguồn tham khảo: tambinh.vn medlatec.vn

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.