Bấm huyệt giảm đau nhức, hết tê bì vai tay khi dùng máy tính, điện thoại

Bác sỹ Lê Hải

Giảng viên chuyên môn

Dr.Lê Hải – Bác sĩ CKI YHCT

Xem thêm
  • Trình độ: Cơ bản
  • Cấp chứng nhận hoàn thành khóa học

1. Đối tượng học viên

  • Tuổi từ 10 – 80 tuổi
  • Những người làm việc thường xuyên với máy vi tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng cần có giải pháp chủ động giúp bảo vệ sức khoẻ và phòng ngừa thoái hoá sớm các khớp xương vùng vai, tay, cổ tay và bàn tay
  • Người có biểu hiện của hội chứng ống cổ tay như: cảm giác nhức mỏi và tê ngứa chạy dọc từ cổ tay đến ngón tay, lực cầm nắm yếu, thường xuyên làm rơi đồ vật, tê cứng, đau nhức tệ hơn vào ban đêm và khi thực hiện thao tác bắt tay hoặc siết chặt bàn tay, có khi teo cơ bàn ngón tay
  • Người có hiểu hiện ngón tay cò súng: ngón cái bị khóa chặt trong tư thế gập, khó cử động gập duỗi, đau nhức khó tả. Cường độ đau sẽ nghiêm trọng hơn khi gắng sức duỗi thẳng ngón tay.
  • Người bị tê mỏi tay, khớp ngón tay, cổ tay, khuỷu tay liên quan đến thoái hoá cột sống cổ, thoái hoá khớp vai, cơ bắp vùng vai gáy, cánh tay, cẳng tay có nhiều điểm bó cứng, lật sật đau nhức khi ấn vào.
  • Người có tư thế sai như gù vai, gập cổ, vẹo người khi sử dụng máy tính, điện thoại hoặc thường xuyên nằm sử dụng điện thoại, ngồi trên giường sử dụng máy tính.
  • Bất kì ai yêu thích massage bấm huyệt và trị liệu tự nhiên muốn học tập nâng cao khả năng chuyên môn.

2. Giá trị nhận được

  • Những hiểu biết cơ bản, rõ ràng về huyệt đạo và cách sử dụng an toàn, hiệu quả cho chính bản thân
  • Tìm được chính xác từng huyệt đạo có tác dụng cải thiện nhanh chóng tình trạng tê tay, mỏi tay, nhức tay, đau mỏi cổ tay, khớp ngón tay cứng khó vận động do dùng máy tính, cầm điện thoại thường xuyên gây ra
  • Thực hành được đúng kĩ thuật kích hoạt huyệt đạo giúp khai thông kinh mạch, cải thiện tuần hoàn, làm mềm cơ vùng cổ vai tay, cánh tay, cổ tay và các ngón tay giúp giảm đau nhức, vận động linh hoạt trở lại
  • Bài tập luyện giúp làm giảm thoái hoá cột sống cổ, nuôi dưỡng đĩa đệm nhờ đó phục hồi từ gốc tình trạng đau nhức, tê mỏi cánh tay, bàn tay.
  • Nắm được những bí quyết về dinh dưỡng và những thói quen tốt giúp phòng ngừa đau nhức mỏi cơ bắp và thoái hoá khớp xương theo Y học cổ truyền
  • Bài massage dưỡng sinh và phục hồi tuần hoàn vùng vai tay dành cho bất kì ai đang gặp tình trạng tê mỏi tay, có nguy cơ thoái hoá sớm các khớp bàn ngón tay do dùng máy tính, điện thoại lâu ngày.

3. Thông tin khóa học

Sử dụng máy tính, điện thoại trong thời gian dài thì việc ảnh hưởng không tốt đến chức năng vận động của bàn tay, ngón tay là điều đương nhiên nếu chúng ta không có biện pháp cải thiện phù hợp. Chắc hẳn không khó để bắt gặp những biểu hiện như tê tay, mỏi tay, nhức tay, đau mỏi cổ tay, khớp ngón tay co cứng,.. mỗi khi phải hoạt động quá nhiều với máy tính và điện thoại. Cơ chế của những biểu hiện này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó phần lớn đến từ những nguyên nhân chính sau:

  • Thứ nhất là trạng thái bất động quá lâu của các khớp xương vùng cổ vai tay
  • Thứ hai đến từ những tư thế sai gây trở ngại tuần hoàn máu vùng cổ vai tay
  • Thứ ba đến từ những chèn ép thần kinh bắt nguồn từ sự quá tải của hệ thống cơ xương khớp liên quan.

Mới đầu, những biểu hiện đau nhức, tê bì vùng vai tay sẽ chỉ là những biểu hiện thoáng qua, xuất hiện rồi biến mất chỉ trong chốc lát. Nhưng rồi theo thời gian, những biểu hiện này sẽ ngày càng trở nên khó chịu hơn, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc hàng ngày của mỗi người khi làm việc trực tiếp với máy tính, điện thoại. Thực tế, việc để cho vùng vai tay liên tục phải chịu đựng những trạng thái bất lợi về mặt sức khoẻ còn tạo ra ảnh hưởng sâu hơn đến những hệ thống chức năng khác của cơ thể như: hoạt động hô hấp, tim mạch, tiêu hoá và xa hơn nữa là chức năng cao cấp của thần kinh như ghi nhớ, tập trung, phản xạ.

Để loại bỏ những cảm giác khó chịu ở vùng vai tay do việc sử dụng máy tính, điện thoại thường xuyên, nhiều người sẽ lựa chọn dùng thuốc, có người sẽ dùng các sản phẩm, thiết bị hỗ trợ,… nhưng theo Y học cổ truyền, chúng ta có một giải pháp rất tuyệt vời, chính là chăm sóc chủ động bằng huyệt đạo hết hợp với những cách xoa bóp, tập luyện. Cái hay của phương pháp này chính là khả năng tác dụng ngay tức thì, rất nhiều trường hợp chỉ cần tác động vào 1 huyệt sau vài phút cảm giác đau nhức mỏi đã biến mất hoàn toàn. Điểm ưu việt tiếp theo của phương pháp này chính là tính tiện lợi, cơ động cao mà không có bất kì phương pháp nào có được bởi vì huyệt đạo đã nằm sẵn trên cơ thể và “dụng cụ” tác động vào huyệt lại chính là đôi bàn tay – tiện lợi đến không ngờ.

Trong khoá học này, người học sẽ được hướng dẫn rất tỉ mỉ những huyệt vị có chức năng làm thông dòng máu vùng vai tay, nhờ vậy mà giải phóng được những ách tắc tại đây một cách nhanh chóng. Không những thế, việc tác động vào huyệt đạo còn có tác dụng thông kinh lạc, nhờ vậy mà chức năng thần kinh, chức năng nội tạng cũng được cải thiện cùng lúc. Điểm mấu chốt nhất mà khoá học này đem đến nhằm giúp người học có thể vận dụng được trên bản thân mình chính là sự tỉ mỉ kĩ lưỡng trong từng nội dung giảng dạy, vì vậy khoá học này chắc chắn sẽ trở thành người bạn đồng hành của những ai đang làm việc thường xuyên với máy tính, điện thoại đang gặp tình trạng đau nhức, khó chịu vai tay.

Nội dung khóa học

23 Bài học

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHĂM SÓC CHỦ ĐỘNG VAI TAY

Bài 1: Vùng vai tay có gì bên trong – HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Bài 2: Cột sống cổ, đĩa đệm, bó cơ

Bài 3: Huyệt là gì? Bấm huyệt có tác dụng gì?

Bài 4: Kĩ năng sử dụng huyệt đạo

Bài 5: Cách học đem lại hiệu quả cao và ngược lại

CHƯƠNG 2: HUYỆT GIẢM ĐAU VAI TAY: TÊN GỌI & VỊ TRÍ

Bài 1: Huyệt giảm đau vai tay thứ nhất: tên gọi & vị trí

Bài 2: Huyệt giảm đau vai tay thứ hai: tên gọi & vị trí

Bài 3: Huyệt giảm đau vai tay thứ ba: tên gọi & vị trí

Bài 4: Huyệt giảm đau vai tay thứ tư: tên gọi & vị trí

Bài 5: Huyệt giảm đau vai tay thứ năm: tên gọi & vị trí

Bài 6: Huyệt giảm đau vai tay thứ sáu: tên gọi & vị trí

CHƯƠNG 3: HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG HUYỆT HIỆU QUẢ

Bài 1: Huyệt giảm đau vai tay thứ nhất: cách dùng & lưu ý

Bài 2: Huyệt giảm đau vai tay thứ hai: cách dùng & lưu ý

Bài 3: Huyệt giảm đau vai tay thứ ba: cách dùng & lưu ý

Bài 4: Huyệt giảm đau vai tay thứ tư: cách dùng & lưu ý

Bài 5: Huyệt giảm đau vai tay thứ năm: cách dùng & lưu ý

Bài 6: Huyệt giảm đau vai tay thứ sáu: cách dùng & lưu ý

CHƯƠNG 4: MASSAGE, TẬP LUYỆN, DƯỠNG SINH CHỦ ĐỘNG

Bài 1: Tập luyện cải thiện tư thế cột sống cổ

Bài 2: Massage mềm cơ, khỏe khớp

Bài 3: Massage thông mạch máu, thần kinh

Bài 4: Massage nuôi dưỡng bàn tay

Bài 5: Dưỡng sinh chủ động – khỏe từ gốc

Bài 6: Thư giãn siêu nhanh? Hãy thử ngay!

Bác sỹ Lê Hải

Dr.Lê Hải – Bác sĩ CKI YHCT

Giảng viên chuyên môn

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

– Chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên

– Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2009, Bác sĩ Lê Hải quyết định theo con đường trị liệu tự nhiên bằng quá trình liên tục học tập, nghiên cứu và ứng dụng các liệu pháp tự nhiên khác nhau.

– Bác sĩ Lê Hải vinh dự nhận được Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của Bộ Y tế Việt Nam năm 2014

– 5 lần nhận bằng khen của giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

– Là 1 trong 2 bác sĩ đại diện cho y học cổ truyền Việt Nam, tham gia hội chợ y học cổ truyền thế giới tại Hàn Quốc do chính phủ Hàn Quốc mời.

– Với kinh nghiệm trên 10 năm nghiên cứu, thực hành và giảng dạy về Massage và Trị liệu tự nhiên cho học viên đến từ hơn 10 nước trên Thế giới. – Bác sĩ Lê Hải đã và đang có rất nhiều học viên, khoá học, hội thảo chuyên đề tại bệnh viện, trung tâm yoga, spa tại Việt Nam.

– Tham gia hội thảo quốc tế tại Côn Minh – Trung quốc, Daejeon – Hàn quốc

– Học chuyên sâu tại Bắc kinh – Trung Quốc, Chiang Mai- Thailand

– Chia sẻ châm cứu tại Đại học Chiang mai – Thailand

– Giám đốc đào tạo quốc tế của Acuvietnam – Ireland

– Tham gia hơn 30 khoá đào tạo học viên nước ngoài chuyên đề châm cứu, bắt mạch, khí công

– Giảng dạy học viên đến từ Thuỵ sỹ, Pháp, Đức, Ailen, Mỹ, Úc, Thuỵ điển, Slovakia, Nga

– Tham gia đề tài nghiên cứu khoa học với KIOM – Hàn quốc

499.000
Mua Ngay Thêm vào giỏ Tư vấn thêm

Thông tin khóa học

  • 01 giờ 03 phút
  • 23 Bài học
  • Cập nhật 05/04/2023
Mua Ngay Thêm vào giỏ hàng
Đăng Ký

Đăng ký Ngay

X