Ngày đến tháng của con gái – Bật mí những “thú vị” trong ngày “dì cả” ghé thăm

Lê Thanh Hiền 04/07/2022

Đau bụng, lên mụn, xuất kinh, thay đổi tâm tính hay đau mỏi mình mẩy là những dấu hiệu phổ biến, dễ thấy trong ngày đến tháng của con gái. Tuy nhiên, cũng có những bí mật thú vị về những ngày này mà chưa nhiều người biết tới.

Một số người có thể cảm nhận được quá trình rụng trứng trong cơ thể

Ngày đến tháng của con gái

Trước và trong giai đoạn rụng trứng, trong khi nhiều người không có cảm giác gì thì một số người khác lại có cảm giác tức ngực, gia tăng thân nhiệt, tăng tiết dịch âm đạo. Khi trứng được giải phóng, nang trứng bị vỡ và chất dịch tiết vào ổ bụng có thể gây kích ứng, và họ có thể cảm nhận điều này ở một bên bụng.

>> Xem thêm: Dấu hiệu kinh nguyệt sắp “ghé thăm” mà chị em nên chú ý

Rụng trứng khiến chị em con gái trở nên hấp dẫn phái mạnh hơn

Ngày đến tháng của con gái

Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng testosterone của nam giới tiết ra bị ảnh hưởng bởi mùi cơ thể tự nhiên của phái nữ, nhất là khi đang trong khoảng thời kỳ rụng trứng. Khi cho nam giới ngửi mùi của con gái đang trong thời kỳ này, kết quả mang lại là mức kích thích yếu tố sinh dục nam cao hơn so với khi ngửi mùi của con gái trong thời điểm bình thường.

Lượng máu trung bình mất đi trong những ngày đến tháng của con gái khoảng 150ml

Kinh nguyệt thường ra nhiều nhất ở 2 đến 3 ngày đầu và ít dần tới khi hết chu kỳ kinh nguyệt. Ước tính lượng máu mất đi của mỗi chu kỳ trên dưới 150ml. Nếu bạn cảm thấy phải thay băng vệ sinh do đầy thường xuyên, trong 1-2 giờ/ lần thì lượng máu bạn mất đi đang hơi quá nhiều và có thể là một dấu hiệu cảnh báo, nên đến các trung tâm để khám và kiểm tra.

Tổng thời gian ngày đèn đỏ trong đời của con gái là 5 – 10 năm

Vòng tuần hoàn kinh nguyệt sẽ khác nhau ở mỗi người nhưng thời gian trung bình của một chu kỳ là 28 ngày và có thể giao động từ 25-35 ngày. Và 5-7 ngày là thời gian mà một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài. Vậy, nếu một người con gái hay phụ nữ có kinh nguyệt sớm và mãn kinh muộn, tổng số ngày kinh nguyệt sẽ trải qua có thể tương đương với 10 năm.

>> Xem thêm: Đau bụng kinh thì nên làm gì? 7 cách đơn giản giúp vượt qua những ngày đèn đỏ

Có thể sử dụng đến hơn 10 vạn băng vệ sinh

Ngày đến tháng của con gái

Với thời gian tối đa lên tới 10 năm sống trong ngày đến tháng thì số lượng khổng lồ băng vệ sinh mà mỗi chị em sử dụng cũng không phải là một điều khó hiểu.

Kinh nguyệt thường có xu hướng ra nhiều hơn vào mùa lạnh

Vào mùa lạnh, những ngày đến tháng của con gái thường có xu hướng đau hơn và ra kinh nguyệt nhiều hơn so với mùa hè, nguyên nhân này đến từ sự tác động của môi trường ngoài và xảy ra ở hầu hết phái nữ.

>> Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng dưới và hông giúp bạn có được vóc dáng thon gọn đáng mơ ước

Giọng nói của con gái có thể thay đổi trong những ngày đến tháng

Ngày đến tháng của con gái

Một nghiên cứu đã cho thấy những người đàn ông có thể phân biệt được người con gái nào đang ở trong giai đoạn kinh nguyệt. Lý do giải thích được đưa ra là ở giai đoạn này giọng nói của con gái thường nặng hơn và có cảm giác dễ gắt gỏng, không thoải mái như bình thường.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin thú vị về ngày đến tháng của con gái, sẽ còn những điều thú vị và những kiến thức cần thiết khác mà chúng ta cần tìm hiểu thêm.

Nhằm giúp phái đẹp có thêm kiến thức, kỹ năng chăm sóc cơ thể trong những ngày đến tháng, Trung tâm VMC xin giới thiệu KHÓA HỌC CHĂM SÓC ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT CHỦ ĐỘNG.

Việc bảo vệ sức khỏe thông qua điều hòa kinh nguyệt chính là phương pháp tốt nhất để người con gái có cơ thể tươi tắn và căng tràn sức sống. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu biết về các yếu tố chính liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, giảm triệu chứng đau bụng dưới, đau lưng khi đến chu kỳ, cải thiện ổn định cảm xúc và từng bước điều hòa chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, hỗ trợ các tuyến nội tiết hoạt động hài hòa hơn, cân bằng hơn, ổn định hơn theo nguyên lý tự nhiên và toàn diện. 

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.