Cách bấm huyệt lòng bàn chân nâng cao sức khỏe tốt nhất

Lê Thanh Hiền 25/06/2022

Lòng bàn chân là bộ phận gánh vác toàn bộ cơ thể, mọi trọng lượng của cơ thể đều dồn vào đây nên không tránh khỏi việc bị quá tải, dẫn đến căng tức, tê cứng chân,… Để giảm thiểu các vấn đề này thì bấm huyệt là phương pháp lành tính và an toàn nên áp dụng. Dưới đây là những cách bấm huyệt lòng bàn chân tối ưu nhất mà bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu về sơ đồ huyệt đạo quan trọng ở lòng bàn chân

Lòng bàn chân có khá nhiều huyệt đạo. Bạn có thể tham khảo một số các huyệt đạo sau để chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình:

Huyệt thương khâu

Cách bấm huyệt lòng bàn chân

Huyệt thương khâu là huyệt đạo nằm phía dưới của mắt cá chân phía trong. Khi bấm huyệt thương khâu sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm thiểu chứng khó tiêu, đầy bụng, táo bón, dạ dày,… và giúp nuôi dưỡng lá lách, khí huyết lưu thông. Cách bấm huyệt khá đơn giản, chỉ cần bấm và giữ khoảng 3 phút đến khi cảm thấy tê mỏi, mỗi chân, nên bấm từ 3 đến 5 lần.

>> Xem thêm: Các vị trí đau lòng bàn chân và những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Huyệt bát phong

Huyệt bát phong là các huyệt đạo nằm ở khe giữa các ngón chân, mỗi bàn chân sẽ có 4 huyệt. Huyệt bát phong có tác dụng hỗ trợ các triệu chứng về chân như tê bì, viêm đốt, sưng đỏ,… Khi xoa bóp bấm huyệt, bạn có thể ấn và day mỗi huyệt khoảng 1 phút, có thể kết hợp châm cứu để tăng hiệu quả.

Huyệt nội đình

Cách bấm huyệt lòng bàn chân

Huyệt nội đình ở trên mu bàn chân, cách nửa thốn từ kẽ ngón chân cái đến ngón giữa lên mu bàn chân. Huyệt này có tác dụng hỗ trợ chứng đau răng hàm dưới, đầy bụng, liệt dây thần kinh số 7, chảy máu cam hay sốt. Cách bấm huyệt là bấm và giữ lòng bàn chân từ 1 đến 3 phút cho cả 2 chân.

Cách bấm huyệt lòng bàn chân để khắc phục một số vấn đề về sức khỏe

Một số vấn đề về sức khỏe như nóng trong hay phù chân có thể cải thiện một cách rõ rệt thông qua cách bấm huyệt như sau:

Cách bấm huyệt khắc phục nóng trong, bốc hỏa

Cách bấm huyệt lòng bàn chân
Cách bấm huyệt lòng bàn chân

Nóng trong, bốc hỏa thường xuyên xuất hiện, nhất là vào thời tiết mùa hè. Khi đó, bạn có thể bấm huyệt theo cách sau:

  • Dùng ngón tay cái bấm từ từ, nhẹ nhàng lên huyệt thái xung nằm trên mu bàn chân, cách 2 đốt ngón tay từ khe giữa ngón chân cái và ngón chân thứ 2. 
  • Bạn nên thực hiện cách bấm huyệt này trước khi đi ngủ 20 phút và từ 3 đến 4 phút khi triệu chứng giảm bớt thì có thể dừng lại.

>> Xem thêm: Đau nhức lòng bàn chân là do đâu? Làm gì để cải thiện?

Cách bấm huyệt lòng bàn chân giúp khắc phục tình trạng phù chân

Trọng lượng cơ thể dồn nén dễ làm chân bị phù nề. Bấm huyệt lòng bàn chân như phương pháp sau đây sẽ giúp hỗ trợ loại bỏ vấn đề này:

  • Sử dụng tinh dầu xoa quanh bàn chân sau đó giữ chặt.
  • Dùng bàn tay miết nhẹ nhàng từ cổ chân đến các ngón chân. 
  • Sau đó, bạn kéo tay từ trên cổ chân xuống gót chân và dùng ngón cái vừa di chuyển theo vòng tròn vừa ấn nhẹ quanh mắt cá chân. 
  • Cuối cùng, dùng ngón tay cái bấm huyệt ở lòng bàn chân theo chiều hướng về ngón chân hoặc theo vòng tròn. Mỗi chân có thể làm khoảng 5 phút cho đến khi thấy thư giãn.

Kết luận

Để biết thêm nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học:

Khóa học được tổng kết và phát triển từ Bác sĩ Lê Hải, Bác sĩ CKI Y học cổ truyền với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, thực hành xoa bóp bấm huyệt, châm cứu. Giúp gián tiếp tác động lên hệ thống kinh mạch và dòng tuần hoàn trong cơ thể. Từ đó giúp năng lượng và khí huyết được lưu thông.

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại, gmail. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.