Mụn đầu đen có thành nốt ruồi không và cách loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả

VMC-Admin 04/08/2022

Mụn đầu đen khi để lâu sẽ khó nặn và trông giống như nốt ruồi trên da. Vậy nên nhiều người lo lắng về việc mụn đầu đen có thành nốt ruồi không. Để giải đáp thông tin này Trung tâm VMC sẽ cung cấp các thông tin trong bài viết dưới đây. 

Mụn đầu đen là gì và nguyên nhân hình thành

Mụn đầu đen là một dạng mụn không viêm, gây ra bởi sự tích tụ của bã nhờn và tế bào da chết bị mắc kẹt hoặc tắc nghẽn bên trong một trong các lỗ chân lông của bạn. Khi bã nhờn tiếp xúc với không khí, nó bắt đầu sẫm màu, do đó có tên là “mụn đầu đen”. Thường thì mụn đầu đen có thể tồn tại trong một thời gian khá lâu trước khi chúng được phát hiện. Và khi càng nhiều bã nhờn và tế bào tích tụ, nó càng lớn.

Mụn đầu đen có thể do mất nước, tích tụ quá nhiều tế bào da, tăng sản xuất bã nhờn, làm sạch không đầy đủ và / hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm chứa quá nhiều dầu.

mun dau den co thanh not ruoi khong

Trong khi đó, nốt ruồi là những đốm đen trên da của bạn do các tế bào melanin tăng lên tập trung tại một nơi.

Về bản chất, mụn đầu đen và nốt ruồi rất khác nhau. Nốt ruồi là một phần mô sống trên da, trong khi mụn đầu đen như một kẻ trú ngụ tạm thời lấp vào những chỗ mà chúng thấy trống. Mụn đầu đen có thể loại bỏ bằng phương pháp nặn, đẩy chúng ra khỏi da và lỗ chân lông. Trong khi mụn ruồi cần đến những phương pháp thẩm mỹ mới có thể loại bỏ. 

Mụn đầu đen có thành nốt ruồi không?

Nhiều người thắc mắc mụn đầu đen có thành nốt ruồi không vì sắc tố đen của hai yếu tố này có phần giống nhau. 

Ngoài ra những mụn đầu đen để lâu ngày, chúng sẽ rất khó loại bỏ và chìm xuống dưới da trông như nốt ruồi. Điều này khiến nhiều người hiểu nhầm mụn đầu đen có thể thành nốt ruồi. Tuy nhiên, về bản chất hai thứ này rất khác nhau. Một thứ là mô sống liền với da. Mụn đầu đen chỉ là một kẻ trú ngụ “ăn nhờ ở đậu” trên da của chúng ta mà thôi. 

Vậy nên bạn không cần lo lắng mụn đầu đen có thành nốt ruồi không nữa nhé. 

Tuy nhiên, dù không trở thành nốt ruồi nhưng những mụn đầu đen để lâu chúng sẽ chìm sâu dưới lỗ chân lông. Chúng vừa khó loại bỏ lại vừa khiến lỗ chân lông to hơn. Vì vậy nếu phát hiện mụn đầu đen bạn hãy nhanh chóng loại bỏ chúng nhé. 

=>> Xem thêm: Các loại da mặt và cách nhận biết làn da mình thuộc loại da gì. 

Cách phòng và loại bỏ mụn đầu đen

Hướng dẫn loại bỏ mụn đầu đen tại nhà

mun dau den co thanh not ruoi khong
Sử dụng lá trà xanh có thể loại bỏ mụn đầu đen

Mụn đầu đen có thành nốt ruồi không sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn biết cách loại bỏ nó ngay từ sớm. Có một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp loại bỏ chúng như:

  • Sử dụng dầu cây trà: Dầu cây trà có thể ngăn chặn hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Thấm một lượng nhỏ dầu cây trà vào bông tẩy trang và thoa lên mụn đầu đen. Với những nốt mụn nông, dầu cây trà sẽ có thể đẩy nó lên khỏi bề mặt da. 
  • Tẩy tế bào chết bằng đường hoặc muối : Tẩy tế bào chết bằng đường và muối làm sẽ ngăn chặn nguy cơ mụn đầu đen hình thành. Bạn pha một chút đường hoặc muối với nước tấm theo tỷ lệ ¼ thìa cafe + 200ml nước ấm rồi rửa mặt với hỗn hợp nước này.
  • Sử dụng trà xanh : Lá trà xanh sẽ làm giảm lượng dầu tiết ra trên da của bạn. Trà xanh cũng là một chất chống oxy hóa. Bạn có thể sử dụng lá trà xanh tươi, nhúng qua nước lạnh và áp lên mặt của mình, sau đó dùng tay massage trong 1 phút rồi lại thay lớp lá mới. Mỗi lần chỉ làm hai lượt. Bên cạnh đó bột trà xanh đắp mặt nạ cũng là cách giúp loại bỏ mụn đầu đen nông.

=>>Xem thêm: Hướng dẫn cách bấm huyệt làm đẹp da mặt đơn giản ngay tại nhà

Nặn mụn đầu đen có sao không?

mun dau den co thanh not ruoi khong
Tự nặn mụn đầu đen có thể gây hậu quả nghiêm trọng

Nhiều người cảm thấy nặn mụn đầu đen rất sảng khoái. Hoặc nhìn người khác nặn mụn đầu đen như một thú vui. Tuy nhiên, việc nặn mụn đầu đen có thể gây ra một số vấn đề ảnh hưởng đến da của bạn:

  • Bạn không thể loại bỏ toàn bộ mụn đầu đen. Thậm chí có thể đẩy mụn đầu đen sâu hơn vào da, gây đau rát. Hoặc nếu mụn đầu đen vẫn còn chân nó sẽ khiến vùng da đó bị viêm và mọc lên mụn bọc. 
  • Bạn có thể đưa vi khuẩn hoặc nhiều dầu hơn vào lỗ mụn đầu đen. Điều này khiến mụn đầu đen của bạn có thể lớn hơn hoặc thậm chí lan rộng.
  • Gây viêm hoặc sẹo. Da của bạn nhạy cảm và móng tay của bạn chắc khỏe hơn nhiều so với da của bạn. Khi dùng móng tay ấn nhiều lực lên da để loại bỏ mụn đầu đen, bạn có thể gây kích ứng hoặc tổn thương da nghiêm trọng.

Cách để phòng ngừa mụn đầu đen 

Ngăn ngừa mụn đầu đen là rất khó, nếu không muốn nói là không thể, trong quá trình thay đổi nội tiết tố bình thường. Nhưng một số điều có thể hạn chế việc hình thành mụn đầu đen bao gồm: 

  • Rửa mặt hàng ngày bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm.
  • Bạn không cần phải ngừng trang điểm, nhưng hãy cố gắng sử dụng các sản phẩm “không gây dị ứng” và tẩy trang thật sạch vào cuối ngày. 

Mụn đầu đen tuy không phải là khuyết điểm nổi bật trên da của bạn nhưng bạn vẫn cần quan tâm đến nó. Loại bỏ sớm sẽ giúp bạn bảo vệ làn da mịn và lỗ chân lông nhỏ. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu mụn đầu đen có thành nốt ruồi không và biết cách chăm sóc làn da của mình.

Ngoài ra, để chăm sóc da mặt tại nhà bằng những phương pháp an toàn, tự nhiên bạn có thể tham khảo liệu pháp y học cổ truyền trong làm đẹp da mặt. Thông qua khóa học Làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền. Thông qua các kĩ thuật đặc biệt tác động lên hệ thống huyệt vị, kinh lạc, khóa học sẽ giúp đem đến vẻ đẹp tự nhiên, khoẻ mạnh cho da mặt bằng những gì đã có sẵn trong cơ thể chúng ta bằng cách chăm sóc cảm xúc, nuôi dưỡng nội tạng. 

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

vmcvietnam.org

Các loại thực phẩm sạch và vai trò của chúng đối với sức khỏe con người

vmcvietnam.org

Lợi ích của tiêu dùng xanh đối với môi trường và sức khỏe

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.