Nên gội đầu khi nào để không đau đầu và phòng tránh các vấn đề về sức khỏe

VMC-Admin 21/02/2022

Nhiều người thờ ơ với việc chọn thời điểm gội đầu. Họ chỉ gội khi thấy da đầu và tóc bẩn hoặc trong ngày thu xếp được thời gian nào sẽ gội đầu lúc ấy. Tuy nhiên, thời điểm gội đầu có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Vì vậy bạn cần biết nên gội đầu khi nào để đảm bảo sức khỏe và phòng tránh các rủi ro không hay chỉ vì do gội đầu sau thời điểm. 

nen goi dau khi nao

Nên gội đầu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy 30 phút

Sáng sớm là thời điểm nhiều người vẫn chọn gội đầu trước khi đi làm hay đi học. Tuy nhiên nếu như ngay khi ngủ dậy mà bạn đã gội đầu là một sai lầm đáng tiếc. Mới ngủ dậy cơ thể cần thời gian để hồi phục các cơ, lưu thông máu. Lúc này nếu như bạn gội đầu ngay có thể tạo nên những tác động xấu ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Vì vậy, thời điểm tốt nhất là sau khi ngủ dậy 30 phút, lúc này các cơ đã phục hồi, lưu thông máu đã ổn định và hệ thần kinh đã hoạt động trở lại bình thường bạn mới nên gội đầu

Nên gội đầu khi nào vào buổi tối

Tối cũng là thời điểm mà nhiều người chọn làm làm thời gian gội đầu sau một ngày dài làm việc và học tập. Lúc này chúng ta thường hay tắm, gội vệ sinh sạch sẽ để có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên không phải thời điểm nào vào buổi tối cũng nên gội đầu. Vậy nên gội đầu khi nào vào buổi tối để đảm bảo sức khỏe? 

Bạn nên gội đầu trước 9h30 tối và trước khi đi ngủ 1 tiếng để tránh các vấn đề về da đầu cũng như đảm bảo sức khỏe. Theo các chuyên gia khuyến cáo, gội đầu vào buổi tối không đúng cách là nguyên nhân chính gây đau nửa đầu và các vấn đề về da đầu. Nếu như bạn gội đầu quá muộn và không sấy khô tóc và da đầu sẽ dễ khiến da đầu bị nấm và càng thêm ngứa ngáy khó chịu. Cùng với đó, đi ngủ với một bộ tóc ẩm ướt và da đầu ẩm cũng dễ khiến bạn đau đầu vào sáng hôm sau. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn dễ bị đau nửa đầu mãn tính. Chính vì vậy, nếu như gội đầu vào buổi tối bạn hãy lựa chọn đúng thời điểm để tránh các vấn đề không hay xảy ra với sức khỏe cũng như da đầu của mình nhé. 

nen goi dau khi nao

Nên gội đầu sau khi ăn 30 phút

Thời điểm của bữa ăn cũng là cột mốc để giúp ta xác định được nên gội đầu khi nào một cách khoa học. Sau khi ăn là lúc cơ thể đang tập trung năng lượng vào tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, vì vậy đây không phải là lúc bạn nên gội đầu hoặc tắm. Nó có thể gây đau dạ dày, tức bụng. Vì vậy, chỉ nên gội đầu sau khi ăn khoảng 30 phút – 1 tiếng để đảm bảo sức khỏe hệ tiêu hóa. 

=>> Xem thêm:

Có nên gội đầu khi đang đau đầu không? Lời khuyên nào để bạn tránh được những tác hại không nên?

Một vài lưu ý khi gội đầu 

Bên cạnh xem xét việc nên gội đầu khi nào, bạn cần chú ý một vài điều khi gội đầu để không những đảm bảo sức khỏe mà còn sở hữu một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt: 

  • Nên cân đối thời gian gội đầu hàng tuần. Các chuyên gia về tóc khuyên rằng nên gội đầu ít nhất 2 lần/ngày để đảm bảo da đầu khỏe mạnh. Tóc và da đầu của bạn cũng cần chất nhờn để bảo vệ chính nó. Vì vậy nếu như bạn có một mái tóc bết khiến bạn phải gội đầu thường xuyên, bạn cũng nên duy trì tối thiểu 2 ngày/lần gội để bảo vệ chúng. 
  • Sấy khô tóc hoàn toàn trước khi ngủ. Nhiều thông tin cho rằng nếu sấy khô tóc sẽ khiến tóc bị hư hại nhưng đây là một hiểu nhầm tai hại. Bạn hãy sấy khô tóc ở mức vừa phải sẽ đảm bảo tóc chắc, khỏe và da đầu không bị nấm. Việc sấy ẩm tóc mới là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về nấm da đầu hoặc đau đầu. Vì vậy, hãy sấy khô tóc, đặc biệt nếu bạn gội đầu vào buổi tối nhé. 
  • Không chải tóc khi tóc còn ướt. Tóc ướt rất yếu và dễ gãy, vì vậy bạn nên hạn chế chải khi tóc còn ướt để tránh gãy rụng tóc. Lúc này bạn có thể dùng máy sấy và tay làm lược để chải tóc. 
  • Nên đổ dầu gội ra tay khi gội đầu. Bạn không nên đổ dầu gội trực tiếp lên da đầu bởi những tiếp xúc trực tiếp với hóa chất sẽ khiến da đầu yếu hơn và hại chân tóc. Cách tốt nhất là nên đổ dầu gội ra tay, xoa thành bọt và đưa lên tóc. 

Gội đầu không đơn thuần chỉ là một vấn đề vệ sinh cơ thể hàng ngày. Nó còn có những tác động không nhỏ đến sức khỏe của cơ thể chúng ta. Vì vậy, nắm được nên gội đầu khi nào và gội làm sao để đảm bảo sức khỏe là những thông tin quan trọng có thể giúp bạn tránh các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là tránh các bệnh về da đầu hoặc đau nửa đầu. Ngoài ra, nếu như bạn đang cần thêm các biện pháp phòng, tránh và hỗ trợ điều trị đau đầu thì đừng quên tìm hiểu thêm về khóa học Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu Khóa học do VMC kết hợp cùng Giảng viên chuyên môn – Bác sĩ CKI: Lê Hải – Chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên hàng đầu tại Việt Nam giảng dạy. 

Bài Viết Liên Quan

hoc dan tranh co kho khong

Học đàn tranh có khó không? Cách học đàn tranh hiệu quả nhất

Tại sao bấm huyệt bị đau? Một số lưu ý khi bấm huyệt giảm đau lưng, vai gáy

Cây xấu hổ có mấy loại? Những lợi ích không ngờ của loại cây này

5 cách tự nhiên chống mất ngủ có tác dụng tức thời, an toàn và dễ thực hiện

Những loại thảo dược dùng làm gia vị tốt nhất cho sức khỏe

Rau gì tốt cho xương khớp – 10 loại rau, trái cây dễ tìm mua giúp xương khớp chắc khỏe

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.