Rèn luyện ngay 8 thói quen tốt giúp bạn phòng bệnh mùa dịch

VMC-Admin 23/08/2021

Tình hình dịch bệnh hiện nay rất căng thẳng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều người hiện đang lo lắng và quan tâm hơn đến sức khỏe bản thân. Để giữ gìn và bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình, tích lũy khối tài sản “vô giá” này thì cần phải quan tâm từ những điều nhỏ nhặt nhất. Bác Hồ vĩ đại của chúng ta cũng từng nói “Có sức khỏe là có tất cả”, vậy nên ngay từ giây phút này, cùng bắt tay ngay vào hành trình giúp bạn “khỏe mạnh” hơn mỗi ngày chỉ với việc rèn luyện tốt 8 thói quen dưới đây.

1. Tôi luyện “tinh thần” luôn khỏe mạnh, lạc quan, yêu đời

Tinh thần lạc quan, tích cực sẽ giúp bạn dễ thành công hơn

Giữ một tinh thần luôn tích cực, mạnh khỏe là điều quan trọng nhất để giúp bạn luôn có một sức khỏe tốt. 

– Không nên im lặng giữ những suy nghĩ, lo lắng, hoài nghi mà nên tìm đến các “kênh” chia sẻ uy tín, phù hợp.

– Dành 1- 2 tiếng để thư giãn bằng cách làm những việc mình thích, đọc sách, xem phim, nấu ăn hay học thêm một số kỹ năng trên internet.

– Thường xuyên trò chuyện, lắng nghe chia sẻ từ những người tích cực mà bạn tin tưởng.

Nếu không bạn sẽ rất dễ bị stress, căng thẳng trong mùa dịch. Đây cũng là nguyên nhân của hầu hết vấn đề về sức khỏe khác nhau như trầm cảm, mất ngủ và bệnh tim. Tiến sĩ Sunesara từng nói: “ Bất cứ khi nào căng thẳng, hãy tập thở và thư giãn bản thân”.
Đọc thêm: 5’ mỗi ngày giảm đau cổ vai gáy khi ngồi làm việc quá nhiều.

2. Bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể

rèn luyện thói quen tốt
Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể là vô cùng cần thiết

– Ăn sáng đầy đủ sẽ giúp bạn có một nguồn năng lượng dồi dào trong cả ngày

– Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng là khi kết hợp đầy đủ tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin, rau xanh và khoáng chất. Một số thực phẩm có tác dụng tăng cường đề kháng nên được xem xét đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể kể đến như: tỏi, các trái cây thuộc họ cam, quýt, ớt chuông đỏ, bông cải xanh, gừng, sữa chua, hạnh nhân, quả kiwi, động vật có vỏ (cua, sò, tôm).

Uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu từ 8 đến 10 cốc, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Bên cạnh nước lọc tinh khiết, bạn có thể bổ sung cho cơ thể các loại trà thảo mộc, trà thanh nhiệt để tăng cường khả năng giải độc cơ thể.

Đọc thêm: Tăng cường sức khỏe bằng nước chanh sả gừng

3. Tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe

rèn luyện thói quen tốt
Tự luyện tập tại nhà qua internet, youtube

Tập luyện thể dục thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch.

– Tự lập luyện đều đặn theo các video trên youtube, internet các bài tập như aerobic, yoga, gym, thể dục nhịp điệu,….. ít nhất mỗi ngày 20 phút.

Tham gia một số khóa học thư giãn, tự massage cơ thể đơn giản được đa số mọi người yêu thích như massage cổ vai gáy, massage lưng chống thoái hóa cột sống,… sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể sức khỏe của mình.

4. Cập nhật tin tức thường xuyên

Cập nhật tin tức thường xuyên trên thời sự, báo chí

– Theo dõi và cập nhật các tin tức mới nhất về tình hình dịch bệnh để thực hiện kịp thời các chính sách của chính phủ.

– Chia sẻ, lan tỏa những thông tin lạc quan, tích cực nhất đến mọi người xung quanh để xây dựng một môi trường lành mạnh.

5. Rửa tay thường xuyên và đúng cách

rèn luyện thói quen tốt
Quy trình rửa tay 6 bước của bộ y tế

– Hãy lựa chọn cho mình và gia đình một loại nước rửa tay dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên và rửa tay thật cẩn thận hàng ngày để ngăn ngừa các vi khuẩn gây bệnh có thể dễ dàng chuyển từ tay lên miệng nhé.

– Lưu ý sau khi tiếp xúc trực tiếp với bất kì người nào thì cũng nên rửa tay luôn để đảm bảo an toàn.

6. Ngủ nghỉ hợp lý theo nhịp sinh học cơ thể

rèn luyện thói quen tốt
Ngủ nghỉ hợp lý để có cơ thể khỏe mạnh

Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đối với sức khỏe của chúng ta nên bạn hãy điều chỉnh giấc ngủ của mình một cách hợp lý nhất nhé. Mỗi ngày bạn ngủ từ 6-8 tiếng là vừa đủ, nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho trung khu ngủ của đại não, làm cho sự trao đổi sinh lý giảm xuống mức thấp nhất, đồng thời còn làm suy giảm các chức năng cảm giác, giảm độ căng cơ xương và khả năng miễn dịch.

– Hãy tập cho mình thói quen:

+ Đi ngủ vào lúc 22 giờ và thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau là hợp lý nhất. Dần dần bạn sẽ hình thành thói quen theo nhịp sinh học dù không cần đồng hồ báo thức thì 6 giờ sáng bạn vẫn tỉnh dậy với một tinh thần thoải mái và thư thái;

+ Buổi trưa hãy cố gắng “ngủ nhanh” từ 15-30 phút để tái tạo năng lượng và làm cho đầu óc minh mẫn hơn nhé.

Đọc thêm: Cách giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày

7. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, khử khuẩn các bề mặt hay tiếp xúc

rèn luyện thói quen tốt
Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại

Giữ cho không gian sống của bạn luôn thoáng đãng sẽ làm tăng khả năng phòng vệ của cơ thể trước những tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Vi trùng có thể sống trên bề mặt, mọi ngóc ngách trong nhà nên thường xuyên lau chùi, dọn dẹp. Ngoài ra, bạn nên khử trùng phòng tắm và nhà bếp hàng ngày hoặc khử trùng các khu vực khác nếu có người trong nhà bị bệnh. 

8. Hạn chế và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc trực tiếp với người khác

rèn luyện thói quen tốt
Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc trực tiếp với người khác

Điều cuối cùng là bạn nên hạn chế tối đa việc ra ngoài hoặc giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc với người khác nhé. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh 5K của bộ y tế để mau chóng sớm ngày hết dịch bệnh.
Trong khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm như hiện tại cũng là lúc mà bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi nhất. Hãy xây dựng cho mình một lối sống thông minh cùng trung tâm VMC – sống khỏe, sống đẹp và loại bỏ các thói quen xấu nhé.

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.