Phát hiện sớm và cách xử lý các vấn đề răng miệng cho trẻ từ 3-12 tuổi

vmcvietnam.org

Giảng viên chuyên môn

Ths.BS. Trần Thị Anh Thư

Xem thêm
  • Trình độ: Cơ bản
  • Cấp chứng nhận hoàn thành khóa học

1. Đối tượng học viên

– Cha mẹ, người lớn trong gia đình có trẻ em trong độ tuổi từ 3 – 12 tuổi.

– Những người đang nghiên cứu về tâm sinh lý phát triển của trẻ, hoặc sinh viên chuyên ngành Nhi khoa, y khoa, tâm lý học, bổ sung những kiến thức về quá trình phát triển tâm sinh lý trẻ nhỏ và hiểu biết được mối liên quan giữa các bệnh lý răng miệng với bệnh lý toàn thân của trẻ nhỏ.

2. Bạn nhận được giá trị gì?

  • Về kiến thức:

– Cha mẹ hiểu được những kiến thức chăm sóc răng miệng cơ bản để có thể áp dụng an toàn và hiệu quả cho trẻ.

– Cha mẹ có những phản ứng phù hợp trước các vấn đề về răng miệng, biết được những vấn đề nào quan trọng và cần phải xử lý sớm, có kế hoạch cho việc chăm sóc răng miệng bài bản và khoa học cho trẻ.

– Hiểu được tác hại của việc thực hành chăm sóc răng miệng sai cách, và lợi ích của việc thực hành đúng kỹ thuật các phương pháp chăm sóc răng miệng cho trẻ.

– Hiểu được rõ ràng và đúng đắn các vấn đề về nha khoa khi được bác sĩ nha khoa thăm khám để có thể giao tiếp với bác sĩ về vấn đề của trẻ một cách phù hợp.

  • Về kỹ năng:

– Cha mẹ thực hành được những kỹ năng chăm sóc răng miệng cơ bản cho trẻ nhỏ, đặc biệt là kỹ năng chăm sóc răng miệng khi trẻ xuất hiện các vấn đề về răng miệng.

– Cha mẹ có thể hướng dẫn cho con áp dụng được phương pháp thực hành chăm sóc răng miệng đúng chuẩn.

– Kỹ năng thuyết phục trẻ thực hiện những can thiệp trên răng miệng khi cần, để trẻ có thể phối hợp với Bác sĩ khi thăm khám và can thiệp trong khoang miệng.

3. Thông tin khóa học

Khóa học “Phát hiện sớm và cách xử lý các vấn đề răng miệng cho trẻ từ 3-12 tuổi” sẽ giúp bạn hiểu được các vấn đề chính liên quan đến sức khỏe răng miệng của trẻ em trong độ tuổi từ 3-12 tuổi. Đây là một giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ. Bắt đầu từ lúc trẻ hoàn thiện bộ răng sữa cho đến thời điểm trẻ hoàn thiện bộ răng vĩnh viễn. Khóa học này cung cấp các kiến thức cơ bản về các vấn đề răng miệng thường gặp, thái độ phản ứng và cách chăm sóc răng miệng cho trẻ trong giai đoạn này.

Trong khóa học này, bạn sẽ học được cách phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng của trẻ nhỏ, bao gồm cả những vấn đề hay gặp như viêm lợi, sâu răng hay các vấn đề liên quan đến quá trình mọc răng và thay răng, các vấn đề răng miệng liên quan đến di truyền hay dị tật mắc phải. Đồng thời hiểu được tác hại của các thói quen xấu lên sự phát triển của răng miệng. Bạn cũng sẽ được giới thiệu về các phương pháp chăm sóc răng miệng thích hợp cho trẻ nhỏ trong giai đoạn 3-12 tuổi như cách chải răng, làm sạch kẽ răng. Các can thiệp cần thiết với các vấn đề về nha khoa có thể gặp, cách giúp trẻ tự tin và hợp tác với bác sĩ nha khoa khi tới phòng khám răng.

Khóa học này được thiết kế với phương pháp học trực tuyến, giúp cho học viên có thể học mọi lúc mọi nơi phù hợp với thời gian của mình. Nội dung của khóa học được trình bày một cách dễ hiểu và thực tế, giúp cho học viên có thể áp dụng những kiến thức học được vào cuộc sống hàng ngày của mình.

Nếu bạn muốn có những kiến thức hữu ích về chăm sóc răng miệng cho trẻ nhỏ nói chung và trẻ trong độ tuổi 3-12 tuổi nói riêng, khóa học “Phát hiện sớm và cách xử lý các vấn đề răng miệng cho trẻ từ 3-12 tuổi” sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sau khi học xong khóa học này, cha mẹ sẽ có được các các kỹ năng và phương pháp để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ, đồng thời cũng hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng từ sớm.

Cha mẹ sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về chăm sóc răng miệng và nhận biết được những vấn đề răng miệng cơ bản, thường gặp của trẻ, có những phản ứng thích hợp trong trường hợp gặp vấn đề răng miệng của trẻ em.

Hiểu rõ hơn các vấn đề nha khoa khi được các bác sĩ thăm khám và can thiệp nha khoa cho bé; Có những kỹ năng chăm sóc răng miệng cơ bản cho trẻ nhỏ, đặc biệt là kỹ năng chăm sóc răng miệng khi trẻ mắc các vấn đề về răng miệng và có khả năng thuyết phục trẻ thực hiện các biện pháp can thiệp khi cần thiết. Trẻ sẽ được hướng dẫn cách tự chăm sóc răng miệng trong khả năng của mình và hợp tác với người chăm sóc khi cần thiết.

Ngoài ra cha mẹ cũng sẽ được hướng dẫn cách thuyết phục trẻ hợp tác với bác sĩ để thực hiện các biện pháp can thiệp nha khoa.

Nội dung khóa học

21 Bài học

CHƯƠNG 1: Giới thiệu khóa học

Bài 1: Mục đích của khóa học: đối tượng và lợi ích của khóa học mang lại – HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Bài 2: Quá trình hình thành và phát triển của hàm răng

Bài 3: Tầm quan trọng của việc phát hiện sớm vấn đề về răng miệng của trẻ nhỏ

CHƯƠNG 2: Tổng quan về răng miệng của trẻ 3-12 tuổi

Bài 1: Sự phát triển về thể chất và tâm lý của trẻ em 3-12 tuổi

Bài 2: Tầm quan trọng của trẻ trong việc hợp tác vệ sinh răng miệng

Bài 3: Cấu tạo khoang miệng

Bài 4: Các giai đoạn phát triển của hàm răng

Bài 5: Tuổi mọc và thay răng

CHƯƠNG 3: Các bất thường hay gặp trên hàm răng, cách xử trí và phòng ngừa

Bài 1: Răng mọc sớm

Bài 2: Sâu răng

Bài 3: Sưng mộng răng

Bài 4: Phanh lưỡi ngắn

Bài 5: Phanh môi bám thấp

Bài 6: Nang nhầy môi dưới

Bài 7: Bất thường số lượng răng

Bài 8: Khe hở môi vòm miệng

Bài 9: Một số bất thường về khớp cắn của trẻ 3-12 tuổi

CHƯƠNG 4: Mối liên quan giữa các thói quen xấu tới bất thường của răng và cách xử trí

Bài 1: Tật mút môi

Bài 2: Tật mút ngón tay

Bài 3: Tật thở miệng

Bài 4: Tật đưa hàm dưới ra trước

vmcvietnam.org

Ths.BS. Trần Thị Anh Thư

Giảng viên chuyên môn

– Tốt nghiệp Đại học và Thạc sĩ chuyên ngành Răng Hàm Mặt, Đại học Y Hà Nội.

– Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại Bệnh viện E từ 2010 – 2022

– Đạt giải Ba nghiên cứu Khoa học tại Đại học Y Hà Nội 2009.

– Tác giả một số bài báo khoa học và bài viết trên Báo Sức khỏe đời sống

– Admin diễn đàn răng miệng: dento.vn

499.000
Mua Ngay Thêm vào giỏ Tư vấn thêm

Thông tin khóa học

  • 01 giờ 00 phút
  • 21 Bài học
  • Cập nhật 14/07/2023
Mua Ngay Thêm vào giỏ hàng
Đăng Ký

Đăng ký Ngay

X