Quy trình massage, bấm huyệt cải thiện đau dạ dày cho người lớn, trẻ em

Bác sỹ Lê Hải

Giảng viên chuyên môn

Dr.Lê Hải – Bác sĩ CKI YHCT

Xem thêm
  • Trình độ: Cơ bản
  • Cấp chứng nhận hoàn thành khóa học

1. Đối tượng học viên

– Từ 10 – 80 tuổi

– Người muốn hiểu hơn về chính mình, về phương pháp phục hồi chức năng dạ dày bằng massage, bấm huyệt y học cổ truyền

– Gia đình có người lớn và trẻ em có yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ dạ dày như:

  • Thói quen ăn quá nhanh, nhai không kĩ, vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại, máy tính, vừa ăn vừa đứng lên ngồi xuống, chạy nhảy không yên
  • Thói quen sử dụng quá mức rượu bia, ăn uống không có giờ giấc cố định, ăn quá nhiều gia vị cay nóng như tương ớt, ớt quả, hạt tiêu, uống nước đá lạnh thường xuyên trong lúc ăn
  • Thường xuyên stress, căng thẳng, lo lắng suy nghĩ quá mức hoặc ức chế bực bội, thói quen thức đêm ngủ muộn để làm việc.
  • Sử dụng quá nhiều thuốc tây hoặc sản phẩm có ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng dạ dày, chức năng gan, chức năng tiêu hoá nói chung.
  • Hoặc những nguyên nhân nhân đặc biệt khác mà có biểu hiện rối loạn chức năng dạ dày.

– Người lớn và trẻ em được chẩn đoán và điều trị viêm dạ dày, loét dạ dày hành tá tràng muốn tìm thêm giải pháp không dùng thuốc, tự nhiên hơn, ít tác dụng phụ hơn.

– Người làm nghề xoa bóp bấm huyệt, kĩ thuật viên spa, massage trị liệu mong muốn tìm hiểu về quy trình massage bấm huyệt cải thiện chức năng dạ dày để phục vụ khác hàng.

– Người làm nghề chăm sóc và giáo dục sức khoẻ cộng đồng, giáo viên và huấn luyện viên gym, fitness, pilate, yoga phục hồi và trị liệu… muốn hiểu sâu về quy trình massage bấm huyệt cải thiện chức năng dạ dày.

– Bất kỳ ai yêu thích kiến thức về cơ thể học, khoa học sức khoẻ, y học cổ truyền, trị liệu tự nhiên muốn mở rộng kiến thức, kĩ năng trị liệu để giúp ích cho bản thân và cộng đồng.

2. Bạn nhận được giá trị gì

* Về kiến thức:

  • Hiểu rõ về tác dụng của massage, bấm huyệt trong việc phục hồi chức năng tiêu hoá của dạ dày, cải thiện tình trạng viêm dạ dày và cải thiện nhanh những biểu hiện khó chịu do tình trạng viêm dạ dày gây ra.
  • Nắm được trọn vẹn các bước quy trình thực hành massage, bấm huyệt phục hồi và trị liệu đau dạ dày cho người lớn và trẻ em.
  • Hiểu rõ trường hợp nào thì nên áp dụng, trường hợp nào cần phải thận trọng và khi nào nên kết hợp với những phương pháp khác để phục hồi nhanh nhất.
  • Nắm được bí quyết chăm sóc dạ dày chủ động như: xây dựng thói quen sinh hoạt tốt, dinh dưỡng khoa học, chăm sóc cảm xúc, tự massage bấm huyệt và những giải pháp tự nhiên khác.

* Về kỹ năng:

  • Thực hành được các bước quy trình massage giúp phục hồi và cải thiện chức năng dạ dày cho người lớn và trẻ em
  • Biết cách xác định đúng vị trí những huyệt đạo có tác dụng thông kinh lạc và cải thiện sức khoẻ dạ dày nổi tiếng nhất trong y học cổ truyền.
  • Biết cách làm giảm cơn đau dạ dày cấp tính ở người lớn, trẻ em nhanh chóng, an toàn, hiệu quả chỉ sau ít phút.
  • Biết cách sử dụng kĩ thuật thực hành an toàn, hiệu quả, đơn giản cho người khác và cho chính bản thân.

* Về tinh thần, thể chất:

  • Cải thiện nhanh chóng những biểu hiện khó chịu do viêm dạ dày như: đau bụng, ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đầy bụng khó tiêu, chướng bụng, ậm ạch vùng bụng, cảm giác nóng vùng cổ họng, chán ăn, mệt mỏi, khó ngủ v.v…
  • Đem lại cảm giác thoái mái, dễ chịu, sáng khoái, ăn ngon ngủ yên, cơ thể nhiều năng lượng, làm việc hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống và cảm thấy hạnh phúc hơn.

3. Thông tin khóa học:

‘Một trong những vấn đề sức khỏe nổi cộm hiện nay chính là những vấn đề liên quan đến dạ dày, cơ quan vô cùng quan trọng thuộc hệ thống tiêu hoá của con người. Rất nhiều người đang hàng ngày phải than phiền về vấn đề dạ dày với đội ngũ y bác sỹ tại những bệnh viện lớn hoặc tại những trung tâm y tế, phòng khám tư nhân trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Khi vấn đề đau dạ dày ngày càng trở nên phổ biến thì tất yếu sẽ kéo theo việc xuất hiện rất nhiều những phương pháp chẩn đoán, rất nhiều loại dược phẩm, thực phẩm bổ sung và những liệu pháp y học giúp cải thiện vấn đề sẽ được áp dụng tại khắp mọi nơi và có thể thấy rằng mỗi ngày tại đất nước ta sẽ phải cần đến hàng trăm nghìn viên thuốc, hàng chục nghìn thủ thuật y học cần được thực hiện. Tuy nhiên, dù các y bác sỹ đã cố gắng rất rất nhiều nhưng tỉ lệ bệnh dạ dày không những không có sự suy giảm mà trái lại đang có xu hướng tăng lên, điều này đặt việc phải cấp thiết trang bị cho cộng đồng đặc biệt là những đối tượng đang có nguy cơ cao những kiến thức, kĩ năng giúp chăm sóc sức khoẻ dạ dày chủ động thành công.

 

Đau dạ dày được những nhà y học cổ truyền biết đến từ rất lâu, ngay từ thời xa xưa những người thầy thuốc, thầy chữa đã biết rõ về nguyên nhân của chứng bệnh này bắt nguồn từ các yếu tố môi trường, những thói quen ăn uống không tốt, cách lựa chọn thực phẩm không phù hợp và đặt biệt là vấn đề tâm lý, cảm xúc. Và cũng từ thời đó, dù không có những phương tiện chẩn đoán hiện đại như ngày nay, nhưng những nhà y học đã có thể cứu chữa được rất nhiều người với những biểu hiện đau dạ dày, đồng thời giúp họ lấy lại sức khoẻ toàn diện nhanh chóng và đặc biệt ấn tượng đó là tỉ lệ tái phát rất thấp. Vì sao là có điều tuyệt vời như vậy? bời vì trong hệ thống Y học cổ truyền các nhà y học đã tìm ra hệ thống kinh lạc, huyệt đạo cũng như là những phương pháp dưỡng sinh tạng phủ đặc biệt, không những thế còn có rất nhiều công thức chế biến món ăn bài thuốc, các bài tập luyện dưỡng sinh giúp loại bỏ gốc rễ những nguyên nhân gây bệnh và phục hồi toàn diện chức năng dạ dày.

 

Điều trị đau dạ dày mà chỉ dùng những phương pháp điều trị triệu chứng, giảm đau tức thời, có tính chất chữa ngọn ngắn mà ít quan tâm đầy đủ đến xử lý phần gốc thì chắc chắn hiệu quả khỏi 100% sẽ không nhiều và tỉ lệ tái phát đương nhiên là rất cao – giống như nhổ cỏ mà không nhỏ phần gốc. Trong khoá học ngày, người học sẽ được giảng viên phân tích, hướng dẫn chi tiết từng phần lý thuyết để nhận biết rõ toàn bộ những nguyên nhân gây đau dạ dày, từ đó sẽ thấy ra được con đường chính xác, khoa học giúp cải thiện toàn diện tình trạng đau dạ dày và tiến tới là chấm dứt tận gốc tình trạng này. Để làm được điều đó, phần lý thuyết của khoá học chắc chắn phải được xây dựng trên nền tảng kiến thức của cả hai nền y học để giúp giải thích cho người học một cách dễ hiểu nhất.

 

Vì đây là một khoá học online hướng dẫn về thực hành, vì vậy nội dung bài giảng sẽ dành phần lớn thời gian để hướng dẫn phương pháp thực hành massage, bấm huyệt cải thiện đau dạ dày cho người lớn và cả trẻ em. Khi áp dụng đúng những nội dung được học trong bài giảng, chắc chắn rằng học viên sẽ có khả năng giúp cho những thành viên trong gia đình, bạn bè, khách hàng đang bị đau dạ dày cải thiện vấn đề một cách nhanh chóng, tự nhiên, an toàn. Một trong những điểm đặc biệt của khoá học này nằm ở chương cuối, với nội dung là những quy trình chuyên biệt giúp việc cải thiện biểu hiện khó chịu do tình trạng đau dạ dày gây ra trở nên toàn diện hơn, nhanh chóng hơn, tự tin hơn như quy trình giúp giảm stress, quy trình giúp giảm trào ngược dạ dày, quy trình giúp giảm đau dạ dày cấp, quy trình dành cho trẻ em.v.v..

Xét một cách toàn diện, đây thực sự là một khoá học vô cùng hữu ích và cần thiết trong xã hội ngày nay, nó sẽ giúp phục hồi đau dạ dày toàn diện hơn, giảm thiểu lạm dụng thuốc, tránh được việc lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc gây ra do bệnh dai dẳng, tái phát nhiều lần và đặc biệt giúp mỗi người có thể thành công phòng ngừa đau dạ dày chủ động.

Nội dung khóa học

38 Bài học

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MASSAGE, BẤM HUYỆT CẢI THIỆN ĐAU DẠ DÀY

Bài 1: Đau dạ dày trong Y học cổ truyền – HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Bài 2: Massage & hiệu quả giảm đau dạ dày

Bài 3: Bấm huyệt & hiệu quả giảm đau dạ dày

Bài 4: Công thức thành công cho người mới học

Bài 5: Bí quyết chuẩn bị nơi thực hành đúng chuẩn

Bài 6: Âm nhạc, mùi hương, trang trí…

CHƯƠNG 2: ĐÔI NÉT VỀ GIẢI PHẪU HỌC

Bài 1: Vị trí, cấu tạo hệ tiêu hoá

Bài 2: Đôi nét về quá trình tiêu hoá

Bài 3: Đường kinh Vị trong Y học cổ truyền

CHƯƠNG 3: CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THỰC HÀNH

Bài 1: Lựa chọn tạo thành công

Bài 2: Những lưu ý an toàn quan trọng

Bài 3: Cách chăm sóc dạ dày chủ động

Bài 4: Làm sạch và khởi động đôi bàn tay

CHƯƠNG 4: QUY TRÌNH MASSAGE BẤM HUYỆT CẢI THIỆN ĐAU DẠ DÀY TOÀN DIỆN

Bài 1: Hướng dẫn sử dụng quy trình trong thực tế

Bài 2: Bước 1: đẩy từ trên xuống dưới

Bài 3: Bước 2: nắm bụng và buông nhẹ

Bài 4: Bước 3: xoa tròn quanh rốn

Bài 5: Bước 4: đẩy mạng sườn

Bài 6: Bước 5: chăm sóc vùng huyệt Kỳ môn

Bài 7: Bước 6: chăm sóc vùng huyệt U môn

Bài 8: Bước 7: chăm sóc huyệt Lương môn

Bài 9: Bước 8: chăm sóc huyệt Hoạt nhục môn

Bài 10: Bước 9: sử dụng huyệt Trung quản

Bài 11: Bước 10: sử dụng huyệt Thiên khu

Bài 12: Bước 11: sử dụng huyệt Quan nguyên

Bài 13: Bước 12: sử dụng huyệt Túc tam lý

Bài 14: Bước 13: day ấn dọc cột sống

Bài 15: Bước 14: làm thông điểm ứ trệ

Bài 16: Tổng hợp các bước: dễ ôn, dễ nhớ

CHƯƠNG 5: NHÓM QUY TRÌNH TRỊ LIỆU CHUYÊN BIỆT

Bài 1: Hướng dẫn sử dụng trong thực tế

Bài 2: Quy trình 1: giải tỏa stress

Bài 3: Quy trình 2: tái tạo giấc ngủ ngon sâu

Bài 4: Quy trình 3: trào ngược dạ dày

Bài 5: Quy trình 4: đau dạ dày cấp

Bài 6: Quy trình 5: trẻ em đau dạ dày

Bài 7: Quy trình 6: vùng dạ dày ở tay

Bài 8: Quy trình 7: vùng dạ dày ở chân

Bài 9: Quy trình 8: chăm sóc bằng xúc chạm

Bác sỹ Lê Hải

Dr.Lê Hải – Bác sĩ CKI YHCT

Giảng viên chuyên môn

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

– Chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên

– Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2009, Bác sĩ Lê Hải quyết định theo con đường trị liệu tự nhiên bằng quá trình liên tục học tập, nghiên cứu và ứng dụng các liệu pháp tự nhiên khác nhau.

– Bác sĩ Lê Hải vinh dự nhận được Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của Bộ Y tế Việt Nam năm 2014

– 5 lần nhận bằng khen của giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

– Là 1 trong 2 bác sĩ đại diện cho y học cổ truyền Việt Nam, tham gia hội chợ y học cổ truyền thế giới tại Hàn Quốc do chính phủ Hàn Quốc mời.

– Với kinh nghiệm trên 10 năm nghiên cứu, thực hành và giảng dạy về Massage và Trị liệu tự nhiên cho học viên đến từ hơn 10 nước trên Thế giới. – Bác sĩ Lê Hải đã và đang có rất nhiều học viên, khoá học, hội thảo chuyên đề tại bệnh viện, trung tâm yoga, spa tại Việt Nam.

– Tham gia hội thảo quốc tế tại Côn Minh – Trung quốc, Daejeon – Hàn quốc

– Học chuyên sâu tại Bắc kinh – Trung Quốc, Chiang Mai- Thailand

– Chia sẻ châm cứu tại Đại học Chiang mai – Thailand

– Giám đốc đào tạo quốc tế của Acuvietnam – Ireland

– Tham gia hơn 30 khoá đào tạo học viên nước ngoài chuyên đề châm cứu, bắt mạch, khí công

– Giảng dạy học viên đến từ Thuỵ sỹ, Pháp, Đức, Ailen, Mỹ, Úc, Thuỵ điển, Slovakia, Nga

– Tham gia đề tài nghiên cứu khoa học với KIOM – Hàn quốc

499.000
Mua Ngay Thêm vào giỏ Tư vấn thêm

Thông tin khóa học

  • 38 Bài học
  • Cập nhật 29/11/2023
Mua Ngay Thêm vào giỏ hàng
Đăng Ký

Đăng ký Ngay

X