3 thời điểm vàng giúp trả lời câu hỏi: Đau dạ dày nên uống nghệ mật ong lúc nào

VMC-Admin 21/09/2022

Để cải thiện đau dạ dày với nghệ và mật ong bạn cần nắm được những nguyên tắc khi sử dụng. Trong đó, biết đau dạ dày nên uống nghệ mật ong lúc nào sẽ giúp nâng cao hiệu quả. 

1. Cơ chế hỗ trợ điều trị giảm đau dạ dày của hỗn hợp nghệ mật ong

Nghệ là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Đông Nam Á, đặc biệt là trong món ăn Ấn Độ và Thái Lan. Theo nghiên cứu, Curcumin – một hợp chất hoạt động trong nghệ, được biết đến với hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm. Nó có thể thúc đẩy quá trình chữa lành. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nghệ có thể có tác dụng giảm đau trong một số trường hợp tương đương với các loại thuốc kê đơn và không kê đơn. Trong các nghiên cứu lâm sàng, hoạt động chống viêm của nghệ giúp cải thiện các vấn đề viêm sau phẫu thuật, viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích và loét, đau dạ dày.

dau da day nen uong nghe mat ong luc nao

Trong khi đó, mật ong cũng được nghiên cứu giúp chống oxi hóa và kháng viêm tự nhiên với thành phần flovonoid và các axit hữu cơ. 

Sự kết hợp giữa mật ong và nghệ sẽ giúp giảm tình trạng đau dạ dáy. Chưa có bất cứ nghiên cứu nào cho thấy nó có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, tác động giảm đau và giảm tần suất đau lại rất rõ ràng. Vì vậy bạn có thể sử dụng nó như một biện pháp hỗ trợ giảm đau và khó chịu. Tuy nhiên, tính hiệu quả của hỗn hợp nghệ mật ong lại phụ thuộc rất lớn vào thời điểm sử dụng. Vậy đau dạ dày nên uống nghệ mật ong lúc nào để đảm bảo hiệu quả và an toàn? 

>> Xem thêm: Uống tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm này

2. Đau dạ dày nên uống nghệ mật ong lúc nào – 3 thời điểm mang tính quyết định 

2.1 Uống trước bữa sáng 30 phút

Buổi sáng khi cơ thể chưa được nạp bất cứ dưỡng chất nào, bạn sử dụng nghệ mật ong sẽ vùa giúp cơ thể hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất lại vừa giúp làm sạch dạ dày. Lưu ý nên sử dụng trước bữa sáng 30 phút và dùng với lượng vừa đủ. 

2.2 Đau dạ dày nên uống nghệ mật ong lúc nào – xế chiều là thời điểm an toàn

dau da day nen uong nghe mat ong luc nao

Bữa xế chiều là lúc cơ thể cần nạp thêm năng lượng để duy trì trạng thái tinh thần minh mẫn đến bữa tối. Lúc này bụng sẽ hơi đói, bạn có thể sử dụng nghệ mật ong thay vì dùng đồ ăn. Nó vừa cung cấp năng lượng lại có lợi cho những người muốn giảm cân. 

2.3 Uống nghệ mật ong trước khi đi ngủ 

Đau dạ dày nên uống nghệ mật ong lúc nào? Có thể nói thời điểm sau bữa ăn tối 30 phút – 1 tiếng và trước khi đi ngủ 1 – 2 tiếng là thời điểm rất tốt. Uống lúc này sẽ giúp kích thích tiêu hóa đồng thời giúp hoạt chất chữa lành trong nghệ và mật ong được kích hoạt tốt nhất để chữa lành những vết loét và tổn thương dẫn đến đau dạ dày. 

3. Những cách giảm đau dạ dày khác kết hợp dùng nghệ mật ong

Bên cạnh sử dụng nghệ mật ong có rất nhiều cách hiệu quả, an toàn khác hỗ trợ giảm đau và giảm tình trạng đau dạ dày. Bao gồm: 

3.1 Tránh nằm

Tránh nằm có thể ngăn chứng khó tiêu trở thành ợ chua. Khi nằm ngang, axit trong dạ dày có nhiều khả năng đi ngược lại và di chuyển lên trên, có thể gây ra chứng ợ chua. Những người bị đau dạ dày nên tránh nằm xuống hoặc đi ngủ trong ít nhất vài giờ cho đến khi nó qua đi.

=>> Xem thêm: Ngừng ngay những thực phẩm này nếu bạn bị cơn đau dạ dày hành hạ

3.2 Tránh hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và rượu có thể gây khó tiêu và các vấn đề tiêu hóa khác, chẳng hạn như trào ngược dạ dày. Vì vậy, nếu có thể tránh được hai tác nhân này bạn nên tránh tuyệt đối nhé. 

3.3 Tránh thức ăn khó tiêu hóa

dau da day nen uong nghe mat ong luc nao

Tiêu thụ những thức ăn khó tiêu hóa sẽ gây áp lực lên dạ dày của bạn và khiến tần suất đau dạ dày nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên cố gắng tránh hoặc hạn chế những loại thức ăn khó tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng các loại thực phẩm sau đây có thể làm tăng nguy cơ khó tiêu:

  • Thực phẩm béo hoặc có tính axit
  • Trái cây và nước trái cây như dưa hấu
  • Thức ăn cay
  • Thức ăn nhiều dầu mỡ

=>> Xem thêm: Vị trí đau dạ dày ở đâu? Cách điều trị đau dạ dày như thế nào hiệu quả?

3.4 Giảm đau dạ dày tức thời bằng các loại thức uống

  • Nước chanh hoặc chanh muối: Một số nghiên cứu cho thấy rằng trộn chanh hoặc nước cốt chanh vào nước với một chút baking soda có thể giúp giảm chứng ợ nóng và khó tiêu bằng cách giảm nồng độ axit trong dạ dày.
  • Nước ép nha đam: Nha đam có thể giúp giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và viêm đại tràng. 

Ngoài ra, bạn có thể rèn luyện những thói quen và lối sống tích cực để giảm tình trạng đau dạ dày thông qua những tip chăm sóc sức khỏe chủ động như: 

  • Ăn nhiều bữa nhỏ thay vì ba bữa lớn
  • Nhai thức ăn thật kỹ và nhai từ từ
  • Tránh xa các loại thực phẩm khiến dạ dày khó chịu và ưu tiên những cách chế biến như luộc, hấp, xào. 
  • Giảm căng thẳng bằng tập thể dục, thiền hoặc yoga
dau da day nen uong nghe mat ong luc nao

4. Chăm sóc dạ dày và giảm tình trạng đau dạ dày với y học cổ truyền 

Để chăm sóc dạ dày và giảm tình trạng đau dạ dày, bạn cần cần kết hợp giữa lối sống, chế độ ăn và chăm sóc sức khỏe dạ dày. Vấn đề này đòi hỏi những kiến thức chuyên sâu về sức khỏe dạ dày cũng như kiến thức y học. Kết hợp giữa việc truyền tải kiến thức về chăm sóc dạ dày chủ động và hướng dẫn kỹ năng chăm sóc, làm khỏe dạ dày thông qua thực hành xoa bóp – massage, khóa học Chăm sóc dạ dày và hệ tiêu hóa chủ động có đầy đủ những kiến thức và hướng dẫn này để bạn học hỏi và thực hành ngay tại nhà. 

Khoá học có nội dung hướng đến cộng đồng với tình trạng sức khoẻ dạ dày từ bình thường cho đến người đã được chẩn đoán là đau dạ dày, người đang phải uống thuốc dạ dày hoặc người đang gặp phải vấn đề này suốt nhiều năm.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966.000.643

Bài Viết Liên Quan

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

vmcvietnam.org

Các loại thực phẩm sạch và vai trò của chúng đối với sức khỏe con người

vmcvietnam.org

Lợi ích của tiêu dùng xanh đối với môi trường và sức khỏe

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.